Hói 2 bên trán – Cách để điều trị dứt điểm


Hói 2 bên trán là hiện tượng khá phổ biến xảy ra ở cả nam và nữ làm lộ ra khoảng da đầu không có tóc khiến bạn già so với tuổi thật.

I. Hói 2 bên trán – Nguyên nhân do đâu

Có rất nhiều nguyên nhân gây hói 2 bên trán như suy nhược cơ thể, do di truyền, căng thẳng stress kéo dài… Trong đó, rụng tóc do di truyền được coi là nguyên nhân chính gây ra chứng rụng tóc, hói đầu ở cả nam và nữ.

Đối với nữ giới một số giai đoạn sau sinh, tiền mãn kinh – mãn kinh là thời điểm khiến tóc dễ gãy rụng nhất. Rụng tóc thời kỳ này hoàn toàn bình thường, tuy nhiên nếu quá 6 tháng, tóc vẫn rụng nhiều thì khả năng cao bạn sẽ bị hói đầu hoặc đây là điểm báo về bệnh lý.

Xem thêm: Giải đáp: Bị hói đầu phải làm sao?

II. Chữa hói 2 bên trán tại nhà

Cách chữa hói tại nhà bằng những phương pháp tự nhiên như sử dụng các tinh chất dầu tự nhiên để kích thích mọc tóc được khá nhiều người áp dụng. Bởi cách làm này đơn giản dễ làm, an toàn cho da đầu.

1. Sử dụng tinh dầu dừa

Tinh dầu ngoài tác dụng làm mềm môi, đẹp da còn có tác dụng kích thích mọc tóc, giữ ẩm cho da đầu giúp tóc mềm mượt, óng ả.

Hói 2 bên trán – Cách để điều trị dứt điểm

Sử dụng tinh dầu dừa để chữa hói 2 bên trán nhận được phản hồi tích cực từ những trường hợp mới hói, tóc thưa 2 bên trán.

Cách thực hiện:

Sử dụng một lượng tinh dầu dừa vừa phải, massage lên 2 bên trái để tầm 20 – 30 phút, sau đó gội sạch bằng với dầu gội. Sử dụng đều đặn 2 lần/ tuần sẽ cải thiện được tình trạng tóc thưa, mỏng tóc.

2. Sử dụng tinh dầu bưởi

Sử dụng tinh dầu bưởi cũng là một trong những khắc phục được tình trạng rụng tóc, tóc thưa. Ngoài sử dụng tinh dầu bưởi có sẵn, bạn có thể áp dụng cách lấy vỏ bưởi phơi khô, sao vàng sau đó đem đun sôi với nước, kết hợp với 1 số thảo dược như bồ kết, hà thủ ô, củ sả… để gội đầu. Cách làm này có từ thời xưa và đến bây giờ nó vẫn còn có giá trị.

Hói 2 bên trán – Cách để điều trị dứt điểm

Tuy nhiên, chữa hói 2 bên trán bằng phương pháp tự nhiên đòi hỏi người dùng phải thật kiên trì thì mới có hiệu quả. Một số trường hợp hói lâu năm, các nang tóc bị hoại tử thì sử dụng phương pháp này hoàn toàn không đem lại hiệu quả.

3. Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc

Một phần đông số người lại chọn cách chữa hói 2 bên trán bằng cách lên mạng mua thuốc kích thích mọc tóc.

Không thể phủ nhận một số loại thuốc kích thích mọc tóc đem lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, khi ngừng sử dụng tình trạng tóc rụng vẫn diễn ra; chưa kể đến việc mua thuốc không tìm hiểu rõ nguồn gốc, nguyên nhân về sau về dài rất dễ dẫn đến tác dụng phụ. Vì vậy, cách này được giới chuyên gia khuyến cáo không nên dùng, nếu có dùng thì cần có sự chỉ định rõ ràng của bác sĩ, đảm bảo thuốc đó có nguồn gốc rõ ràng.

III. Chữa hói 2 bên trán bằng cấy tóc tự thân

Đối với những trường hợp nang tóc bị hoại tử , thì cấy tóc tự thân là phương pháp chữa hói duy nhất khắc phục hoàn toàn tình trạng hói đầu của bạn. Hiện nay, tại Việt Nam phương pháp cấy tóc tự thân FUE và HAT là phương pháp tiến tiến nhất đang được áp dụng điều trị duy nhất tại Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế – 38 Nguyễn Du.

Hói 2 bên trán – Cách để điều trị dứt điểm

Đối với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn tuyệt đối, quá trình cấy không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, tỷ lệ thành công đạt trên 95%, thời gian phục hồi nhanh, các sợi tóc cấy đều là sợi thật, bảo tồn vĩnh viễn.

Nếu muốn hiểu rõ hơn về phương pháp cấy tóc tự thân, bạn hãy trực tiếp ghé qua Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

Website: https://cayghepthammy.com

Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Cơ sở 1: số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, quận 3, Tp HCM

Hotline: 024 3219 1111

Bác sĩ sẽ tư vấn, đặt lịch khám và nhận ưu đãi tại:

Hói 2 bên trán

>>> Xem thêm hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc: TẠI ĐÂY

Hói 2 bên trán sẽ khiến bạn để lộ ra một phần da đầu, gây mất thẩm mỹ, nếu cải thiện được tình trạng này sẽ tôn lên vẻ đẹp rất nhiều. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục
    Cách làm mềm tóc cứng
    5 Cách làm mềm tóc cứng đơn giản ngay tại nhà

    Tóc rễ tre, khô cứng khiến mái tóc của bạn kém sức sống. Hãy để Healthnews.vn chỉ giúp bạn cách làm mềm tóc cứng ngay tại nhà từ những nguyên liệu dễ tìm và an toàn.  Mái tóc khô cứng, xơ yếu là do mất cân bằng độ ẩm trên da đầu. Quá trình tiết […]

    Cách làm tóc mọc ở trán
    MÁCH NHỎ 7 CÁCH LÀM TÓC MỌC Ở TRÁN NHANH ĐẾN BẤT NGỜ

    Câu hỏi:  Em năm nay 30 tuổi. 3 tháng gần đây em thấy tóc ở vùng trán rụng nhiều hơn bình thường. Mỗi lần bỏ mũ bảo hiểm sẽ thấy tóc vương lại trong mũ. Gội đầu hoặc vuốt tóc đều thấy tóc rụng. Em rất sợ bị hói trán. Liệu có cách làm tóc […]

    Giải Đáp : Làm sao để có mái tóc đẹp cho nam giới?

    Sức hút lôi cuốn và mạnh mẽ của đàn ông phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó mái tóc đẹp và dày chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nhưng hiện nay do nhiều lý do khiến đàn ông sở hữu mái tóc thưa mỏng, thậm chí là hói đầu kém hấp […]

    Nguyên nhân hói đầu
    Nguyên nhân gây hói đầu và cách điều trị hói hiệu quả

    Hói đầu là một dạng rối loạn tự miễn xảy ra ở cả nam và nữ, mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên hói đầu lại chính là nỗi ám ảnh, tạo cảm giác tự ti, đem lại những cảm xúc tiêu cực cho người bị mắc phải.