Bị hói đầu khi còn trẻ càng để lâu càng khó chữa


Tưởng rằng, bệnh hói đầu chỉ xuất hiện ở những người trung tuổi. Nhưng ngược lại, ngày nay càng có nhiều người bị hói đầu khi còn trẻ. Tình trạng này nếu càng để lâu càng khó chữa.

Hói đầu ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến chúng ta già đi trước tuổi. Đối với nam giới, mảng hói đầu thường tập trung ở giữa trán, đỉnh đầu và hai bên thái dương. Trong khi đó, nữ giới hói đầu tập trung ở hai bên trán và đường ngôi giữa.

Các nhà khoa học khẳng định rằng: “ Tình trạng bị hói đầu khi còn trẻ nếu được điều trị kịp thời, đúng cách vẫn có cơ hội phục hồi, tuy nhiên nếu càng để lâu thì càng khó khắc phục”

I. Lý do khiến bạn bị hói đầu khi còn trẻ

Có rất nhiều lý do khiến bạn bị hói đầu khi còn trẻ. Có thể là do 4 nguyên nhân chính sau đây.

1. Có sự thay đổi về hormone, rối loạn nội tiết tố

Những thay đổi về hormone và nội tiết tố trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, sự thay đổi này thường rơi vào giai đoạn dậy thì, sau thời gian sinh sản, mãn kinh và tiền mãn kinh.

Hói đầu khi còn trẻ

Chính vì vậy, trong giai đoạn này bạn nên ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, bớt lo nghĩa chăm sóc tóc đúng cách như vậy sẽ hạn chế tình trạng hói đầu, đem lại một mái tóc chắc khỏe.

2. Hói do di truyền

Rất có nhiều khả năng, bạn bị hói đầu khi còn trẻ là do di truyền từ bố mẹ. Có nhiều nghiên cứu cho biết: Trên 85% những người bị hói khi còn trẻ đều thừa hưởng gen di truyền từ bố mẹ.

3. Bắt nguồn từ những thói quen xấu

Một số thói quen xấu như nhổ tóc tại vị trí,  giờ giấc sinh hoạt không khoa học, thức khuya, ăn uống không đủ chất… làm nang tóc không có đủ chất dinh dưỡng nuôi tóc, khiến nang tóc yếu dần và dẫn đến gãy rụng.

4. Do mắc các bệnh lý về da đầu

Một số các bệnh lý về da đầu như vẩy nến, nấm đầu… sẽ khiến chân tóc bị tổn thương gây rụng tóc, hói đầu. Tình trạng này nếu không điều trị dứt điểm thì tóc rất khó có thể phục hồi.

Ngoài ra, bị rụng tóc hói đầu khi còn trẻ cũng có thể là do các nguyên nhân khác như: dị ứng với dầu gội, lạm dụng chất hoá học để làm đẹp tóc, stress căng thẳng kéo dài hay do bạn đang phái điều trị bằng thuốc, hoá trị, xạ trị để chữa bệnh.

Xem thêm: Nguyên nhân gây hói đầu phổ biến không phải ai cũng biết

II. Cách khắc phục tình trạng hói đầu khi còn trẻ

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày

Đối với giới trẻ để thực hiện giờ giấc sinh hoạt khoa học là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, để có mái tóc khỏe mạnh bạn nên thực hiện những việc cơ bản như sau:

Hói đầu khi còn trẻ

  • Ngủ đủ giấc (8 tiếng/ ngày), hạn chế thức khuya
  • Tránh stress
  • Thường xuyên tập thể dục, có chế độ ăn uống đủ chất, đúng bữa

2. Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc

Những tác động từ công việc ngoài trời sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn, vì vậy bạn nên chăm sóc đúng cách, sử dụng tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu bưởi… massage da đầu hàng tuần sẽ cải thiện tình trạng tóc xơ rối, gãy rụng, ngăn ngừa rụng tóc hói đầu.

3. Cấy ghép tóc tự thân

Với những biện pháp trên chỉ áp dụng cho những trường hợp dưỡng tóc giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu. Còn một số trường hợp bị hói đầu khi còn trẻ nang tóc bị hoại tử thì biện pháp an toàn, hiệu quả duy nhất bạn nên lựa chọn là cấy tóc tự thân.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp nhất với tình trạng hói đầu của bạn. Chúc bạn thành công.

 

Nếu bạn đang gặp tình trạng hói đầu quan tâm đến phương pháp cấy tóc tự thân và muốn tư vấn có thể liên hệ:

Hói đầu khi còn trẻ

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

Website: Cayghepthammy.com

Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nôi

Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM

Hotline: 024.3219.1111

Cùng chuyên mục
    rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì
    Rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không?

    Rụng tóc là một biểu hiện sinh lý bình thường, tuy nhiên nếu tình trạng rụng tóc kéo dài, rụng nhiều không kiểm soát được thì chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Vậy rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì?. Câu trả lời sẽ có thông bài viết dưới đây.

    [ Tổng hợp] Các loại thuốc mọc tóc nhanh dài cho nam giới

    Thuốc mọc tóc nhanh dài cho nam loại nào tốt, vừa mang lại hiệu quả vừa đảm bảo an toàn là những câu hỏi được cánh mày râu tìm kiếm hiện nay. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm danh những loại thuốc mọc tóc đang được đánh giá cao hiện nay […]

    Bệnh da đầu khám ở đâu
    Bệnh da đầu khám ở đâu uy tín nhất tại Hà Nội

    Để điều trị bệnh rụng tóc hiệu quả thì việc đầu tiên đó chính là xác định nguyên nhân gây bệnh để loại bỏ ảnh hưởng của nó. Vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu bệnh, và cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám là điều cần thiết. Vậy khi bị bệnh […]

    Cấy tóc tự thân
    Cấy tóc có giúp chữa trị hói đầu triệt để?

    Hói đầu luôn là khuyết điểm lớn khiến nam giới không khỏi bận lòng. Hiện nay có nhiều cách khắc phục chữa hói đầu, trong đó có thực hiện thủ thuật cấy tóc.