Rụng tóc 2 bên thái dương: Nguyên nhân và cách khắc phục


Rụng tóc 2 bên thái dương là tình trạng rất phổ biến hiện nay, tuy không ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại khiến chúng ta già đi thêm vài tuổi, làm mất tự tin mỗi khi giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy cần biết được nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả để giải quyết vấn đề này nhanh chóng trước khi quá nặng.

I. Rụng tóc hai bên thái dương là gì?

Tóc rụng là hiện tượng rất dễ gặp ở hầu hết mọi người, thông thường lượng tóc rụng khoảng 50 đến 100 sợi mỗi ngày. Rụng tóc 2 bên thái dương là biểu hiện đầu tiên của kiểu rụng tóc chữ M. Lúc này tóc bắt đầu rụng từ khu vực thái dương nơi mỏng manh của mái tóc rồi lan ra vùng trán và kéo dần về phía đỉnh đầu.

Tình trạng này thường gặp hơn ở nam giới, chỉ một số phụ nữ bị rụng tóc ở vị trí này.

Xem thêm: Rụng tóc là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

II. Nguyên nhân gây rụng tóc hai bên thái dương

– Do di truyền : Đây là nguyên nhân chính gây rụng tóc 2 bên thái dương ở nam giới. Nếu trong gia đình có người bị tình trạng rụng tóc hói đầu thì chắc chắn bạn sẽ bị thừa hưởng gen di truyền đó.

– Do thay đổi nội tiết tố : Rối loạn nội tiết gây mất cân bằng của hoocmon dihydrotestosterone (DHT) sẽ làm kích thích bã nhờn bít hô hấp của nang tóc bị khiến chân tóc yếu dần, gãy rụng, chu kỳ phát triển bị ảnh hưởng.

Rụng tóc 2 bên thái dương - Nguyên nhân và cách khắc phục

– Do căng thẳng, stress kéo dài : Khi bị căng thẳng do công việc, cuộc sống nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp từ thần kinh làm hạn chế quá trình trao đổi chất giúp lưu thông máu và thúc đẩy dưỡng chất nuôi tóc chắc khỏe.

– Ngoài ra còn vài nguyên nhân khác : Như không biết cách chăm sóc tóc, dùng sai dầu gội cho da đầu, buộc tóc quá chặt, lạm dụng hóa chất uốn, ép nhuộm….

III. Cách khắc phục rụng tóc 2 bên thái dương

1.  Trị rụng tóc 2 bên thái dương bằng phương pháp tự nhiên:

+ Dầu oliu : Lấy dầu ô liu đun nóng trong vài giây, sau đó để ấm và massage dầu vào da đầu trong vòng 15 đến 20 phút tập trung ở vùng 2 bên thái dương, ủ tóc thêm khoảng 30 phút nữa thì rửa sạch bằng dầu gội nhẹ và nước ấm chúng sẽ kích thích tóc mọc hiệu quả. Với phương pháp này nên sử dụng tuần 2 đến 3 lần.

Rụng tóc 2 bên thái dương - Nguyên nhân và cách khắc phục

+ Nha đam : Lấy khoảng 1 muỗng gel nha đam tươi thoa trực tiếp lên vùng rụng tóc 2 bên thái dương để khoảng 1 giờ thì rửa sạch lại với nước hoặc dầu gội thông thường. Nha đam sẽ nuôi dưỡng các nang tóc và thúc đẩy sự tăng trưởng giúp tóc mọc lại nhanh chóng ở khu vực nhạy cảm này, để hiệu quả đạt tối ưu đừng quên gội 3 lần trong tuần nhé.

+ Hành tây : Sử dụng 1 muỗng nước ép hành tây massage nhẹ nhàng lên khu vực 2 bên thái dương và các khu vực bị ảnh hưởng khác trong vòng 15 phút thì gội lại với dầu gội và nước ấm.

2. Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc

Trước tình trạng rụng tóc 2 bên thái dương gây mất thẩm mỹ, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các loại thuốc kích thích mọc tóc. Những loại thuốc này chủ yếu làm tăng lượng máu đến nuôi dưỡng các nang lông, cung cấp một số dưỡng chất nên sẽ đạt hiệu quả tại chỗ khi sử dụng. Tuy nhiên, khi ngừng bôi, vùng tóc phát triển trước đó sẽ rụng hết và trở lại trạng thái ban đầu và kèm theo nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe đấy nhé.

3.  Điều trị rụng tóc 2 bên thái dương bằng công nghệ cao

Đối với những trường hợp rụng tóc 2 bên thái dương là do di truyền thì khả năng bạn bị hói đầu là rất cao. Vì thế những cách khắc phục bằng liệu pháp thiên nhiên sẽ chẳng thể giúp gì cho bạn.

Rụng tóc 2 bên thái dương - Nguyên nhân và cách khắc phục

Phương pháp cấy tóc tự thân mới chính là biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc hai bên trán một cách hiệu quả. Bạn sẽ được dùng chính các nang tóc khỏe mạnh ở vùng sau gáy của chính mình để cấy vào vùng 2 bên thái dương nhằm khôi phục lại mái tóc và chấm dứt tình trạng rụng tóc hiện tại. Quá trình cấy tóc tự thân nhanh chóng chỉ sau 3 đến 6 giờ đồng hồ mà không cần phải nằm viện, không gây đau rát, không để lại sẹo, không biến chứng sau khi cấy bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp trai, phong độ với mái tóc dày và chắc khỏe như ban đầu.

Hy vọng với những thông tin rụng tóc 2 bên thái dương trên đây sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng!

Cùng chuyên mục
    Mách bạn 4 cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả

    Mái tóc của bạn bị khô xơ, dễ gãy rụng? Đừng lo, hãy thử áp dụng 4 cách chăm sóc tóc rụng sau đây, đảm bảo tóc suôn mềm, đen dày trở lại mà chẳng cần phải đến spa. Ô nhiễm, khói bụi, sử dụng hóa chất uốn, nhuộm tạo kiểu tóc thường xuyên; gội […]

    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc
    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai

    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai của mình? Chắc hẳn bạn đã nghe qua ca sĩ Dương Triệu Vũ, Ưng Đại Vệ … quyết định đi cấy tóc tự thân để khắc phục tình trạng tóc thưa, hói… tút lại vẻ đẹp trai cho bản thân […]

    Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? TOP 4 dầu gội tốt nhất hiện nay

    Một công đôi việc, dầu gội kích thích mọc tóc là lựa chọn hàng đầu cho những người bận rộn mong muốn sở hữu mái tóc dài mượt, chắc khỏe. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu này. Vậy dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? Tham khảo ngay những […]

    Cấy tóc tự thân giá bao nhiêu
    Giải đáp chi tiết: Cấy tóc tự thân giá bao nhiêu? Địa chỉ cấy tóc uy tín

    Cấy tóc tự thân là thủ thuật công nghệ cao giúp xử lý các nhược điểm mái tóc như thưa rụng, hói đầu, sẹo da đầu… được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều người tin tưởng hiện nay. Chính bởi những yêu cầu nghiêm ngặt về y tế để mang đến hiệu quả […]