Bị hói đầu khi còn trẻ càng để lâu càng khó chữa


Tưởng rằng, bệnh hói đầu chỉ xuất hiện ở những người trung tuổi. Nhưng ngược lại, ngày nay càng có nhiều người bị hói đầu khi còn trẻ. Tình trạng này nếu càng để lâu càng khó chữa.

Hói đầu ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến chúng ta già đi trước tuổi. Đối với nam giới, mảng hói đầu thường tập trung ở giữa trán, đỉnh đầu và hai bên thái dương. Trong khi đó, nữ giới hói đầu tập trung ở hai bên trán và đường ngôi giữa.

Các nhà khoa học khẳng định rằng: “Tình trạng bị hói đầu khi còn trẻ nếu được điều trị kịp thời, đúng cách vẫn có cơ hội phục hồi.”

I. Lý do khiến bạn bị hói đầu khi còn trẻ

Có rất nhiều lý do khiến bạn bị hói đầu khi còn trẻ. Có thể là do 4 nguyên nhân chính sau đây.

1. Có sự thay đổi về hormone, rối loạn nội tiết tố

Những thay đổi về hormone và nội tiết tố trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc/. Sự thay đổi này thường rơi vào giai đoạn dậy thì, sau thời gian sinh sản, mãn kinh và tiền mãn kinh.

Hói đầu khi còn trẻ

Chính vì vậy, trong giai đoạn này bạn nên ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, bớt lo nghĩ, chăm sóc tóc đúng cách. Như vậy sẽ hạn chế tình trạng hói đầu, đem lại một mái tóc chắc khỏe.

2. Hói do di truyền

Nhiều khả năng bạn bị hói đầu khi còn trẻ là do di truyền từ bố mẹ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Trên 85% những người bị hói khi còn trẻ đều thừa hưởng gen di truyền từ bố mẹ.

3. Bắt nguồn từ những thói quen xấu

Một số thói quen xấu như: nhổ tóc tại vị trí,  giờ giấc sinh hoạt không khoa học; thức khuya, ăn uống không đủ chất… làm nang tóc không có đủ chất dinh dưỡng nuôi tóc; khiến tóc yếu dần và dẫn đến gãy rụng.

4. Do mắc các bệnh lý về da đầu

Một số các bệnh lý về da đầu như: vẩy nến, nấm đầu… sẽ khiến chân tóc bị tổn thương gây rụng tóc, hói đầu. Tình trạng này nếu không điều trị dứt điểm thì tóc rất khó có thể phục hồi.

Ngoài ra, bị rụng tóc hói đầu khi còn trẻ cũng có thể là do các nguyên nhân khác như: dị ứng với dầu gội, lạm dụng chất hóa học để làm đẹp tóc, stress, căng thẳng kéo dài hay do bạn đang phải điều trị bằng thuốc, hóa trị, xạ trị để chữa bệnh.

Xem thêm: Nguyên nhân gây hói đầu phổ biến không phải ai cũng biết

II. Cách khắc phục tình trạng hói đầu khi còn trẻ

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày

Đối với giới trẻ để thực hiện giờ giấc sinh hoạt khoa học là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, để có mái tóc khỏe mạnh bạn nên thực hiện những việc cơ bản như sau:

Hói đầu khi còn trẻ

  • Ngủ đủ giấc (8 tiếng/ ngày), hạn chế thức khuya
  • Tránh stress
  • Thường xuyên tập thể dục, có chế độ ăn uống đủ chất, đúng bữa

2. Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc

Những tác động từ môi trường như ánh nắng, khói bụi, nguồn nước không sạch sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn. Vì vậy bạn nên chăm sóc đúng cách, sử dụng tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu bưởi… massage da đầu hàng tuần sẽ cải thiện tình trạng tóc xơ rối, gãy rụng, ngăn ngừa rụng tóc hói đầu.

3. Cấy ghép tóc tự thân

Với những biện pháp trên chỉ áp dụng cho những trường hợp dưỡng tóc giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu. Còn một số trường hợp bị hói đầu khi còn trẻ nang tóc bị hoại tử thì biện pháp an toàn, hiệu quả duy nhất bạn nên lựa chọn là cấy tóc tự thân.

Bản chất của thủ thuật cấy tóc tự thân là phân bố lại vị trí tóc trên cùng cơ thể. Nghĩa là bác sĩ sẽ di chuyển nang tóc khỏe mạnh của khách hàng từ vị trí này sang vị trí khác. Quá trình khắc phục hói đầu diễn ra nhanh chóng. Chỉ sau 3 – 5h thực hiện và nghỉ ngơi 30 phút là có thể ra về. Phương pháp này có ưu điểm là độ tương thích cao, tỷ lệ nang tóc sống >95%; không gây đau đớn, không chảy máu và không để lại sẹo.

Các nang tóc sau khi được cấy vào vùng bị hói sẽ nhanh chóng thích nghi và phát triển khỏe mạnh. Sợi tóc mọc lên cứng cáp, là tóc thật; có cấu trúc sinh học như những sợi tóc xung quanh. Sau 9 tháng – 1 năm là đã che phủ hoàn toàn vùng hói, giúp bạn sở hữu mái tóc mới dày đẹp, tự nhiên.

Hy vọng bài viết đã giúp những ai bị hói đầu khi còn trẻ có thêm kiến thức để khắc phục dứt điểm tình trạng này. Nếu bạn đang quan tâm đến phương pháp cấy tóc tự thân và muốn tư vấn có thể liên hệ:

Hói đầu khi còn trẻ

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

Website: Cayghepthammy.com

Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nôi

Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM

Hotline: 024.3219.1111

Cùng chuyên mục
    thuốc mọc tóc
    4 điều bạn cần nhớ khi dùng thuốc mọc tóc để tránh rước họa vào thân

    Rụng tóc là nỗi lo ngại của rất nhiều người hiện nay do tình trạng này ngày càng bị trẻ hóa. Tuy nhiên, thực tế rụng tóc lại là bệnh khá khó chữa và tốn kém. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì vẫn có giải pháp khắc phục vấn đề này. Thuốc mọc […]

    Tóc rụng nhiều phải làm sao
    Tìm hiểu: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

    Tóc rụng nhiều phải làm sao? Để khắc phục tình trạng tóc ngày càng mỏng đi chúng ta cùng tham khảo những phương pháp vô cùng hiệu quả mà đơn giản dưới đây nhé!

    địa chỉ cấy tóc uy tín
    Địa chỉ cấy tóc uy tín cho mái tóc dày đẹp như ý

    Cấy tóc tự thân là giải pháp hữu hiệu nhất giúp phủ xanh các mảng hói đầu trên da đầu. Phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá rất cao về hiệu quả và độ an toàn. Tuy nhiên, cấy tóc tự thân ở đâu tốt nhất chính là vấn đề nhiều người quan […]

    Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc
    5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả

    Ngứa da đầu khiến bạn khó chịu, thậm chí ngứa lâu ngày dẫn đến tình trạng rụng tóc. Dưới đây là 5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.