Có nên cấy tóc không? Tác hại của cấy tóc là gì?


Những người bị tóc thưa, hói đầu muốn tìm đến phương pháp cấy tóc. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều luồng ý kiến về tác hại của cấy tóc khiến họ cũng phân không biết có nên thực hiện kỹ thuật này không?

Cấy tóc là kỹ thuật ứng dụng vi phẫu thuật để lấy ra một bộ phận nang tóc khỏe mạnh, rồi tiến hành gia công và nuôi dưỡng. Căn cứ vào hướng tóc mọc để cấy vào vùng bị rụng tóc hay bị hói của bệnh nhân. Cấy tóc có hai dạng: cấy tóc sinh học và cấy tóc tự thân. Tóc đẹp ai cũng muốn nhưng ít ai biết tác hại ẩn sau đó là như thế nào?

I. TÁC HẠI CỦA CẤY TÓC

Một số khách hàng sau khi thực hiện thủ thuật cấy tóc đã đưa ra một số tác hại như sau:

1. Đau nhức vùng đầu

Thông thường, sau khi cấy tóc bạn sẽ bị đau nhức vùng đầu trong những ngày đầu. Tuy nhiên, nếu tay nghề bác sĩ không cao, thời gian phẫu thuật lâu, động tác cấy ghép không dứt khoát, bệnh nhân càng đau nhức nhiều và kéo dài. Từ bị nhức nhẹ, bạn sẽ đau ê ẩm vùng chân tóc và da đầu. Nếu gặp phải tình trạng này bạn hãy gặp bác sĩ để được kê thuốc giảm đau, đồng thời chườm đá nhẹ nhàng để cơn đau thuyên giảm.

2. Chảy máu da đầu

Một trong những tác hại của cấy tóc đó là là gây chảy máu da đầu. Lượng máu không ồ ạt như phẫu thuật ngoại khoa khác nhưng sẽ rỉ máu khi phẫu thuật và chăm sóc của bạn không hợp lý. Bạn nên gặp bác sĩ để có biện pháp ngăn máu chảy quá nhiều, gây mất máu.

tác hại của cấy tóc?

3. Nhiễm trùng da đầu

Nếu cấy tóc không được thực hiện trong phòng vô trùng thì khả năng nhiễm trùng rất cao. Đó là khi các dụng cụ phẫu thuật không được sát trùng cẩn thận. Hoặc, sau khi cấy ghép tóc, bạn không vệ sinh, chăm sóc vùng cấy cẩn thận.

4. Ngứa, viêm da

Một số người bị ngứa là do tóc giả không đảm bảo chất lượng nếu thực hiện kỹ thuật cấy tóc sinh học. Hoặc, có người không biết cách vệ sinh da đầu dẫn đến viêm da đầu, bong tróc da khiến ngứa ngáy. Tình trạng này sẽ càng trở nên trầm trọng nếu bạn không giải quyết kịp thời.

5. Để lại sẹo trên da đầu

Dù là thủ thuật hạn chế xâm lấn, ít gây tổn thương nhưng khả năng để lại sẹo trên da đầu sau khi cấy tóc rất cao. Đây cũng là tác hại của cấy tóc khiến nhiều người lo lắng về độ thẩm mỹ. Nếu quá trình cấy ghép không tỉ mỉ, khách hàng có thể bị sẹo lồi. Bạn nên cân nhắc tìm địa chỉ cấy tóc uy tín và phương pháp cấy tóc hiện đại.

6. Tóc mỏng đi sau phẫu thuật

Sau khi cấy tóc, các nang tóc mới cần có thời gian để phục hồi. Nếu quá trình đào thải nhanh, tóc bạn sẽ tiếp tục rụng cả tóc cũ lẫn tóc mới cấy. Để giải quyết tình trạng này chỉ có 1 giải pháp duy nhất là nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

II- CÓ NÊN CẤY TÓC KHÔNG?

Không thể phủ nhận lợi ích của cấy tóc có thể giúp bạn lấy lại mái tóc đen, dày, vẻ thẩm mỹ. Mặc dù, tác hại của cấy tóc đã được liệt kê ở trên nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn khắc phục được nếu:

tác hại của cấy tóc?

  • Lựa chọn được địa chỉ cấy tóc uy tín
  • Chọn phương pháp cấy tóc hợp lý. Cấy tóc tự thân có chi phí cao hơn cấy tóc sinh học nhưng lại khắc phục được gần như các tác hại của cấy tóc, đảm bảo khách hàng: không đau, không để lại sẹo, không chảy máu, hiệu quả bền lâu với tỷ lệ nang tóc sống sót lên đến 98%.
  • Chăm sóc sau cấy ghép tóc rất cẩn thận
  • Theo dõi sự phát triển của nang tóc mới và khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Như vậy, tác hại của cấy tóc là có nhưng nếu bạn là khách hàng thông minh hãy lựa chọn cho mình những dịch vụ tốt nhất để sở hữu một mái tóc đẹp hoàn hảo.

Xem thêm: Cấy tóc là gì? Cấy tóc hết bao nhiêu tiền?

Cùng chuyên mục
    Tóc rụng nhiều phải làm sao
    Tìm hiểu: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

    Tóc rụng nhiều phải làm sao? Để khắc phục tình trạng tóc ngày càng mỏng đi chúng ta cùng tham khảo những phương pháp vô cùng hiệu quả mà đơn giản dưới đây nhé!

    Tổng hợp các loại thuốc bổ sung vitamin cần thiết cho tóc

    Sở hữu mái tóc chắc khỏe và suôn mượt luôn là mơ ước của nhiều người. Để có được điều đó thì ăn uống đủ khoa học là điều thiết yếu nhất để duy trì sự phát triển của tóc, nhưng cơ thể chúng ta không thực sự hấp thu hết các dưỡng chất từ […]

    Những kiểu tóc cho người trán cao
    Top 7 kiểu tóc cho người trán cao

    Với phái mạnh sở hữu vầng trán cao thì phù hợp với kiểu tóc nào? Chúng tôi sẽ liệt kê những kiểu tóc cho người trán cao phổ biến giúp gương mặt chàng trai trở nên cân đối và hài hòa hơn. Hơn nữa lại giúp thể hiện cá tính và phong cách của mỗi […]

    Viêm da đầu gây rụng tóc
    Viêm da đầu gây rụng tóc: Nguyên nhân do đâu, cách khắc phục thế nào?

    Viêm da đầu gây rụng tóc là một trong những bệnh lý phổ biến ở da đầu và không phân biệt lứa tuổi. Vậy đây là nguyên nhân dẫn đến viêm da đầu gây rụng tóc và cách khắc phục như thế nào, tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin bài viết dưới […]