Bật mí cách “thủ tiêu” vết sẹo bẩm sinh trên đầu không để lại dấu vết


Sẹo bẩm sinh trên đầu là vấn đề thẩm mỹ ở da khó điều trị nhất và đây cũng là vùng da không thể phục hồi được cơ chế mọc tóc. Đặc biệt là các vết thương sâu, mô sẹo sẽ không còn nang tóc và tuyến bã nên tóc không thể tự mọc lại nếu không được điều trị. Vậy đâu là phương pháp trị sẹo bẩm sinh trên đầu hiệu quả nhất, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

I. Sẹo bẩm sinh trên đầu do đâu?

Các khuyết điểm nhất là vết sẹo trên da ở mỗi người đều bắt đầu từ những nguyên nhân khác nhau. Sẹo là một phần của quá trình tự chữa lành vết thương một cách tự nhiên, điển hình là các vết thương sâu, mất mô rộng hoặc do các bệnh lý gây teo da bẩm sinh. 

Sẹo băn sinh phần đầu

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ (đặc biệt tuần thứ 8 – 12), nếu người mẹ bị mắc phải căn bệnh thủy đậu thì thai nhi có nguy cơ bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0.4%, khi đó em bé sẽ bị sẹo bẩm sinh trên đầu. Trong trường hợp này, mô sẹo sẽ không còn tính chất da bình thường và mất nang tuyến lông, nang tóc, hệ thống tuyến bã nên tóc không thể mọc lại. Hiện nay, trên thị trường cũng chưa có loại thuốc nào điều trị triệt để tình trạng này.

II. Các cách “thủ tiêu” sẹo bẩm sinh trên đầu hiệu quả

Sẹo xuất hiện trên da đầu làm chúng ta cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt và tâm sinh lí. Với sự phát triển trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nhất là ngành y học với những tiến bộ trong phẫu thuật thẩm mỹ đã đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người chẳng may bị sẹo bẩm sinh trên đầu.

– Sử dụng các loại thuốc làm mờ sẹo theo chỉ dẫn của bác sĩ

– Giãn mô là biện pháp làm giảm da đầu vùng có tóc, lấy tóc vùng này che phủ cho phần bị mất tóc. Tỷ lệ thành công cao nhưng thời gian thực hiện kéo dài và rất đau.

– Phun thêu chân tóc/xăm tóc: Áp dụng kỹ thuật phun xăm kết hợp cùng mực xăm cao cấp nhập khẩu từ Mỹ, tạo ra những sợi tóc siêu nhỏ ở các vùng da đầu bị sẹo. Tuy hiệu quả thẩm mỹ của công nghệ này chưa cao nhưng phần nào đã giúp lấy lại vẻ đẹp và tự tin trong cuộc sống.

– Xóa sẹo bằng công nghệ cấy da siêu vi điểm: Là phương pháp giúp loại bỏ hoặc thu nhỏ sẹo đáng kể, hiệu quả với tình trạng sẹo nghiêm trọng. Ngoài ra, tiêm thuốc hoặc áp dụng công nghệ Laser C02 Fractional cũng có tác dụng giảm sẹo.

– Cấy tóc tự thân: Đây là công nghệ được hầu hết các trung tâm thẩm mỹ uy tín áp dụng giúp bạn lấy lại mái tóc đẹp tự nhiên, đặc biệt là hoàn toàn che phủ được vùng sẹo bẩm sinh trên đầu chỉ trong vài tuần và không hề để lại bất kỳ dấu vết nào của dao kéo. 

Sẹo băn sinh phần đầu

Trước hết, để thực hiện kỹ thuật cấy tóc tự thân, bạn phải tiến hành khôi phục tổn thương bề mặt sẹo bằng công nghệ làm phẳng. Sau đó, kiểm tra xem vết sẹo có đủ mạch máu để nuôi dưỡng các nang tóc mới không, nếu đạt yêu cầu tóc sẽ hoàn toàn có thể phục hồi. Đây là kỹ thuật đòi hỏi kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Về bản chất, đây là việc dùng chính nang tóc của bệnh nhân chiết tách từ vùng dày tóc (thường là lấy ở vùng tóc sau gáy), sau đó chọn lọc những nang tóc khỏe mạnh nhất, bóc tách, nuôi dưỡng và cấy trực tiếp vào vùng sẹo bẩm sinh trên đầu sẽ không để lại bất kỳ biến chứng hay đào thải, rụng tóc. Phương pháp này chính là đáp án cho câu hỏi “chữa sẹo bẩm sinh trên đầu bằng cách nào hiệu quả nhất?”.

Các bạn cũng nên lưu ý, để mang lại hiệu quả thẩm mỹ sẹo cao nhất, bạn nên tới các phòng khám uy tín, gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám, tư vấn kỹ rồi đưa ra quyết định phù hợp. Trường hợp lựa chọn sai phương pháp thì không những không đem lại kết quả khả quan mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trên đây chỉ là gợi ý một số phương pháp che sẹo bẩm sinh trên đầu đang được ứng dụng phổ biến hiện nay để bạn tham khảo. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Địa chỉ cấy tóc tốt nhất

Cùng chuyên mục
    Nguyên nhân rụng tóc tuổi 18
    Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18?

    Tình trạng rụng tóc sớm hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn mắc phải những nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18 dưới đây, không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tuổi dậy thì đấy nhé!

    tác hại của cấy tóc?
    Có nên cấy tóc không? Tác hại của cấy tóc là gì?

    Những người bị tóc thưa, hói đầu muốn tìm đến phương pháp cấy tóc. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều luồng ý kiến về tác hại của cấy tóc khiến họ cũng phân không biết có nên thực hiện kỹ thuật này không? Cấy tóc là kỹ thuật ứng dụng vi phẫu thuật để lấy […]

    trị rụng tóc bằng muối
    Trị rụng tóc bằng muối – Bí quyết trị rụng tóc ít người biết đến

    Muối không chỉ là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ngoài ra nó còn có một công dụng mà không phải ai cũng biết đến đó là trị rụng tóc bằng muối vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả thiết thực.

    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi
    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không?

    Các nguyên liệu tự nhiên luôn là lựa chọn số một được chị em tin dùng trong công cuộc dưỡng da và tóc. Một trong số đó phải kể đến công dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi. Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không? Hãy cùng bài viết dưới đây […]