Nguyên nhân gây hói đầu và cách điều trị hói hiệu quả


Hói đầu là một dạng rối loạn tự miễn xảy ra ở cả nam và nữ, mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên hói đầu lại chính là nỗi ám ảnh, tạo cảm giác tự ti, đem lại những cảm xúc tiêu cực cho người bị mắc phải.

I. Nguyên nhân hói đầu

Nguyên nhân gây ra hói đầu do tác động của rất nhiều yếu tố tiêu biểu như sau:

Nguyên nhân hói đầu

1. Do yếu tố di truyền

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nguyên nhân hói đầu chịu ảnh hưởng từ tính di truyền, điều này có nghĩa trong một gia đình thế hệ cha mẹ bị rụng tóc, hói đầu thì khả

năng cao sẽ di truyền sang thế hệ con.

2. Người mắc các bệnh về da đầu

Một số bệnh về da đầu như nấm đầu, vẩy nến… cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc, hói đầu… Tốt nhất nếu có những dấu hiệu của bệnh lý về da đầu bạn nên điều trị triệt để. Nếu để lâu bệnh càng trở nên nặng hơn, dẫn đến tình trạng rụng tóc, nang tóc khó hồi phục và cuối cùng dẫn đến tình trạng hói đầu, viêm nhiễm nang lông.

3. Do căng thẳng, mệt mỏi kéo dài

Cuộc sống nhiều stress, thiếu dinh dưỡng, thức khuya nhiều, dùng bia rượu thường xuyên là những nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu. Đặc biệt đối với nữ giới một số giai đoạn như: Thời gian sau sinh, tiền mãn kinh – mãn kinh rất dễ bị rụng tóc bất thường, tuy nhiên tình trạng này có thể tự khỏi.

Bên cạnh đó, một số thói quen xấu như nhổ tóc tại một chỗ, ăn uống thiếu dưỡng

chất, , thuốc lá quá nhiều cũng là nguyên nhân hói đầu, rụng tóc bất thường.

4. Dinh dưỡng thiếu hụt

Tóc của cả nam và nữ giới đều cần một lượng dinh dưỡng lớn để có một mái tóc chắc khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Đối với nữ giới thường bị thiếu hụt dinh dưỡng mỗi lúc hành kinh, khi mang thai, sinh nở, nuôi con và chế độ ăn kiêng không đúng cách vì vậy mới dẫn đến tình trạng rụng tóc. Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân hói đầu.

II. Cách điều trị hói đầu, rụng tóc hiệu quả

Để điều trị hói đầu, rụng tóc hiệu quả trước tiên ta phải dựa theo nguyên nhân hói đầu, rụng tóc.

1. Trường hợp rụng tóc sinh lý

Đối với trường hợp rụng tóc sinh lý bình thường, bạn có thể sử dụng các dưỡng chất tự nhiên như tinh dầu dừa, dầu ô liu để chăm sóc tóc. Những dưỡng chất này được chiết xuất từ tự nhiên, vì vậy tương đối lành tính không gây kích ứng, phù hợp với hầu hết các loại da đầu.

Nguyên nhân hói đầu

Cách thực hiện rất đơn giản.

Làm sạch tóc, sau đó lấy 1 lượng tinh dầu vừa đủ ra lòng bàn ta, sau đó massage lên đỉnh da đầu tầm 3 – 5 phút. Ủ tóc trong vòng 15 – 20 phút; cuối cùng là gội sạch đầu với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để cảm nhận rõ hiệu quả.

2. Trường hợp hói đầu

Đối với những trường hợp hói đầu sử dụng cách trên không đem lại hiệu quả cao. Muốn chữa hói đầu hiệu quả tốt nhất cần dựa vào nguyên nhân gây hói đầu.

Nguyên nhân hói đầu

Nếu nang tóc bị teo và hoại tử thì biện pháp duy nhất có thể giúp nang tóc hồi phục chỉ có phương pháp duy nhất là cấy tóc tự thân.

Hiện nay, tại Việt Nam công nghệ cấy tóc tự thân tiên tiến nhất là công nghệ cấy tóc FUE và HAT đem đến tỷ lệ nang lông sống sót đạt trên 95%. Qúa trình cấy không đau, không để lại sẹo. Công nghệ này duy nhất chỉ được áp dụng tại Phòng khám cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Đây cũng là cơ sở chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về lĩnh vực cấy ghép nang tóc, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

 

Để tìm hiểu thêm thông tin về phòng khám bạn có thể tham khảo thông tin gợi ý dưới đây: 

Địa chỉ phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế

Cơ sở 1:  Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 024 3219 1111.

Website: Cayghepthammy.com

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website chat hoặc để lại số điện thoại dưới khung chat để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Hy vọng với những chia sẻ về những nguyên nhân gây hói đầu và cách điều trị hói sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục