Tiết lộ 7 cách trị hói đầu hiệu quả nhất hiện nay


Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng tóc nhiều kéo dài. Không chỉ làm mất thẩm mỹ, hói đầu còn ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần của những ai không may mắc phải. Hói đầu có chữa được không? Cách nào chữa hói đầu hiệu quả nhanh chóng? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

I. Hói đầu là gì? Nguyên nhân gây hói đầu

Hói đầu là kết quả của rụng tóc nhiều và kéo dài khi tóc mới không kịp phát triển. Tình trạng kéo dài khiến da đầu xuất hiện các khoảng trống, trơn lì, không thấy chân và nang tóc.

Nếu bị rụng tóc nhiều và liên tục trong thời gian dài; không thấy tóc mọc lại hoặc mọc rất ít hay nhiều mảng da đầu bị lộ ra thì bạn đang có nguy cơ mắc phải chứng hói đầu.

cách trị hói đầu hiệu quả

Bệnh hói đầu khá phổ biến, có thể ở cả nam và nữ với những nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến nhất khiến nữ giới bị hói đầu:

  • Yếu tố di truyền: là nguyên nhân liên quan đến hormone sinh dục, khiến 95% đàn ông bị rụng tóc và hói đầu. Vị trí hói nằm ở 2 bên trán và vùng đỉnh đầu.

Những chị em bị hói đầu bởi nguyên nhân này tóc sẽ bị rụng thưa dần, mỏng hơn nhưng không bị hói trơn như ở cánh mày râu.

  • Do bệnh lý: những thay đổi trong cơ thể hay trong quá trình điều trị bệnh cũng khiến bạn phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, hói đầu. Một số bệnh lý phổ biến gây rụng tóc như:

Bệnh tim mạch, huyết áp, tuyến tiền liệt, ung thư… ở nam giới.

Mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt, buồng trứng đa nang… ở nữ giới.

Các bệnh lý về viêm da đầu, nấm đầu…

  • Căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài: rối loạn thần kinh nội tiết khiến tế bào mầm tóc suy yếu và không thể hoạt động đúng chu trình. Tóc cũ rụng đi mà tóc mới chưa kịp mọc khiến tóc trên đầu thưa dần, nếu không tác động kịp thời gây nên tình trạng hói đầu.
  • Dinh dưỡng mất cân bằng: chế độ ăn kiêng, thiếu chất nhóm dưỡng chất như sắt, kẽm, protein, vitamin… hay lạm dụng chất kích thích như: rượu, bia, caffeine cũng khiến tóc yếu, dễ rụng khó kiểm soát.
  • Tác dụng phụ của thuốc: hói đầu còn diễn ra khi sử dụng thuốc, điều trị một căn bệnh nào đó mà điển hình là xạ trị ung thư. Đối với phụ nữ, việc sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc, lâu dần dẫn đến hói đầu.

II. 7 cách trị hói đầu hiệu quả nhanh chóng

1. Cách trị hói đầu – Gội đầu với nguyên liệu tự nhiên (vỏ bưởi, trà xanh, bồ kết)

Vỏ bưởi chứa nhiều loại vitamin như A, C, B1 và các khoáng chất tốt cho tóc như canxi, sắt, kẽm. Gội đầu từ nước vỏ bưởi có tác dụng an thần, giảm stress và kích thích mọc tóc.

cách trị hói đầu hiệu quả

Trà xanh có tính kháng khuẩn, đồng thời rất giàu chất chống oxy hóa, giảm nấm da đầu và các bệnh viêm da đầu khác.

Bồ kết là nguyên liệu dùng để gội đầu phổ biến. Nước bồ kết tác dụng làm sạch tóc và da đầu nhưng không gây hại cho tóc, đồng thời làm tóc đen hơn, giảm gàu, kích thích mọc tóc..

2. Cách trị hói đầu – Massage đầu với tinh dầu

Mát xa tóc và da đầu làm các mạch máu sẽ được kích thích lưu thông, điều hòa dưỡng chất giúp chân tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Kết hợp với tinh dầu dừa, dầu ô liu, dầu hương thảo… sẽ làm trơn tóc, loại bỏ các tạp chất trên thân tóc, tăng cường độ ẩm giúp sợi tóc khỏe và mượt mà.

3. Cách trị hói đầu – Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Bổ sung dinh dưỡng hằng ngày bằng đường ăn uống hay vitamin không những giúp tóc thôi gãy rụng mà còn đem đến một cơ thể khỏe mạnh.

Các nhóm dinh dưỡng không thể thiếu ngăn ngừa tóc gãy rụng là sắt, protein, omega-3, vitamin nhóm B, kẽm…

4. Chữa hói đầu bằng Đông Y

Dùng một số loại dược liệu Đông Y như hà thủ ô, cao màn kinh tử, quy thược địa hoàng hoàn, bột hoa cúc… đều có công dụng chữa trị chứng hói đầu.

cách trị hói đầu hiệu quả

Tùy theo mỗi loại, bạn có thể nấu thành nước uống, xoa lên da đầu hoặc dùng làm nước gội như xà phòng. Chữa hói đầu bằng Đông Y vừa mang lại hiệu quả mà còn không tốn quá nhiều chi phí hay gặp phải tác dụng phụ.

5. Cách trị hói đầu – Dùng thuốc kích thích mọc tóc:

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại thuốc kích thích mọc tóc. Hầu hết những sản phẩm này đều giúp hỗ trợ thúc đẩy máu được tuần hoàn.

Tuy nhiên, hiệu quả của các loại thuốc chỉ đạt khoảng 30%. Nhiều trường hợp tóc rụng trở lại ngay sau khi ngưng sử dụng thuốc.

Ngoài ra, thuốc kích thích mọc tóc cũng có tác dụng phụ như chàm (eczema), các bệnh về da, rối loạn tình dục và giảm thị lực.

6. Phục hồi nang tóc bằng công nghệ laser

Phục hồi nang tóc bằng công nghệ laser phù hợp với trường hợp nang tóc chưa bị hoại tử. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản và hiệu quả nhanh.

Công nghệ phục hồi gồm các bước:

  • Soi da đầu phân tích tình trạng biểu bì và da đầu
  • Tiêu diệt vi khuẩn và kích thích hoạt động của nang lông
  • Tẩy tế bào chết và cân bằng lượng dầu nhờn, làm sạch da đầu
  • Phun dung dịch phục hồi nhân tố da, khơi thông các nang tóc.
  • Kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu và tổng hợp collagen cho da đầu bằng thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser chuyên dụng.

7.Cách trị hói đầu – Cấy tóc tự thân

Rụng tóc, hói đầu quá 6 tháng đồng nghĩa với việc các nang tóc đã bị hoại tử. Khi này, cấy tóc là cách duy nhất cải thiện được tình trạng này.

Không phải động đến dao cắt ghép phần da đầu như cách truyền thống nhiều rủi ro, cấy tóc tự thân đơn giản, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, không nằm viện.

cách trị hói đầu hiệu quả

Phương pháp sử dụng bút cấy tóc chuyên dụng đường kính siêu nhỏ lấy trực tiếp những nang tóc chắc khoẻ (thường là sau gáy) của chính bệnh nhân để cấy vào vùng thưa hói.

Sau 2-4 giờ làm thủ thuật, mái tóc của bạn sẽ được khôi phục tự nhiên. Từ sau 3- 6 tháng làm thủ thuật, phần tóc mới sẽ phát triển đúng hướng, tính chất sợi tương thích, chấm dứt nỗi lo thưa tóc, hói đầu.

Đây không chỉ là phương pháp “chống cháy” cho hói đầu tạm thời, mà còn là cách chữa hói đầu triệt để, cho hiệu quả lâu dài.

Trên đây là những nguyên nhân cũng như gợi ý của chúng tôi về cách trị hói đầu hiệu quả nhất hiện nay. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Bí quyết chữa hói đầu ở nam giới hiệu quả vĩnh viễn

Cùng chuyên mục