Giải đáp thắc mắc: Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?

Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không là vấn đề mà những người bị thưa tóc, hói đầu quan tâm. Vậy thuốc mọc tóc là gì? Chúng có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

có nên sử dụng thuốc mọc tóc không

I. Thuốc mọc tóc là gì?

Trước khi giải đáp vấn đề có nên sử dụng thuốc mọc tóc không, bạn cần hiểu bản chất thuốc mọc tóc là gì?

Khi mà tình trạng rụng tóc, hói đầu ngày càng phổ biến thì thuốc mọc tóc ra đời là “cứu cánh” cho rất nhiều người. Thực chất, đây là một dạng thực phẩm chức năng, được điều chế theo công thức hay nghiên cứu y khoa. 

Thông thường, trong thuốc mọc tóc có chứa nhiều các dưỡng chất và vitamin cần thiết như: biotin (hay còn gọi là Vitamin H), Vitamin B5, L-cystine, Kẽm… nhằm cung cấp cho tóc phát triển khỏe mạnh và tăng trưởng tóc mới. 

Hiện nay, trên thị trường, thuốc mọc tóc khá phổ biến dưới dạng viên uống, serum, hay thuốc bôi, thuốc xịt,… Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong các hiệu thuốc tây, siêu thị, cửa hàng xách tay.

có nên sử dụng thuốc mọc tóc không

II. Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?

Hiện có rất nhiều loại thuốc mọc tóc được bày bán công khai và quảng cáo rầm rộ với thương hiệu, mẫu mã và xuất xứ khác nhau. Điển hình như Maxxhair, Phyto, Trevenal, Kaminomoto,…. hay một số thuốc mọc tóc từ Đông y, thuốc gia truyền, thuốc mọc tóc nhập khẩu từ Nhật, Hàn, Mỹ, Thái….

Chắc chắn với hằng hà sa số các loại trên và lời quảng cáo “mỹ miều” thì khó lòng khẳng định được là có nên sử dụng thuốc mọc tóc không? Đâu là sản phẩm phù hợp cho bản thân. Bởi hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng phần lớn mọi người sử dụng thuốc mọc tóc vì tính tiện dụng của nó mang lại. 

Thành phần để tạo ra các sản phẩm thuốc mọc tóc tùy thuộc vào từng nhãn hiệu. Một số nhãn hiệu sử dụng các dưỡng chất tổng hợp, số khác lại sử dụng chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên… Các sản phẩm có thành phần hóa học thường cho tác dụng nhanh hơn, nhưng nhược điểm là không an toàn cho sức khỏe bằng các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên.

có nên sử dụng thuốc mọc tóc không

Thực tế, có nên sử dụng thuốc mọc không còn phụ thuộc vào chỉ dẫn của bác sĩ. Một số trường hợp dùng thuốc mọc tóc nhưng không có hiệu quả hoặc tóc con có mọc nhưng khi ngưng thuốc lại mau chóng bị rụng lại. Số ít gặp phải tác dụng phụ như mẩn ngứa, bong tróc da, lở loét, nhất là khi mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đặc biệt, ảnh hưởng nghiêm trọng với phụ nữ mang thai, có thể gây khuyết tật cho thai nhi. Với nam giới, nhiều loại thuốc có thể gây tác dụng phụ liên quan đến sinh lý. 

Dù được cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn mà các loại thuốc mọc tóc mang lại nhưng nhiều người vẫn săn lùng mua với hy vọng cải thiện phần nào mái tóc thưa thớt. Bên cạnh những lời quảng cáo hấp dẫn, chúng ta cũng phải tìm hiểu những thông tin chính xác về sản phẩm và so sánh từng loại sản phẩm giúp chúng ta tìm ra sản phẩm nào tốt. Trường hợp, vẫn muốn sử dụng thuốc mọc tóc thì cần lưu ý:

  • Có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ của thuốc mọc tóc gây ra
  • Mua sản phẩm có thành phần tự nhiên, lành tính
  • Có giấy phép, kiểm định của cơ quan chức năng (Bộ Y tế)
  • Thương hiệu có uy tín, có nhiều phản hồi tốt từ khách hàng
  • Hiệu quả dựa trên cơ chế tác động khoa học, rõ ràng
  • Được phân phối rộng rãi tại các hiệu thuốc uy tín
  • Phù hợp với cơ địa bản thân

Với những thông tin bài viết vừa cung cấp, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có cái nhìn khách quan về vấn đề “có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?” Chúc bạn sớm tìm được loại thuốc mọc tóc hiệu quả nhất và nhanh chóng lấy lại mái tóc dày đẹp tự nhiên! Nếu bạn muốn mọc tóc an toàn, không lo tác dụng phụ thì có thể tìm đến phương pháp cấy tóc tự thân công nghệ cao. Mọi thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111 để các chuyên gia và bác sĩ giải đáp nhanh nhất nhé!

Cùng chuyên mục