Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không?


Các nguyên liệu tự nhiên luôn là lựa chọn số một được chị em tin dùng trong công cuộc dưỡng da và tóc. Một trong số đó phải kể đến công dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi. Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

I. Công dụng của tinh dầu bưởi trị rụng tóc

Tinh dầu bưởi nguyên chất được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ bưởi, phần vỏ xanh với những nốt nhỏ li ti.

Thành phần của dầu bưởi chứa các chất như pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza, amilaza, đường ramoza… tốt cho tóc; vitamin A và C trong dầu bưởi rất cao, có thể dùng để sát khuẩn diệt nấm mà không gây hại da đầu.

Kết hợp với cách sử dụng như mát xa, gội hay ủ, tinh dầu bưởi thẩm thấu nuôi tóc khỏe mạnh từ gốc đến ngọn. Tinh dầu bưởi chiết xuất tự nhiên nên lành tính, phù hợp với mọi loại da đầu mà không lo kích ứng da.

II. Các cách dùng tinh dầu bưởi trị rụng tóc

1. Gội đầu với vỏ bưởi

Nguyên liệu: Vỏ bưởi tươi hoặc vỏ bưởi khô. Nên lựa chọn loại vỏ bưởi dày, mọng nước để đảm bảo lượng tinh dầu đủ để có tác dụng. 

Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi

Cách làm:

  • Dùng vỏ bưởi nấu sôi trong khoảng 5 phút để tinh dầu tiết ra và nguội bớt trước khi sử dụng.
  • Gội đầu sạch với dầu gội thông thường và lau khô bớt. 
  • Gội lại với nước vỏ bưởi đã nguội, xoa bóp nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc để tinh dầu thấm đều và không cần xả lại bằng nước.

3. Ủ tóc với tinh dầu bưởi

Nguyên liệu: tinh dầu bưởi, tinh dầu dừa, hương nhu

Cách làm: Quy trình ủ tóc bao gồm các bước làm ướt da đầu – thấm hỗn hợp tinh dầu – mát xa đầu trong 20-30 phút – gội lại với dầu gội.

Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi

Hỗn hợp ủ tóc từ tự nhiên có công dụng làm mềm mượt tóc, phục hồi tóc khô xơ, hư tổn, đặc biệt là trị rụng tóc. 

Mỗi lần ủ tóc nên dùng từ 15-20ml hỗn hợp và thực hiện 3 lần/tuần, trùng với những lần gội đầu để da đầu sạch, không trôi mất dưỡng chất tự nhiên của tóc, đồng thời tránh tóc bị bết dính.

4. Dưỡng tóc với tinh dầu bưởi dạng xịt

Nguyên liệu: tinh dầu bưởi dạng xịt – loại đã được pha loãng với nước

Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi

Cách làm: Sau khi gội đầu sạch và để, dùng tinh dầu bưởi xịt đều lên tóc trong 2 lần và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng từ 5-10 phút rồi để tóc khô tự nhiên mà không cần gội lại. Bạn nên dùng với liều lượng vừa phải, phù hợp với độ dày của mái tóc.

III. Đánh giá hiệu quả của tinh dầu bưởi trị rụng tóc

Rụng tóc là một dạng bệnh lý với nhiều nguyên nhân gây rụng tóc như di truyền, thay đổi nội tiết, các bệnh lý liên quan, do tuổi tác,chế độ ăn uống,căng thẳng stress… Các sợi tóc được cấu thành từ các nang tóc nằm sâu trong da đầu cần được sản sinh từ gốc và chăm sóc kĩ lưỡng từ trong đến ngoài.

Dùng tinh dầu bưởi trị rụng tóc là mẹo dân gian với khả năng cung cấp dưỡng chất cho da đầu và chân tóc. Tuy vậy, trải qua thời gian, vấn đề rụng tóc cũng trở nên phức tạp hơn với đa dạng các nguyên nhân từ đơn giản đến phức tạp.  Khi này, các bài thuốc dân gian không còn phù hợp, tác dụng không cao, đôi khi còn phản tác dụng, nhất là các trường hợp rụng tóc kéo dài do di truyền hay nang tóc bị hoại tử.

Chưa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi

So với các cách chữa trị rụng tóc hiện đại như điều trị laser hay cấy tóc tự thân, tinh dầu bưởi yếu thế hơn về mức độ hiệu quả khi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tương thích của da đầu; chế độ dinh dưỡng, thời gian ngủ nghỉ; liều lượng sử dụng tinh dầu… Đặc biệt, vì chiết xuất tự nhiên nên không có khả năng trị rụng tóc nhanh chóng. 

Chính bởi những lý do này mà cách dùng tinh dầu bưởi trị rụng tóc không còn là lựa chọn tối ưu. 

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về tính hiệu quả của tinh dầu bưởi trị rụng tóc. Nếu rơi vào trường hợp rụng tóc bất thường mà chưa biết cách chữa trị, bạn đọc có thể liên hệ hotline 024 3219 1111 hoặc tới trực tiếp cơ sở của Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

  • Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất!

Cùng chuyên mục
    dấu hiệu hói đầu
    Cách nhận biết dấu hiệu bị hói không phải ai cũng biết? Khám phá ngay!

    Hói đầu đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải nhưng làm thế nào để nhận biết dấu hiệu bị hói đầu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết hói đầu mà mọi người nên nắm rõ để kịp thời phát hiện để có phương pháp khắc […]

    Cách làm tóc mềm mượt
    5 Cách làm tóc mềm mượt tự nhiên ngay tại nhà

    Cách làm tóc mềm mượt với các nguyên liệu tự nhiên dưới đây đảm bảo mái tóc của bạn không chỉ mượt mà còn cung cấp dinh dưỡng luôn chắc khỏe mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

    Da đầu ngứa và tróc vẩy
    Da đầu ngứa và tróc vảy là bệnh gì?

    Da đầu ngứa và tróc vảy là bệnh gì? Nguyên nhân khiến da đầu bị tróc vảy trắng là gì? Cách điều trị bệnh ra sao?,… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây! Hãy cùng theo dõi nhé!

    Chăm sóc tóc mùa đông
    6 bí quyết chăm sóc tóc mùa đông hiệu quả, an toàn 100%!

    Chăm sóc tóc mùa đông như thế nào giữa thời tiết hanh khô, khiến mái tóc cũng bạn cũng sẽ bị thiếu độ ẩm, tóc khô xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh trở nên suôn mượt, chắc khỏe hãy cùng tìm hiểu bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!