Cách chăm sóc tóc gãy rụng trở nên chắc khỏe bồng bềnh


Cách chăm sóc tóc gãy rụng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, bởi hiện nay do môi trường ô nhiễm, do hóa chất, do thuốc điều trị khiến mái tóc của nhiều người ngày càng trở nên mỏng và yếu dần đi. Vậy làm thế nào để có mái tóc khỏe dày bồng bềnh hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

I. Nguyên nhân gây rụng tóc

Để thực hiện cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả thì trước tiên chúng ta cần biết được đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của mình:

Cách chăm sóc tóc gẫy rụng

– Do di truyền: Đây là nguyên nhân chủ yếu thấy ở nam giới, nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ mắc chứng bệnh rụng tóc, hói đầu thì chắc chắn con trai sẽ bị ảnh hưởng bởi gen di truyền này. Nếu mắc phải nguyên nhân này khó chữa dứt điểm chỉ có thể áp dụng các biện pháp công nghệ cao.

– Do rối loạn nội tiết tố: Chân tóc sẽ bị teo lại và không cung cấp đủ dưỡng chất khi mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tóc gãy rụng, xơ rối. Thường thấy ở phụ nữ nhất là trong thời kỳ mang thai, sau khi sinh hoặc giai đoạn tiền mãn kinh.

– Do yếu tố cơ lý hóa: Lạm dụng việc làm tóc uốn nhuộm, hay sấy… khiến cho tóc bị hư tổn bởi nhiệt độ cao. Bạn chải tóc mạnh, bứt tóc hay buộc tóc quá chặt.. cũng làm cho chân tóc bị căng ra, lỏng lẻo dẫn đến rụng tóc nhiều.

– Do sang chấn tâm lý, stress kéo dài: Khi cơ thể bạn bị căng thẳng, stress do công việc, cuộc sống quá nhiều, kéo dài thì tuần hoàn máu và cung cấp oxy trên da đầu bị ảnh hưởng cũng khiến cho tóc rụng rất nhiều.

– Do bệnh nấm, gàu, bệnh da đầu: Nguyên nhân này ảnh hưởng đến nhiều yếu tố thẩm mỹ và rất khó chữa. Khi da đầu bị nấm sẽ xuất hiện mảng đỏ, vảy trắng tóc sẽ bị gãy ở sát chân hay chừa lại 1 đoạn rất ngứa và khó chịu.

II. Cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả nhất

1. Chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi phù hợp

Cách chăm sóc tóc gẫy rụng

Có thể bạn không tin, nhưng stress cũng khiến tóc bạn phát triển không tốt đấy. Khi quá mệt mỏi căng thẳng, bạn sẽ ít có thời gian chăm lo cho tóc, đồng thời cơ thể sản sinh ra những chất gây hại cho tóc làm giảm và rụng tóc, lâu dần sẽ có nguy cơ hói cao. Vậy nên cách chăm sóc tóc gãy rụng việc lập ra chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress mệt mỏi là điều cực kỳ cần thiết đấy.

2. Massage da đầu thường xuyên

Cách chăm sóc tóc gẫy rụng

Việc massage da đầu cũng kích thích cho nang tóc phát triển, cải thiện chân tóc bị yếu. Tốt nhất bạn nên dành thời gian massage cho da đầu từ 3-4 lần/tuần, mỗi lần từ 10-15 phút.

Bạn có thể kết hợp với một số loại tinh dầu như dừa, oải hương, oliu… để tạo sự thư giãn, thoải mái, tăng hiệu quả hơn trong quá trình massage. Ngoài góp phần kích thích tóc mọc, cách chăm sóc tóc rụng bằng massage còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

3. Từ bỏ các thói quen xấu trong sinh hoạt

Ngừng hút thuốc lá vì làm giảm lưu thông của máu đến cơ thể, bao gồm lên da đầu. Hạn chế sử dụng chất có cồn và cafe, đồ uống có ga vì làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Từ đó, sẽ giảm lượng tóc rụng và tóc sẽ trở nên chắc khỏe hơn, tình trạng tóc yếu cũng được cải thiện.

Cách chăm sóc tóc gãy rụng uống đủ nước để tăng cường quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể. Cơ thể khỏe mạnh cho bạn một mái tóc chắc khỏe. Nếu cơ thể mất nước thì những dấu hiệu xấu sẽ xuất hiện đầu tiên ở tóc, tóc yếu, khô xơ và dễ gãy rụng.

4. Cách chăm sóc tóc rụng tại nhà bằng bia

Cách chăm sóc tóc gẫy rụng

Cách làm tóc trở nên mềm mượt bằng bia từ xưa đến nay được biết là một trong những nguyên liệu có khả năng làm tóc mềm mượt rất tốt, cung cấp một lượng dưỡng chất cần thiết từ mầm lúa mạch, giữ cho da đầu sạch gàu, chống gãy rụng và làm mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Cách làm: Sau khi gội đầu bằng dầu gội dưỡng tóc, hãy lắc bia cho đến khi sủi bọt rồi đổ nhẹ lên da đầu kết hợp massage nhẹ nhàng 3-5 phút rồi xả lại với nước. Bạn nên xả sạch để tránh tóc còn bám mùi bia gây khó chịu. Thực hiện 1 đến 2 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

5. Chăm sóc bằng dầu dừa

Cách chăm sóc tóc gẫy rụng

Sử dụng nước cốt dừa nguyên chất để ủ tóc là cách chăm sóc tóc gãy rụng làm mềm tóc hiệu quả chữa da đầu bị gàu và làm thẳng tóc.

Cách làm: Vắt lấy một ít nước cốt dừa, thêm vài giọt nước cốt chanh tươi, rồi xoa lên tóc khi tóc còn ướt. Làm khăn ẩm ủ trong 30 đến 45 phút rồi gội đầu lại như thường. Các dưỡng chất trong dừa thấm sâu nuôi dưỡng để tóc trở nên mềm mượt tự nhiên. Tinh chất nước cốt chanh loại sạch gàu, làm thẳng tóc.

Cách chăm sóc tóc gãy rụng trên đây vô cùng đơn giản nếu các bạn kiên trì sử dụng đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy nhé. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Đánh giá thuốc trị rụng tóc Qik Hair có tốt không?

    Ngay từ xa xưa, ông bà ta đã rất đề cao mái tóc trong đánh giá vẻ đẹp chung của con người. Ấy vậy mới có câu nói “nhất dáng, nhì da, thứ 3 là tóc”. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà không phải ai cũng may mắn sở hữu được một mái tóc […]

    Rụng tóc sau sinh
    Rụng tóc sau sinh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Có đến hơn 90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, tóc ngày càng yếu dần và xơ rối, chẻ ngọn kéo dài từ 5 đến 6 tháng sau sinh khiến các mẹ trở nên lo lắng bởi diện mạo bên ngoài của mình. Vì vậy trước khi tìm ra nguyên nhân và phương pháp […]

    rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì
    Rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không?

    Rụng tóc là một biểu hiện sinh lý bình thường, tuy nhiên nếu tình trạng rụng tóc kéo dài, rụng nhiều không kiểm soát được thì chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Vậy rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì?. Câu trả lời sẽ có thông bài viết dưới đây.

    đường chân tóc chữ m
    Cách khắc phục đường chân tóc chữ M hiệu quả nhất hiện nay

    “Cái răng cái tóc là góc con người”, bởi vậy ai cũng muốn mình xuất hiện với diện mạo chỉn chu nhất. Nếu đường chân tóc chữ M là khuyết điểm khiến bạn tự ti, hãy tham khảo ngay cách khắc phục dứt điểm trình trạng này trong bài viết dưới đây. Đặc điểm của […]