Râu quai nón sợ vợ – có đúng không?


Nhiều người quan niệm rằng: “đàn ông để râu quai nón sợ vợ”. Vậy quan điểm này có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

I. Nhận biết người có râu quai nón

Nhận biết người có râu quai nón không khó. Nam giới có râu quai nón thường mọc ở hai bên mặt, râu thường kéo dài từ dưới dái tay qua cằm. Tùy từng người mà râu sẽ mọc thành đường nối liền với cằm hay chỉ một đoạn dưới tóc mai. Có người mọc lan cả sang má, có người chỉ là đường râu mỏng, sợi râu ngắn.

Râu quai nón sợ vợ

Theo các chuyên gia, nam giới có khả năng mọc râu quai nón hay không chủ yếu do di truyền từ cả họ nội lẫn họ ngoại. Nếu bố của bạn có râu quai nón thì khả năng cao bạn cũng sẽ mọc râu quai nón khi trưởng thành.

Chúng ta vẫn thường khá quen thuộc với những bộ râu quai nón của các ngôi sao Hollywood. Tuy nhiên, ở các nước Châu Á, không mấy người có thiện cảm với những nam giới sở hữu những bộ râu dài, rậm. Bởi họ quan niệm rằng đàn ông phải “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao” mới là đàn ông đẹp. Nhiều người còn quan niệm rằng, “râu quai nón sợ vợ”, liệu điều này có chính xác không?

II. “Râu quai nón sợ vợ” – có đúng không?

Quan niệm “râu quai nón sợ vợchỉ là định kiến từ một vài người phản đối việc để râu rậm dày. Không hề có một nghiên cứu khoa học, hay tử vi tướng số nào có thể khẳng định được điều này.

Những nam giới sở hữu râu quai nón thể hiện sự quyến rũ, mạnh mẽ, trưởng thành. Bởi vậy mà ngày nay, ngày càng có nhiều nam giới Việt Nam để râu quai nón.

III. Râu quai nón nói lên điều gì?

Mọi người vẫn thường dùng cụm từ “Cánh mày râu” để nói về phái mạnh. Ý rằng, đàn ông có râu thể hiện sự mạnh mẽ. Ngoài ra, bộ râu còn được xem là “phụ kiện” giúp tôn lên vẻ nam tính trên khuôn mặt.

Bên cạnh đó, theo quan niệm của người phương Đông, nam giới có râu quai nón còn mang những ý nghĩa về mặt tướng số. Cụ thể như:

Râu quai nón sợ vợ

 Đàn ông để râu quai nón được đánh giá là người cường tráng, khỏe mạnh, tháo vát và nhanh nhẹn.

 Những người sở hữu bộ râu quai nón đa số có tính cách của “nam nhi đại trượng phu” tức nam tính, mạnh mẽ và khá quyết đoán. Đôi khi những người có râu quai nón rất thẳng thắn và không tính toán tiểu tiết trong chuyện làm ăn và gia đình.

 Ngoài ra chị em cũng đồn tai nhau rằng đàn ông có râu quai nón rậm sẽ rất giỏi trong chuyện chăn gối. Họ mạnh mẽ, bản lĩnh và luôn biết cách chiều lòng chị em.

IV. Những kiểu râu quai nón Việt Nam ưa chuộng

Không phải gương mặt nào cũng phù hợp với kiểu râu quai nón. Còn tùy theo hình dáng của từng khuôn mặt cũng như sở thích của mỗi người mà rất nhiều kiểu râu quai nón khác nhau.

Các kiểu râu quai nón đẹp được đàn ông châu Á và Việt Nam ưa chuộng như:

Râu quai nón sợ vợ

 Râu tròn quanh miệng: đòi hỏi phải được thường xuyên cắt tỉa, chải chuốt để mọc dày từ dưới tai đến quanh cằm nhưng không quá lộn xộn.

 Râu đổ bóng 5 giờ: kiểu râu đổ bóng 5 giờ ít tốn công chăm sóc. Do đó phù hợp với bất kỳ anh chàng nào muốn sở hữu gương mặt nam tính.

V. Cách chăm sóc và nuôi dưỡng để có bộ râu quai nón đẹp

Để chăm sóc và nuôi dưỡng một bộ râu quai nón đẹp không hề đơn giản. Đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ của nam giới. Đầu tiên, bạn cần duy trì sức khỏe bản thân thật tốt. Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và có một tinh thần thoải mái.

Râu quai nón sợ vợ

Kích thích râu phát triển bằng cách sử dụng các loại tinh dầu từ thiên nhiên như: dầu dừa, tinh dầu bưởi, thầu dầu,… Đồng thời, giữ ẩm cho râu của bạn. Điều này sẽ giúp với làn da quanh vùng râu mềm mại, hạn chế xảy ra tình trạng gàu ở râu. Hạn chế dùng dầu gội cho râu quá nhiều, điều này có thể dẫn đến tình trạng khô và xơ.

Thường xuyên cắt tỉa râu gọn gàng bằng kéo để tạo hình cho hàm râu của bạn.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về quan niệm “râu quai nón sợ vợ”. Ý nghĩa của râu quai nón và cách chăm sóc để có bộ râu quai nón đẹp. 

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cấy râu quai nón mang lại vẻ nam tính cho đàn ông

Cùng chuyên mục
    Tại sao râu mọc nhanh? Đàn ông râu mọc nhanh chứng tỏ điều gì?

    Nhiều nam giới có bộ râu phát triển rất tốt và thường xuyên phải cạo hay cắt tỉa mỗi ngày. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao râu mọc nhanh hay chưa? Đàn ông râu mọc nhanh có phải sinh lý tốt không hay chứng tỏ điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm […]

    Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì
    Giải đáp: Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

    Hiện tượng rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có việc thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Câu hỏi đặt ra là rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Dưới đây là những nhóm chất hỗ trợ giúp mái tóc bóng mượt khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc thiếu chúng, mái […]

    Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn
    Giải đáp: Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?

    Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi lẽ không phải ai cũng sở hữu hàng lông mày rậm đẹp, sắc nét. Do vậy phải nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ để cải thiện khuôn mày hoàn hảo. Hàng chân mày thanh […]

    Đàn ông có râu quai nón đẹp hay xấu
    Đàn ông có râu quai nón đẹp hay xấu trong mắt phái nữ?

    Đàn ông râu quai nón đẹp hay xấu? Đây là bộ phận không những che đi khuyết điểm chiếc cằm nhỏ nhắn của mình mà còn khiến đàn ông trở nên hấp dẫn hơn. Theo khoa học chứng minh râu quai nón không chỉ biểu tượng của tính cách đàn ông mà nó còn có […]