Cấy tóc có giúp chữa trị hói đầu triệt để?

Hói đầu luôn là khuyết điểm lớn khiến nam giới không khỏi bận lòng. Hiện nay có nhiều cách khắc phục chữa hói đầu, trong đó có thực hiện thủ thuật cấy tóc.

I. Hói đầu và 7 nguyên nhân phổ biến

Hói đầu là tình trạng da đầu thiếu đi các sợi tóc do rụng tóc kéo dài hoặc chịu các tác động vật lý. Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới với các đặc trưng khác nhau.

Các vùng hỏi ở nam giới thường xuất hiện ở vùng trước trán, tại đường chân tóc chữ M và kéo dài lên đỉnh đầu. Vùng da đầu sau khi hói được hình thành sẽ bóng trơn và không có sự xuất hiện của sợi tóc (kể cả phần tóc con).

Cấy tóc tự thân

Trong khi đó, hói đầu ở nữ giới được hình thành tại phần đỉnh đầu, sau đó loang dần ra thành các mảng lớn.

Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng tóc nhiều (thường trên 100 sợi/ngày) và kéo dài. Bệnh lý đa phần xuất hiện ở người trưởng thành ở độ tuổi từ 35 trở lên do một số nguyên nhân phổ biến như:

  1. Yếu tố di truyền: Đây là nguyên nhân chiếm 95% các trường hợp rụng tóc, hói đầu ở nam giới. Ở nữ giới, biểu hiện của rụng to di truyền ít rõ ràng hơn.
  2. Rối loạn nội tiết: Ở nam giới, việc mất cân bằng giữa Dihydrotestosterone (DHT) và Testosteron là nguyên nhân then chốt khiến tóc bị rụng. Trong khi đó, lượng estrogen giảm xuống quá thấp ở phụ nữ khiến tóc phát triển chậm và bị rụng, thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh và tiền mãn kinh. 
  3. Bệnh lý da đầu: Một số bệnh như vảy nến, nấm… khiến da đầu bị bí, các nang tóc không thể hấp thụ dinh dưỡng dẫn đến yếu dần, việc gãy rụng tóc. Nếu tình trạng này không được khắc phục thì có nhiều khả năng sẽ dẫn đến bệnh hói đầu.
  4. Stress: Trung khu thần kinh căng thẳng sẽ làm các tế bào thực vật hoạt động hỗn loạn, chức năng co dãn mạch máu trên da suy giảm, vùng da quanh chân tóc cứng lại, không thể hấp thu tốt các dưỡng chất nuôi tóc gây ra bệnh rụng tóc, hói đầu.
  5. Tác dụng phụ của thuốc: sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống suy nhược, thuốc có chứa quá nhiều vitamin A, thuốc chữa bệnh gout và các biện pháp trị liệu bằng hóa học có thể gây ra hiện tượng rụng tóc bất thường.

Bên cạnh những nguyên nhân kể trên, hói đầu còn có thể xảy ra do thói quen sinh hoạt không khoa học, tật nhổ tóc hay lạm dụng các hóa chất nhuộm tóc, uốn tóc, thiếu chất, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

II. Cấy tóc có giúp chữa trị hói đầu triệt để?

Anh Đinh Quang Cường (40 tuổi, Hà Nội) hiện là trưởng phòng kinh doanh bất động sản. Anh là một trong số người gặp phải tình trạng rụng tóc, hói đầu sớm khi có dấu hiệu từ độ tuổi 30. 

“Mỗi ngày số lượng tóc của tôi rụng đi rất nhiều. Các sợi tóc cũng mảnh đi, không còn cứng và dày như thời thanh niên nữa. Chỉ chưa đến 1 năm rụng tóc, phần da đầu trước trán của tôi đã bị thưa đi, hai bên đường chữ M cũng kéo sâu lên đỉnh đầu. Tôi có dùng một số loại dầu gội trị rụng tóc và thuốc mọc tóc nhưng tình trạng không cải thiện. Ngoại hình thay đổi ảnh hưởng rất nhiều đến công việc cũng như tâm lý của tôi.” – anh Cường chia sẻ.

Không chỉ riêng anh Cường, chứng nói đầu làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày. 

Hiện nay, thay vì các liệu pháp bổ sung dưỡng chất bằng tinh dầu hay thuốc kích thích mọc tóc, người mắc hói đầu có xu hướng thực hiện thêm các kỹ thuật ngoại khoa. Một trong số đó là phương pháp cấy tóc.

Cấy tóc là kỹ thuật thêm sợi sinh học hoặc nang tóc tự thân vào phần da đầu bị hói, thưa tóc theo chỉ định thẩm mỹ bằng bút cấy chuyên dụng không đụng tới dao kéo. Phương pháp được áp dụng thực hiện tại một số phòng khám cấy tóc và trung tâm thẩm mỹ. Tuy nhiên, cấy tóc có giúp chữa trị hói đầu triệt để? Câu trả lời là Có.

Cấy tóc tự thân

Các chuyên gia da liễu đã khẳng định điều này. Thế nhưng, tùy vào từng kỹ thuật cụ thể mà cấy tóc sẽ đem lại thời gian duy trì sợi tóc, tức hạn sử dụng khác nhau. 

Cụ thể, với cấy tóc sinh học, việc sử dụng các sợi sinh học có cấu trúc tương sự 90% tóc tự thân khi được cố định tại da đầu sẽ có hạn sử dụng từ 2-3 năm, tùy thuộc vào chế độ chăm sóc.

Trong khi đó, cấy tóc tự thân dùng nguyên liệu là các nang tóc tự thân của chính người thực hiện cấy ghép sẽ làm tăng độ tương thích, giảm thiểu đào thải. Từ các nang tóc được cấy ghép sẽ sản sinh ra các sợi tóc mới, che đi phần da đầu hói. Đây là tóc thật, có chu kỳ rụng và thay thế tự nhiên nên hoàn toàn có thể yên tâm không bị tái hói trở lại. Phương pháp này áp dụng thực hiện trong trường hợp tóc rụng trên 6 tháng, thiếu hoặc các nang tóc đã bị mất làm lộ da đầu.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

III. Cấy tóc tự thân – Kỹ thuật ưu việt chữa trị hói đầu triệt để

Cấy tóc tự thân là phương pháp nhận được phản hồi tích cực của người bệnh với các ưu điểm vượt trội như:

1. Hiệu quả và thẩm mỹ cao

Việc sử dụng chính nang tóc chắc khỏe của mình làm nguyên liệu cấy ghép đã giúp cấy tóc tự thân có hiệu quả phục hồi đạt trên 95%. Hiệu quả rõ rệt nhất là sau 3 tháng, tóc mới dày dặn, theo nếp, mọc cong tự nhiên. Sau khi ổn định, tóc cấy hoàn toàn có thể được cắt, uốn, nhuộm tùy theo sở thích.

2. Xử lý được các trường hợp nang tóc bị hoại tử 

Sợi tóc được cấu thành từ các nang tóc nằm sâu trong da đầu. Việc điều trị hói đầu chỉ tập trung từ việc bổ sung dưỡng chất mà quên mất thành phần cốt lõi bên trong thì sẽ không đem lại hiệu quả. Trường hợp tóc rụng quá 6 tháng, các nang tóc đã bị hoại tử hay rụng tóc do di truyền thì cấy tóc tự thân là cách duy nhất có thể khắc phục.

3. Khả năng thích ứng cao bởi

So sánh hiệu quả với cấy tóc sinh học, việc sử dụng nang tóc của chính người bệnh làm nguyên liệu sẽ tăng độ tương thích, giảm đào thải, dị ứng và nhanh chóng phục hồi. 

4. Quy trình cấy tóc an toàn 

Cấy tóc tự thân sử dụng bút cấy đường kính siêu nhỏ giúp giảm thiểu tối đa mức độ xâm lấn trên da đầu. Bởi vậy, toàn bộ quy trình thực hiện thủ thuật diễn ra sẽ không đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

5. Tuổi thọ tóc cấy cao:

Tóc cấy sau khoảng 2 tháng kể từ khi làm thủ thuật sẽ rụng đi và dần thay thế bởi lớp tóc mới. Đây là tóc thật nên sẽ rụng theo chu kỳ sinh trưởng của tóc và được thay thế tự nhiên, không lo bị trọc hay hói đầu.

Xem thêm: Cấy tóc ở đâu tốt nhất

Cùng chuyên mục