Hói đầu ở tuổi 20 – Nguyên nhân và cách khắc phục tận gốc


Hói đầu ở tuổi 20 không phải là tình trạng hiếm gặp ở giới trẻ, nhất là các bạn nam ở tuổi trưởng thành. Nó diễn ra ngày càng nhiều nhưng hầu hết những ai mắc phải đều không biết được nguyên nhân do đâu và làm thế nào để khắc phục?

Rụng tóc, hói đầu là vấn đề có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng nếu xảy ra ở độ tuổi đôi mươi thì bạn phải dè chừng đấy! Nó không chỉ lấy đi sự tự tin, đôi khi là cuộc sống, ảnh hưởng tới học tập của người bệnh. Điều trị dứt điểm hói đầu ở tuổi 20 là nhu cầu thiết thực và nên tiến hành sớm để giảm chi phí và tăng hiệu quả.

I. Những trường hợp hói đầu ở tuổi 20 thường gặp

Đa số giới trẻ ở độ tuổi 20 thường gặp những trường hợp hói đầu sau:

– Hói đầu ở vùng trán : Ở vùng trán không có tóc, đường chân tóc cao và bóng nhẫy.

– Hỏi đỉnh đầu : Hói thành từng mảng ở phần đỉnh đầu.

– Vùng da đầu bị sẹo : Những vết sẹo do chấn thương gây ra, khiến tóc không thể mọc lên được.

Xem thêm: Hói đầu khi còn trẻ càng để lâu càng khó chữa

II. Nguyên nhân gây ra tình trạng hói đầu ở tuổi 20

1. Di truyền học 

Các chuyên gia ước tính có tới 95% rụng tóc là do sự hói đầu định hình di truyền nam giới. Tức là, nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị hói đầu thì nguy cơ con cái mắc phải là rất cao.

2. Do lối sống

Lối sống không lành mạnh cũng ảnh hưởng đến tình trạng rụng tóc, nhất là tình trạng lạm dụng chất kích thích, hút thuốc là ở tuổi vị thành niên. Ngoài ra, sinh hoạt thất thường, ăn uống thiếu dưỡng chất như sắt, kẽm, protein cũng khiến tóc gãy rụng trong độ tuổi này.

Hói đầu tuổi 20

3.  Thay đổi nội tiết tố

Khi bước vào giai đoạn trưởng thành, sẽ có nhiều thay đổi trong cơ thể. Việc rối loạn nội tiết tố hormone dihydrotestosterone (DHT)cũng là một trong những nguyên nhân gây hói đầu ở tuổi 20. Khi nồng độ DHT trong máu tăng cao sẽ tác động xấu tới các nang tóc, khiến thành da đầu dày hơn, tóc gãy rụng nhiều hơn.

4. Căng thẳng thời gian dài

Người trẻ thường phải chịu nhiều áp lực trong học tập, cuộc sống, tình cảm. Vô tình điều này cũng là nguyên nhân gây ra hói đầu ở tuổi 20.

III. Hói đầu ở tuổi 20 khắc phục như thế nào?

Để cải thiện được tình trạng hói đầu ở tuổi 20, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây.

1. Massage da đầu

Dùng dầu dừa, tinh dầu bưởi, dầu oliu để thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng sẽ giúp hạn chế tình trạng rụng tóc, ngăn ngừa hói đầu ở tuổi 20.

2. Bổ sung vitamin A, E 

Khi cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ gây ra tình trạng rụng tóc. để ngăn ngừa hói đầu ở tuổi 20, bạn không nên chủ quan, thay vào đó là tăng cường bổ sung các loại vitamin A, E thông qua các thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm hằng ngày như cà rốt, rau xanh, hải sản đậu nành, bơ, rau chân vịt, đậu phộng, cà chua…

Hói đầu tuổi 20

3. Chăm sóc tóc đúng cách 

Chọn loại dầu gội dịu nhẹ, ít tính tẩy rửa mạnh. Nên sử dụng các loại dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên. Không nên chà xát quá mạnh khi gội, chải đầu nhẹ nhàng; hạn chế tác động của hóa chất, nhiệt độ cao lên tóc.

4. Tránh để cơ thể rơi vào trạng thái stress 

Ngủ đủ giấc, không thức khuya, cân bằng giữa làm việc, học tập và thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý.

IV. Điều trị hói đầu ở tuổi 20 bằng phương pháp hiện đại

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ mọc tóc khác nhau trên thị trường. Tùy vào cơ địa và tình trạng rụng tóc của mỗi người mà cho hiệu quả mọc tóc khác nhau. Đối với những trường hợp nang tóc đã bị hoại tử, thì thuốc mọc tóc cũng không có tác dụng. Phương pháp điều trị tốt nhất bạn nên chọn là cấy tóc tự thân.

Hói đầu tuổi 20

Kỹ thuật này đang được áp dụng điều trị tại Phòng khám cấy ghép y học Quốc tế với những ưu điểm vượt trội sau:

  • Được dùng từ chính những nang tóc thật của bản thân nên không bị đào thải, rụng đi vẫn có thể mọc lại, tồn tại vĩnh viễn.
  • Thời gian cấy nhanh, không đau, ít xâm lấn, không để lại sẹo, hoàn toàn có thể lướt web, xem phim trong quá trình cấy.
  • Thời gian phục hồi nhanh, tóc mọc lại bình thường trong vòng từ 3 – 6 tháng (tùy theo cơ địa của mỗi người)
  • Tỷ lệ thành công của thủ thuật đạt 98%, nang tóc sống đạt trên 95%.

Nếu muốn hiểu rõ hơn về phương pháp cấy tóc tự thân, bạn hãy trực tiếp ghé qua Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế: 

Hói đầu tuổi 20

Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giải tỏa nỗi lo lắng của các bạn về hói đầu ở tuổi 20, cũng như cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về nguyên nhân, cách chữa trị và chăm sóc tóc đúng cách để có một mái tóc khỏe đẹp.

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc có phải bị ung thư không
    Rụng tóc có phải bị ung thư không?

    Bước ra từ những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, rụng tóc và ung thư vô tình được gắn liền với nhau như hình với bóng. Vậy rụng tóc có phải bị ung thư không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này nhé!

    trị hói đầu bằng laser
    Khám phá hiệu quả của phương pháp trị hói đầu bằng laser

    Sử dụng laser cường độ thấp là 1 phương pháp mới để điều trị hói đầu. Nó được đánh giá an toàn, giúp tóc mọc hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhiều năm trước điều trị hói đầu bằng laser rất tốn kém, nhưng giờ đây vì nó phổ biến nên giá […]

    Trị hói đầu ở nam giới
    4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới

    Hói đầu là nhược điểm ngoại hình khiến nam giới e dè và mong muốn khắc phục. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. Dưới đây là 4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới hiện nay. Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng […]

    Tóc dầu có nên gội đầu không
    Tóc dầu có nên gội đầu hằng ngày không?

    Tóc dầu là chất tóc phổ biến hiện nay. Nó khiến khổ chủ phải đối mặt với tình trạng bết dính ở chân tóc, tóc nặng nề, khó vào nếp. Một giải pháp đang được nhiều bạn áp dụng đó là gội đầu. Tuy nhiên, tóc dầu có nên gội đầu hằng ngày không? Nhiều […]