Tóc thưa bẩm sinh làm sao để phục hồi?


Những ai đang bị tóc thưa bẩm sinh? Nhiều người gặp tình trạng này và có dấu hiệu hói đầu mới loay hoay tìm nhiều cách chữa nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy hãy tham khảo những thông tin hữu ích sau để có phương pháp điều trị tóc thưa bẩm sinh hiệu quả hơn.

I. Nguyên nhân tóc mỏng, tóc thưa bẩm sinh

Thông thường trung bình trên đầu mỗi người có khoảng 100.000 – 150.000 sợi tóc. Mỗi sợi tóc có thời gian sinh trưởng khác nhau, tóc sẽ có giai đoạn ngừng sinh trưởng và rụng đi.

Một số trường hợp bị rụng tóc, tóc ít, tóc thưa bẩm sinh có thể là do một số nguyên nhân sau đây:

1. Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Tóc thưa bẩm sinh rất có thể là do thiếu hụt chất dinh dưỡng. Các chất có khả năng kích thích sự phát triển của tóc là vitamin H (còn gọi là biotin H hay vitamin B8), vitamin nhóm B, chất đạm, chất sắt…Vì vậy, nếu cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ không có đủ chất dinh dưỡng nuôi nang tóc, khiến tóc bị thưa ngày từ khi chào đời đến lúc trưởng thành.

2. Do yếu tố di truyền

Gen di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tới vẻ bề ngoài của từng người. Gen về tóc thường thể hiện qua độ dày, màu sắc, độ thẳng, xoăn, thậm chí tỷ lệ hói đầu do gen di truyền cũng rất cao. Những trường hợp tóc thưa do gen còn được biết đến với tên gọi là tóc thưa bẩm sinh.

Tóc thưa bẩm sinh

Điều này có nghĩa, nếu trong gia đình bạn có bố hoặc mẹ bị hói đầu thì khả năng cao kho sinh con ra bị tóc thưa bẩm sinh.

Ngoài ra, tóc thưa bẩm sinh còn là dầu hiệu nhận biết một số bệnh tự miễn dịch, thiếu máu, nhiễm trùng da đầu…Và cũng có thể đây là dấu hiệu cảnh bảo trẻ bị còi xương.

II. Cách ngăn ngừa và khắc phục tóc thưa bẩm sinh

1. Ăn nhiều protein

Để kích thích nang tóc phát triển bạn nên ăn nhiều protein. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ protein đồng nghĩa với việc quá trình sản xuất collagen được tăng lên việc này rất tốt cho da và nang tóc.

Tóc thưa bẩm sinh

Các loại chứa nhiều protein cần kể đến là  cá, trứng, thịt gà, sữa chua, các loại hạt là những nguồn protein tuyệt vời mà không làm cơ thể bạn bị tăng cân.

2. Bổ sung biotin

Nếu bạn muốn tóc khỏe và mọc nhanh thì đừng bỏ qua bổ sung biotin cho cơ thể. Biotin là một loại vitamin thường có trong những loại thực phẩm như trứng, cá, các loại hạt…

3. Không sử dụng nhiệt quá nhiều

Nếu muốn “cấp cứu” mái tóc mỏng, tóc thưa bẩm sinh và đang có nguy cơ bị hói, hạn chế sử dụng nhiệt quá nhiều. Đừng làm dụng máy sấy, máy cuốn xoăn, máy là… 

4. Chăm sóc tóc đúng cách

Massage da đầu – Việc này giúp máu được lưu thông và kích thích các nang tóc giúp tóc mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn.

Tóc thưa bẩm sinh

Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu dừa, dầu ô liu, tinh dầu bưởi để dưỡng tóc vừa giúp tóc óng mượt vừa kích thích tóc mọc nhanh hơn.

5. Cấy tóc tự thân phương pháp điều trị tóc thưa bẩm sinh tối ưu nhất

Cấy tóc tự thân cũng là một cách giúp khắc phục tình trạng tóc thưa, hói đầu an toàn và hiệu quả.

Công nghệ cấy tóc tự thân sử dụng những nang tóc khỏe mạnh được bóc tách, sau đó sẽ cấy vào vùng da bị thiếu tóc. Sau 3 – 6 tháng tóc phát triển bình thường, nang lông rụng đi hoàn toàn có thể mọc lại được.

Tóc thưa bẩm sinh

Hiện nay, công nghệ cấy tự thân tiên tiến nhất là công nghệ cấy tự thân FUE và HAT đang được áp dụng tại Phòng khám cấy ghép tóc Y học Quốc tế, đây cũng là phòng khám duy nhất chuyên sâu về lĩnh vực cấy ghép nang lông được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Nếu bạn có nhu cầu cấy tóc tự thân có thể truy cập trực tiếp vào website chat để được tư vấn và hỗ trợ. Hoặc có thể liên hệ với Phòng khám bằng những thông tin dưới đây.

Địa chỉ phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế:

Website: Cayghepthammy.com

Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Cơ sở 1:  Tầng 2, số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 024 3219 1111

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cách phòng và điều trị tóc thưa bẩm sinh an toàn và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục