Mách bạn một số cách chữa tóc bết ngay lập tức

Đâu là cách chữa tóc bết ngay lập tức là nỗi trăn trở của nhiều người mỗi độ hè về. Nhiều bạn than thở ngày nào cũng gội mà đầu vẫn nhiều dầu và tóc bết lại. Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà tâm lý cũng dè dặt hơn khi giao tiếp. Thấu hiểu vấn đề này, chúng tôi sẽ “hiến kế” cho bạn những giải pháp trị tóc dầu hữu hiệu. Cùng tìm hiểu nhé!

I. Nguyên nhân làm tóc nhanh bết

Để tìm ra cách chữa tóc bết ngay lập tức thì trước tiên bạn cần biết thủ phạm gây ra tình trạng này.

– Do dư thừa dinh dưỡng: Các chất lipid quá nhiều sẽ được đào thải qua các tuyến nang lông và da đầu khiến tình trạng dầu xuất hiện trên da đầu.

– Sự mất cân bằng nội tiết: lượng dầu sản xuất bởi các tuyến bã nhờn phụ thuộc vào hormone. Do đó nếu lượng hormone bị mất cân bằng có thể làm tăng mức độ tiết dầu. Đây cũng là lý do làm gàu ngứa và mụn trứng cá xuất hiện. Với chị em khi đến tuổi dậy thì, hành kinh hoặc mang thai cũng làm tăng tiết bã nhờn và dầu trong tóc.

– Căng thẳng: Stress quá mức sẽ thúc đẩy sản xuất bã nhờn trên da và tóc do tăng tiết hormone tuyến thượng thận.

– Lạm dụng sản phẩm tạo kiểu: bôi gel, sáp, keo xịt tóc và không gội rửa kỹ lưỡng cũng làm tăng chất nhờn, kích ứng và ngứa da đầu.

– Do tác nhân môi trường: Thông thường, tóc bết dầu sẽ xảy ra nhiều hơn vào mùa hè. Lý do là vì nhiệt độ da khi này tăng cao buộc lòng da tự động điều tiết hạ nhiệt thông qua việc tiết mồ hôi. Da đầu ẩm ướt không được khô thoáng cũng là điều kiện khiến tóc đổ dầu. Kết hợp với việc đội nón bảo hiểm hay mũ tránh nắng làm da đầu hầm bí, khiến tình trạng càng tệ hơn.

II. Tất tần tật các cách chữa tóc bết ngay lập tức

1. Chữa tóc bết ngay lập tức bằng phấn rôm

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến công dụng trị tóc bết dầu của phấn rôm. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần đổ ít phấn rôm ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể dùng lược để chải đều phấn rôm trên tóc. Phấn rôm sẽ thấm sạch các chất dầu nhờn dư thừa, giúp tóc khô thoáng và không bị dính vào nhau.

2. Dùng dầu gội khô

Dầu gội khô là giải pháp cứu cánh hữu hiệu cho những ngày lười biếng. Cách tốt nhất là xịt dầu gội này lên tóc trước khi ngủ. Sáng hôm sau khi bạn thức dậy sẽ thấy bất ngờ với mái tóc bồng bềnh, không bết dính. Tuy nhiên theo các chuyên gia về tóc cũng khuyến cáo không nên lạm dụng dầu gội khô vì chúng không có tác dụng làm sạch tóc.

3. Trị tóc bết bằng muối

Thực tế đã chứng minh, muối có hiệu quả rất tốt trong việc làm giảm tóc nhờn và bóng dầu. Cách thực hiện cũng rất nhanh chóng:
Lấy 1 ít muối trắng và thoa trực tiếp và phần da đầu
Để yên khoảng 5-15 phút rồi gội sạch.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể pha muối để làm nước gội đầu 1 lần/1 tuần. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt sau vài tháng sử dụng.

Nếu da đầu bạn nhạy cảm thì hãy trộn một chút muối chung với dầu gội và hòa tan rồi gội như bình thường. Cách này vừa nhanh gọn lại khá hiệu quả.

4. Ngụy trang cho mái tóc

Trường hợp phải ra đường ngay mà không kịp gội đầu thì cách chữa tóc bết ngay lập tức đó là buộc đuôi ngựa hoặc tết tóc, búi cao… Như vậy là có thể ra ngoài rồi mà không sợ ai phát hiện nữa rồi.

5. Dùng bồ kết

Ngày xưa ông bà ta vẫn dùng bồ kết để gội đầu và theo thời gian tóc vẫn chắc khỏe, suôn mượt. Chính vì thế, để khắc phục tóc dầu, nhiều bạn cũng thử “vận may” bằng loại quả này xem hiệu quả của nó ra sao? Thực tế cũng đã cho thấy nang tóc chắc khỏe nhiều, tóc giảm tiết dầu sau vài tuần.

Bạn đem bồ kết nướng sơ cho thơm rồi cho vào nồi nước đun lên, lọc lấy nước, để ấm rồi gội đầu. Bản thân bồ kết đã là chất làm sạch rồi nên bạn không cần dùng thêm bất cứ loại dầu gội nào khác. Nếu có thời gian bạn có thể dùng thêm xả, vỏ bưởi để nấu chung cũng cải thiện tình trạng tóc dầu rất tốt.

6. Sử dụng nước trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng cho mái tóc, trong đó có trị tóc bết dầu. Lấy 1 nhúm nhỏ và pha trà vào trong ấm, chắt lấy phần nước và vắt thêm vào nửa trái chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và massage khoảng 20 phút rồi gội lại đầu bằng nước sạch. Kiên trì với cách trị tóc nhanh bết bằng trà xanh bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc bồng bềnh.

7. Cách xử lý tóc dầu bằng rượu

Rượu trắng cũng có tác dụng ngăn cản tình trạng tiết dầu của da đầu. Bạn chỉ cần lấy khoảng 100ml rượu hòa chung với 2 tách nước lạnh. Dùng hỗn hợp này để gội đầu là được.

8. Điều trị tóc dầu, bết dính bằng nước chanh, giấm

Chanh và giấm đều có tính axit nên sẽ là khắc tinh của da đầu nhiều dầu và tóc bết dính. Giá thành rẻ, dễ kiếm trong mọi gian bếp và dễ thực hiện. Tất cả những gì bạn cần là vắt chanh hoặc 2 thìa dầm hòa với 1 cốc nước rồi dùng hỗn hợp này để xả tóc. Nhớ kết hợp việc massage da đầu trong vòng 10 phút rồi gội sạch với nước.

Nếu có nhiều thời gian thì khi thoa nước chanh xong bạn có thể ủ tóc chừng 30 – 45 phút rồi mới gội thì hiệu quả sẽ cao hơn. Áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần nhé!

9. Cách chữa tóc bết ngay lập tức bằng baking soda

Trị tóc tết bằng baking soda cũng là cách được rất nhiều người áp dụng thành công. Đây được xem là loại dầu gội trị tóc bết giá rẻ và hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Lấy 2 thìa nhỏ baking soda rồi thêm từ từ nước lỏng vào sao cho tạo thành hỗn hợp lỏng.

– Thoa đều lên phần da đầu, chân tóc rồi ủ khoảng 15 – 20 phút và xả sạch với nước.

10. Điều trị da đầu nhờn với công nghệ hiện đại

Thực tế cho thấy, các cách chữa tóc bết ngay lập tức bằng các nguyên liệu kể trên dù có hiệu quả nhưng tốn nhiều công sức chuẩn bị. Nếu kèm thêm hiện tượng rụng tóc thì rất mất thời gian để chữa trị. Vì thế. bạn nên tìm đến Phòng khám Cấy tóc Quốc tế để trải nghiệm liệu trình chữa tóc bết dầu chuyên sâu.

Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra tình trạng tóc và da đầu. Sau đó, tiến hành áp dụng công nghệ vật lý trị liệu da đầu chuyên sâu giúp đẩy nhanh quá trình hấp thu dưỡng chất, tổng hợp collagen cho da đầu, kìm hãm điều tiết dầu, ức chế tiết bã nhờn, trị da đầu nhờn hiệu quả.

Bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi ngay lần trị liệu đầu tiên. Lượng dầu sẽ giảm từ 50-70%, các nang tóc được làm sạch tận gốc. Tình trạng dầu sẽ được khắc phục triệt để chỉ sau vài buổi trị liệu.

Bên cạnh các dịch vụ trị liệu, chăm sóc tóc, Phòng khám còn là đơn vị sở hữu công nghệ cấy tóc tự thân FUE, HAT hiện đại nhất Việt Nam. Đây là công nghệ mới và hiệu quả nhất hiện nay trong việc điều trị rụng tóc, hói đầu.

Với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao, được đào tạo từ nước ngoài cùng trang thiết bị tối tân, hàng nghìn ca điều trị tóc bết đã được thực hiện thành công, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Trên đây là những cách chữa tóc bết ngay lập tức để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp nhất với tình trạng tóc bết của mình và sở hữu mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe.

Cùng chuyên mục