5 Cách làm tóc mềm mượt tự nhiên ngay tại nhà


Cách làm tóc mềm mượt với các nguyên liệu tự nhiên dưới đây đảm bảo mái tóc của bạn không chỉ mượt mà còn cung cấp dinh dưỡng luôn chắc khỏe mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

I. Cách làm tóc mềm mượt tự nhiên

1. Gội đầu bằng sữa gạo và mật ong

Nếu mái tóc của bạn khô cằn và luôn trong tình trạng xơ rối thì cách làm tóc mềm mượt bằng sữa gạo và mật ong sẽ làm cho tóc bóng đẹp hơn bởi khả năng dưỡng ẩm từ sữa gạo và phục hồi tóc hư tổn tuyệt vời của mật ong.

Cách làm tóc mềm mượt

Cách làm: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 cốc sữa gạo và 1 thìa mật ong trộn đều chúng lại với nhau và thoa lên tóc để trong vòng 15 phút rồi hãy xả lại bằng nước sạch. Cách làm này mang lại vẻ bóng đẹp và hương thơm nhẹ nhàng.

2. Cách làm tóc mềm mượt với vỏ bưởi

Từ lâu vỏ bưởi được biết đến là loại thuốc thần kì và hữu hiệu cho mái tóc khô yếu, trong vỏ bưởi có chứa nhiều pectin, Naringin, men tiêu hoá Peroxydaza và amylaza,… có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp da đều trị gàu hiệu quả cũng như giúp tóc chắc khỏe, chống khô tóc và trị rụng tóc hiệu quả.

Cách làm tóc mềm mượt

Cách làm: Nướng bồ kết qua lửa cho thơm sau đó bỏ vào một cái nồi, sả đập dập bỏ vào nồi chung với bồ kết và vỏ bưởi cho nước vào đun sôi lên. Sau khi nước sôi thì lọc hỗn hợp đã đun qua tấm lưới nhỏ để gạn bỏ vỏ chỉ lấy phần nước, dùng nước đã lọc, xối đều từ từ lên tóc kết hợp massage da đầu và lặp lại cho đến khi hết nước.

Cách làm tóc mềm mượt với bộ ba này đã giúp mái tóc phần nào tránh xa những yếu tố độc hại từ bên ngoài và làm da đầu được thư giãn nhờ hàm lượng tinh dầu quý giá trong chúng.

3. Làm tóc mềm mượt bằng bia

Bia có chứa vitamin B có tác dụng làm cho tóc bạn mềm và suôn mượt hơn đáng kể. Vì thế sau khi gội đầu, dùng bia để xả tóc sẽ giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Cách làm tóc mềm mượt

Cách làm tóc mềm mượt: Trộn bia cùng với 2 cốc nước và để chúng trong một cái bình. Gội sạch đầu với dầu gội thì xả sạch lại với nước, sau đó dùng hỗn hợp bia nước để xả lại tóc lần cuối.

Cuối cùng không cần phải sử dụng dầu xả mà chỉ cần dùng khăn tắm lau tóc và để tóc khô tự nhiên, sử dụng nước xả từ bia mỗi tuần 1 lần sẽ giúp tóc bạn suôn mượt.

4. Xả tóc bằng giấm táo

Cách làm tóc mềm mượt bằng giấm táo đóng vai trò như loại thuốc trị gàu, loại bỏ hóa chất tích tụ trên tóc ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc, chống rối tóc phục hồi lớp bảo vệ tóc…

Cách làm tóc mềm mượt

Cách làm: Trộn giấm táo cùng với nước để trong một cái bình, gội và xả tóc với dầu gội như thông thường. Sử dụng hỗn hợp giấm táo và nước làm nước xả cuối sau đó để tóc khô tự nhiên.

5. Cách làm mềm mượt tóc bằng dầu dừa

Mang tính chất của tinh dầu là dưỡng ẩm và làm mềm tóc, dầu dừa còn dưỡng sâu vào trong da đầu và ngọn tóc, giúp tóc không những mềm mượt mà còn sáng màu, sạch sẽ hơn.

Cách làm tóc mềm mượt

Cách làm: Lấy khoảng 5 thìa dầu dừa vào bình đựng, lấy một lượng nhỏ ra tay và xoa đều từ da đầu đến chân tóc. Tiếp tục chải tóc thật đều và nhẹ nhàng cho dầu dừa thấm đều toàn bộ mái tóc. Cuối cùng dùng khăn tắm bọc lại để khoảng nửa ngày sau đó xả sạch lại với nước lạnh và dầu gội.

Trên đây là cách làm tóc mềm mượt tự nhiên tại nhà rất đơn giản mà công dụng hiệu quả bất ngờ, chị em nào đang sở hữu mái tóc khô xơ rối thì có thể tham khảo áp dụng nhé!

Cùng chuyên mục
    [ Giải đáp vấn đề ]: Tóc rụng sau sinh có mọc lại không ?

    Thời điểm sau sinh, cơ thể chị em chúng mình gần như có sự thay đổi hoàn toàn về cả tâm lý và ngoại hình. Trong số đó không thể không nhắc tới đó là sự thay đổi của mái tóc. Rụng tóc số lượng lớn sau sinh khiến nhiều mẹ vô cùng hoang mang, […]

    Rụng tóc 2 bên thái dương - Nguyên nhân và cách khắc phục
    Rụng tóc 2 bên thái dương: Nguyên nhân và cách khắc phục

    Rụng tóc 2 bên thái dương là tình trạng rất phổ biến hiện nay, tuy không ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại khiến chúng ta già đi thêm vài tuổi, làm mất tự tin mỗi khi giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy cần biết được nguyên nhân và cách khắc phục hiệu […]

    Tóc dầu có nên gội đầu không
    Tóc dầu có nên gội đầu hằng ngày không?

    Tóc dầu là chất tóc phổ biến hiện nay. Nó khiến khổ chủ phải đối mặt với tình trạng bết dính ở chân tóc, tóc nặng nề, khó vào nếp. Một giải pháp đang được nhiều bạn áp dụng đó là gội đầu. Tuy nhiên, tóc dầu có nên gội đầu hằng ngày không? Nhiều […]

    Có nên sử dụng thuốc mọc tóc
    Làm rõ thắc mắc: Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?

    Thuốc mọc tóc là gì? Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không? Thuốc mọc tóc có tốt không? Những loại thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay?… Là những thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!