Có nên cạo lông vùng kín nam hay không?


Có nên cạo lông vùng kín nam hay không? Đây là vấn đề băn khoăn của nhiều đấng mày râu. Vậy chăm sóc vùng kín thế nào là đúng cách hay tham khảo thông tin từ bài viết dưới đây.

Mỗi một bộ phận trên cơ thể con người đều có những vai trò nhất định ngay cả lông vùng kín. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của lông mu là một sự phiền toái, nhưng sự thật thì hoàn ngược lại; lông mu lại chính là lá chắn bảo vệ vùng kín, giúp vùng kín kiểm soát độ ẩm và ngăn chặn những vi khuẩn có hại xâm nhập vào sâu bên trong.

I. Có nên cạo lông vùng kín nam hay không?

Theo các chuyên gia, việc “có nên cạo lông vùng kín nam hay không?” còn tùy thuộc vào từng trường hợp. Nếu cạo lông vùng kín không ảnh hưởng gì tới cuộc sống cũng như sinh hoạt hằng ngày của phái mạnh thì việc cạo lông vùng kín là điều không cần thiết.

Bởi nếu nam giới cạo lông vùng kín không đúng cách có thể gây xước, chảy máu dương vật. Chưa kể đến khi lông mọc trở lại, nam giới có thể bị ngứa, nếu không chăm sóc đúng cách nhiều khả năng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập.

Có nên cạo lông vùng kín nam

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận lợi ích của việc dọn “vi ô lông”, cạo lông giúp dương vật sạch sẽ, giúp nam giới dễ dàng kiểm tra những bất thường có thể xuất hiện ở dương vật, như viêm nhiễm da, nấm da…

Tóm lại, nếu lông vùng kín quá rậm thì việc dọn, cắt tỉa là nên làm. Nhưng để tránh làm tổn thương đến dương vật bạn cần phải biết cách chăm sóc và cách tỉa lông vùng kín đúng cách.

Xem thêm: Cạo lông vùng kín nam có ảnh hường gì không?

II. Có nên cạo lông vùng kín nam – Một số lưu ý cần biết

Có nên cạo lông vùng kín nam

Trước khi đấng mày râu quyết định tự cao lông vùng kín bạn cần lưu ý một số lưu ý sau đây:

  • Tiệt trùng một cách cẩn thận dụng cụ cắt tỉa lông, không sử dụng dao cạo bị cùn, han gỉ.
  • Làm sạch vùng kín trước khi tẩy lông.
  • Khi cạo lông vùng kín nên kết hợp kem cạo với kem cao, lựa chọn những kem cạo lông phù hợp, tránh gây kích ứng da.
  • Nên cạo theo chiều lông mọc vì nếu cạo ngược chiều lông mọc rất dễ gây trầy xước tạo cảm giác rát cho dương vật.
  • Cần thận trong khi cạo lông trên tinh hoàn bởi vì khu vực này rất nhạy cảm, chỉ cần một vết thương nhỏ sẽ gây cảm giác khó chịu kèm thêm nguy cơ nhiễm trùng cao.
  • Sau khi hoàn thành việc cạo lông vùng kín, nên sử dụng gel dưỡng ẩm và làm mát để giúp da phục hồi và giảm cảm giác khó chịu.

Vùng kín là vùng rất nhạy cảm, vì vậy trước khi quyết định cạo lông vùng kín bạn nên tìm hiểu 1 số lưu ý để tránh gây ra trầy xước, nhiễm trùng vùng kín. 

Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ  hữu ích cho bạn, giúp bạn biết cash chăm sóc và cạo lông vùng kín đúng cách hơn.

Cùng chuyên mục
    Lông mày có tác dụng gì
    Lông mày có tác dụng gì?

    Nhiều người vẫn nghĩ rằng, lông mày ngoài việc làm đẹp thì không còn tác dụng khác. Vậy điều này có đúng không? Lông mày có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

    Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì
    Giải đáp: Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

    Hiện tượng rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có việc thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Câu hỏi đặt ra là rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Dưới đây là những nhóm chất hỗ trợ giúp mái tóc bóng mượt khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc thiếu chúng, mái […]

    Rụng tóc ở nữ giới do đâu? Gợi ý 3 cách chữa rụng tóc ở nữ giới hiệu quả 

    Không chỉ phân chia theo độ tuổi, bệnh lý rụng tóc còn khác nhau giữa nam và nữ. Vậy đâu là nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới? Chị em bị rụng tóc làm thế nào để khắc phục triệt để? Tất cả những thắc mắc này sẽ được bài viết dưới đây giải […]

    Giải đáp thắc mắc: Hói đầu có chữa được không?

    Hói đầu là bệnh lý xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại làm mất thẩm mỹ, tâm lý của người không may mắc phải. Vậy hói đầu có chữa được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!