Mách bạn: 5 mẹo giúp loại bỏ da đầu nhiều gàu ngay tại nhà


Da đầu nhiều gàu không chỉ gây cho bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mà còn khiến tóc của bạn lúc nào cũng trong tình trạng bết dính. Nếu bạn đang phải tình trạng này tham khảo ngay 5 mẹo giúp loại bỏ da đầu nhiều gàu ngay tại nhà ngay sau đây.

I. 5 mẹo giúp loại bỏ da đầu nhiều gàu ngay tại nhà

1. Loại bỏ da đầu nhiều gàu với  Baking soda

Sử dụng Baking soda là một trong những cách loại bỏ da đầu đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả bạn cần có một công thức cụ thể.

Da đầu nhiều gàu

Bạn trộn 2 đến 3 thìa cà phê baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt, sau đó, mát-xa nhẹ nhàng lên da đầu. Tầm 2 – 4 phút, không nên để quá lâu vì trong  Baking soda có tính axit. Sau đó, gội sạch với nước ấm.

Lưu ý là bạn không nên sử dụng dầu gội đầu sau đó. Tóc của bạn có thể bị khô lúc đầu, nhưng sau một vài tuần da đầu của bạn sẽ bắt đầu sản xuất các loại dầu tự nhiên giúp mái tóc của bạn mềm mại và không còn gàu.

2. Loại bỏ da đầu nhiều gàu với  giấm táo

Giấm táo có tính kiềm cao, chứa các enzyme có thể giết chết nấm và vi khuẩn gây gàu trên da đầu. Các chất kiềm giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông trên da đầu, đồng thời cân bằng pH như baking soda.

Da đầu nhiều gàu

Cách thực hiện:

Pha loãng 60ml giấm táo với 60ml nước trong một bình xịt và phun từ từ lên da đầu. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn và quấn lại để ủ phần tóc từ 15 phút đến một giờ. Khi thấy thời gian ủ đã đủ thì tháo khăn và gội như bình thường. Thực hiện điều này hai lần một tuần sẽ giúp bạn loại bỏ gàu hiệu quả.

3. Loại bỏ da đầu nhiều gàu với  chanhDa đầu nhiều gàu

Chanh có tính axit cao, có thể tiêu diệt nấm và điều chỉnh độ pH trên da đầu của bạn. Bạn có thể sử dụng 1 qua chanh hòa loãng với nước thay thế dầu gội. Nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để loại bỏ da đầu nhiều gàu.

4. Loại bỏ da đầu nhiều gàu với  muối

Muối không chỉ là loại gia vị không thể thiếu trong các bữa cơm hằng hằng. Không những vậy muối còn được nhiều người sử dụng để loại bỏ da đầu nhiều gàu rất hiệu quả.

da đầu nhiều gàu

Bạn có thể pha khoảng 2 -4 muỗng cà phê muối hòa tan với nước để gội đầu. Bạn đầu tóc của bạn sẽ khô, tuy nhiên đây lại là cách loại bỏ da đầu dầu và gàu an toàn và hiệu quả.

5. Loại bỏ da đầu nhiều gàu với  lô hội

Mặc dù được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị bỏng  và dưỡng da nhưng lô hội cũng có tác dụng giúp bạn giảm ngứa do gàu gây ra. Lô hội có tính sát trùng và chống viêm. Đặc tính làm mát và giảm đau của lô hội có thể giúp làm dịu cơn ngứa ngáy khó chịu trên da đầu.

Da đầu nhiều gàu

Bạn có thể dùng một loại dầu gội có chứa lô hội hoặc ủ tóc với lô hội tươi. Cách này khắc phục được tình trạng khô, loại bỏ gàu vừa giúp dưỡng tóc rất hiệu quả.

Trong một số trường hợp da đầu nhiều gàu mà bạn không có thời gian chăm sóc thì bạn có thể chọn các cơ sở chuyên sâu về tóc và da đầu để điều trị. Phương pháp này giúp bạn tích kiệm thời gian, giúp tóc phục hồi nhanh. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cơ sở uy tín để điều trị tránh tiền mất tật mang.

Xem thêm: Bệnh da đầu khám ở đâu uy tín

Hy vọng với 5 mẹo giúp loại bỏ da đầu nhiều gàu ngay tại nhà sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục
    7 Cách dưỡng tóc tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

    Hiện nay do môi trường khói bụi ô nhiễm cùng với tác động của việc làm đẹp tóc bằng hóa chất khiến mái tóc của các chị em trở nên hư tổn, khô xơ và kém lôi cuốn. Dưới đây là những cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả không […]

    [ Tìm hiểu ] : Uống hà thủ ô có mọc tóc được không?

    Hà thủ ô là một trong những loại thảo dược được dân gian truyền tai nhau về công dụng kích thích mọc tóc. Vậy công dụng thực tế của chúng thế nào? Uống hà thủ ô có mọc tóc không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! Hà thủ ô đỏ là một loại thảo dược […]

    Phòng khám Cấy tóc quốc tế có phải địa chỉ cấy tóc uy tín không?

    Hiện nay, Phòng khám Cấy tóc quốc tế đang là một trong những địa chỉ cấy tóc công nghệ cao được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ sở hữu những ưu điểm về công nghệ, đội ngũ bác sĩ, chất lượng dịch vụ,… phòng khám còn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên […]

    Cấy tóc sinh học nano là gì? Có nên thực hiện không?

    Cấy tóc sinh học nano đang là một trong những phương pháp điều trị rụng tóc, hói đầu rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy cụ thể phương pháp này là gì và có những ưu nhược điểm nào? Có nên lựa chọn để thực hiện không? Cùng tìm hiểu ngay nhé! Cấy tóc sinh […]