Nguyên nhân gây hói đầu phổ biến không phải ai cũng biết

Hói đầu khiến nhiều người cảm thấy tự ti về diện mạo, nhất là những quý ông trẻ tuổi. Vì vậy, nhu cầu cải thiện tình trạng đất trống đồi trọc trên mái đầu trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết nguyên nhân gây hói đầu và bật mí giải pháp giúp tóc mọc lại như thuở đôi mươi.

I. Các nguyên nhân gây hói đầu?

1. Do di truyền

Hói đầu di truyền là tình trạng liên quan đến gen. Tức là, trong gia đình có bố, mẹ bị hói đầu khả năng cao con trai của họ cũng sẽ bị hói. Gen quy định hói ở đàn ông là gen trội cho nên không sớm thì muộn nam giới sẽ bị rụng tóc nhiều.

2. Do căng thẳng, stress

Chịu nhiều áp lực, mệt mỏi, căng thẳng sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một số hoocmon ức chế. Chúng ngăn cản quá trình phát triển tự nhiên của tóc. Làm chậm quá trình trao đổi chất và gây rụng tóc, hói đầu nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây hói đầu

3. Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có tác dụng phụ khiến tóc rụng nhiều. Chẳng hạn như: thuốc điều trị ung thư, trị bệnh lý về thần kinh, chống suy nhược, liệu pháp chữa trị bằng hóa chất.

4. Rối loạn nội tiết

Nguyên nhân gây hói đầu còn do sự mất cân bằng hormone Testosterone và Dihydrotestosterone (DHT) trong cơ thể. Khi nồng độ Testosterone giảm thì DTH tăng lên, nang tóc co lại. Tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho tế bào mầm tóc. Vì vậy, tóc dễ gãy rụng và rất khó mọc dày trở lại. Lâu ngày tiến triển thành hói đầu.

5. Thiếu chất

Khi chế độ ăn uống không cung cấp đủ các dưỡng chất như: vitamin A, B, C, E, protein, sắt, omega- 3, biotin…  Cơ thể sẽ không đủ chất để giúp tóc sinh trưởng và gây ra tình trạng hói đầu ở nam giới.

6. Lối sống không khoa học

Các thói quen không lành mạnh như: hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, thức khuya có thể gây tổn hại cho sức khỏe. Chúng ảnh hưởng đến lưu thông máu trong da đầu. Làm chậm quá trình cung cấp dưỡng chất đến tế bào mầm tóc, nang tóc suy yếu, tăng nguy cơ rụng tóc.

7. Nấm da đầu, viêm da đầu

Vệ sinh tóc và da đầu sai cách khiến chất bẩn, dầu nhờn tích tụ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển. Gây ra viêm ngứa da đầu, sản sinh nhiều gàu, bong tróc vảy. Tình trạng này kéo dài có thể làm tóc yếu và gây rụng tóc nhiều hơn.

Da đầu bị nấm- Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả - Chi tiết tin tức - Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang

8. Các loại bệnh lý

Khi mắc phải bệnh lý như: tuyến giáp, rối loạn hệ miễn dịch, đái tháo đường, tim mạch,… nam giới cũng có thể xuất hiện dấu hiệu rụng tóc nhiều.

Ngoài ra chăm sóc tóc sai cách, lạm dụng tạo kiểu (tẩy, nhuộm, uốn), ảnh hưởng xấu từ môi trường, nguồn nước…cũng là những nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới.

Xem thêm: Địa chỉ chữa rụng tóc uy tín chất lượng

II. Cách khắc phục tình trạng hói đầu hiệu quả

1. Chăm sóc tóc đúng cách

Để khắc phục dứt điểm tình trạng này trước tiên cần xác định chính xác nguyên nhân gây hói đầu, mức độ rụng tóc cụ thể của từng người. Nếu bị rụng tóc do áp lực tâm lý hay do thói quen sinh hoạt thì có thể cải thiện bằng cách:

  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể và cho tóc. Kiêng rượu, bia và thuốc lá, đồ uống có cồn và các chất kích thích,…
  • Lựa chọn những loại dầu gội phù hợp với chất tóc. Không dùng những sản phẩm chứa nhiều chất hóa học gây hại cho tóc.
  • Hạn chế việc tạo kiểu tóc quá thường xuyên. Tránh tác động hóa chất gây tổn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc
  • Không sấy tóc ở nhiệt độ cao và gội đầu bằng nước nóng
  • Thường xuyên massage da đầu để kích thích tóc mọc nhanh
  • Đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho tóc
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái

2. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Ngoài ra, nam giới cũng có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Ví dụ như: tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu ô liu, nha đam, hành tây, nước cốt chanh, trứng gà, quả bơ,…Tuy nhiên, các cách dân gian thường mang lại hiệu quả chậm, cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài. Đối với những trường hợp hói do di truyền hay bệnh lý thì không đem lại kết quả khả quan.

3. Cấy tóc tự thân – Giải pháp tối ưu khắc phục hói đầu

Với trường hợp hói đầu, tóc rụng thể mảng hay sẹo da đầu cấy ghép tóc tự thân chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp khôi phục mái tóc dày đẹp, chắc khỏe, lấy lại nét nam tính, quyến rũ như ban đầu. Phương pháp này đã được chứng nhận và kiểm chứng rõ ràng về độ an toàn, hiệu quả bởi FDA Hoa Kỳ.

Sau khi cấy ghép 2 – 3 tháng tóc mới sẽ rụng thay thân và bắt đầu mọc trở lại khỏe mạnh, duy trì các đặc tính sinh học vốn có của tóc thật. Nang tóc sau khi cấy sẽ không bị rụng và hoại tử. Sau 9 tháng – 1 năm, khi kết cấu tóc bền vững và tóc đạt độ dài nhất định. Bạn có thể thoải mái tạo kiểu, mang lại diện mạo mới phong độ, trẻ trung.

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc hiểu thêm về nguyên nhân gây hói đầu và cách điều trị hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về công nghệ cấy tóc tự thân hay muốn được thăm khám, kiểm tra nang tóc và giải đáp những thắc mắc về dịch vụ. Bạn có thể gọi theo số hotline 024 3219 1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia sẵn sàng giải đáp và tư vấn miễn phí!

Cùng chuyên mục
    Phòng khám Cấy tóc quốc tế có phải địa chỉ cấy tóc uy tín không?

    Hiện nay, Phòng khám Cấy tóc quốc tế đang là một trong những địa chỉ cấy tóc công nghệ cao được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ sở hữu những ưu điểm về công nghệ, đội ngũ bác sĩ, chất lượng dịch vụ,… phòng khám còn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên […]

    Rụng tóc ở nữ giới do đâu? Gợi ý 3 cách chữa rụng tóc ở nữ giới hiệu quả 

    Không chỉ phân chia theo độ tuổi, bệnh lý rụng tóc còn khác nhau giữa nam và nữ. Vậy đâu là nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới? Chị em bị rụng tóc làm thế nào để khắc phục triệt để? Tất cả những thắc mắc này sẽ được bài viết dưới đây giải […]

    Tips 5 kiểu tóc mái phù hợp dành cho cô nàng trán cao

    Đối với chị em phụ nữ, khuôn mặt mái tóc là luôn là hai bộ phận cần chăm sóc nhiều nhất. Nhưng với nhiều người, không phải ai sinh ra cũng có khuôn trán vừa vặn, mái tóc dày và dài. Vì vậy đối với những cô nàng tóc mỏng, trán cao thì chọn phương […]

    [Tìm hiểu]: Vì sao tóc bị sần sùi, xoăn tít dễ gãy rụng ?

    Tại sao tóc bị sần sùi? Bạn đã từng thấy mái tóc của mình phồng lên bởi độ sần sùi, trên cùng một sợi tóc độ dày của từng đoạn không bằng nhau và khi trượt trên tay chúng ta thấy sợi có có cảm giác sần, thậm chí còn xoăn tít và rất dễ […]