Mách bạn cách chăm sóc tóc khô xơ suôn mượt bằng nguyên liệu tư nhiên


Mái tóc bạn đang gặp tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống. Hãy thử ngay các cách chăm sóc tóc khô xơ dưới đây, tóc bạn sẽ suôn mượt, bồng bềnh trở lại.

I. Chăm sóc tóc khô xơ bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem như “thần dược” phục hồi mái tóc bởi chứa nhiều Protein và các chất thiết yếu cho tóc. Chúng giúp kích thích mọc tóc, chống rụng tóc, dưỡng ẩm cho tóc, từ đó giúp mái tóc khô xơ được phục hồi sẽ trở nên mềm mượt hơn.

Chăm sóc tóc khô xơ

– Cách thực hiện: 

Dùng 1 lượng dầu dừa vừa đủ với tóc,i thoa đều lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước. Nếu bạn có nhiều thời gian thì thoa dầu dừa lên tóc trước khi đi ngủ và gội đầu lại sáng hôm sau thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

II. Chăm sóc tóc khô xơ bằng bia và sữa tươi

Thành phần trong bia có chứa nhiều protein, vitamin B1 và các khoáng chất tốt cho tóc, còn sữa tươi cũng chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo nên hỗn hợp chăm sóc tóc khô xơ tuyệt vời. 

Chăm sóc tóc khô xơ

– Cách thực hiện: 

Trộn đều 50ml bia với 20ml sữa tươi không đường rồi thoa đều lên tóc và mát xa, ủ tóc trong 30 phút sau đó gội sạch lại với nước.

III. Chăm sóc tóc khô xơ bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu thân quen và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Nó tốt cho da, giúp trị mụn, trị thâm sẹo,… đặc biệt còn có khả năng dưỡng ẩm, làm mượt tóc, cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Chăm sóc tóc khô xơ

– Cách thực hiện: 

Sau khi gội đầu sạch thì dùng 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất thoa đều lên tóc. Massage nhẹ nhàng rồi ủ trong 30 phút, sau đó gội đầu sạch lại với nước ấm. Ngoài cách làm trên, bạn có thể pha mật ong với dầu xả để xả tóc sẽ giúp tóc thấm dưỡng chất tốt hơn.

IV. Chăm sóc tóc khô xơ bằng lòng trắng trứng

Trứng gà rất hữu hiệu trong việc điều trị tóc khô và phục hồi tóc hư tổn vì rất giàu protein và Lecithin. Những thành phần này giúp tái tạo độ ấm, khiến tóc trở nên bóng mượt hơn.

Chăm sóc tóc khô xơ

– Cách thực hiện: 

Dùng 2 lòng trắng trứng trộn với 2 muỗng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp này lên tóc. Massage nhẹ nhàng da đầu trong 15 phút rồi gội đầu sạch lại với nước ấm. Bạn cũng có thể kết hợp trứng với dầu oliu và mật ong để đắp mặt nạ tóc. Cách làm này cũng giúp tăng hiệu quả phục hồi tóc hư tổn nặng rất tốt.

V. Chăm sóc tóc khô xơ bằng dầu oliu

Dầu oliu rất giàu dưỡng chất, vitamin E và chất chống oxy hoá có tác dụng làm liền ngọn tóc, cung cấp độ ẩm cho tóc. Ngoài ra, dầu oliu còn có khả năng làm thẳng tóc, tạo độ chắc khỏe cho mái tóc.

Chăm sóc tóc khô xơ

– Cách thực hiện: 

Cho 1 lượng dầu oliu vừa đủ với tóc của bạn, hâm ấm rồi thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng. Sau đó dùng khăn quấn tóc lại ủ trong 30 phút. Cuối cùng gội sạch lại với dầu gội.

Với các cách chăm sóc tóc khô xơ mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn cần thực hiện 2-3 lần/tuần, không nên thực hiện mỗi ngày vì nếu cung cấp quá nhiều dưỡng chất cho tóc cũng không tốt.

Trong trường hợp tóc quá hư tổn, bạn đã áp dụng 5 cách kể trên nhưng không hiệu quả, hãy tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và khắc phục kịp thời. 

Cùng chuyên mục
    rụng tóc phần trán
    Rụng tóc phần trán nguyên nhân do đâu và cách trị rụng tóc vùng trán

    Rụng tóc phần trán là tình trạng khá phổ biến có thể bắt gặp ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, hầu hết mọi người lại khá chủ quan không đi khám và chữa trị kịp thời. Đến lúc hói trán mới cuống cuồng tìm cách chữa. Rụng tóc phần trán là hiện tượng […]

    cách trị rụng tóc từ thiên nhiên
    Mách nhỏ 10 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả

    Rụng tóc nếu không phát hiện sớm và tìm cách khắc phục kịp thời rất có thể bạn sẽ gặp tình trạng tóc thưa, lộ da dầu, thậm chí hói đầu. Hãy bắt đầu áp dụng ngay 10 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà trước khi quá muộn:

    Nguyên nhân gây ngứa da đầu
    Nguyên nhân gây ngứa da đầu và cách điều trị hiệu quả

    Ngứa da đầu là tình trạng có thể gặp ở bất cứ ai. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ngứa da đầu là gì? Cách điều trị ngứa da đầu ra sao? Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

    Cách làm mềm tóc cứng
    5 Cách làm mềm tóc cứng đơn giản ngay tại nhà

    Tóc rễ tre, khô cứng khiến mái tóc của bạn kém sức sống. Hãy để Healthnews.vn chỉ giúp bạn cách làm mềm tóc cứng ngay tại nhà từ những nguyên liệu dễ tìm và an toàn.  Mái tóc khô cứng, xơ yếu là do mất cân bằng độ ẩm trên da đầu. Quá trình tiết […]