Cách chăm sóc tóc cho nam giới cực đơn giản

Một mái tóc chắc khỏe, không vương gàu là ước muốn của cả nam giới và nữ giới. Để được như vậy, cánh mày râu cũng cần chăm sóc cho mái tóc không thua gì phái đẹp. Dưới đây là 5 cách chăm sóc tóc cho nam giới cần duy trì để có một mái tóc khỏe mạnh.

cách chăm sóc tóc cho nam giới

1. Lau khô tóc sau khi gội đầu

Không ít các anh chàng sau khi gội đầu thường có thói quen xoa tóc thật lực bằng khăn tắm để làm khô. Điều này vô tình gây hại cho tóc vì khi ướt tóc rất dễ bị hư tổn, khi chà xát tóc bằng khăn tắm, sẽ vướng vào sợi của khăn và bị kéo dãn ra, tác động gây thương tổn lớp biểu bì vì thế mà làm tóc chẻ ngọn. Cách tốt nhất để làm khô tóc là thấm bớt nước bằng một chiếc khăn bông mềm, vuốt nhẹ xuôi chiều tóc mọc và để khô tự nhiên.

cách chăm sóc tóc cho nam giới

2. Chải tóc bằng lược thưa

Đừng nghĩ rằng chỉ có nữ giới mới cần chải đầu bằng lược thưa, nhất là khi tóc còn đang ướt. Nam giới cũng vậy, tóc ướt là lúc chân tóc yếu ớt nhất, việc chải đầu bằng lược răng khít sẽ làm tóc dễ rụng hơn, hậu quả là cả đám tóc sẽ ra đi trên lược của bạn. Đối với những anh chàng sở hữu mái tóc xoăn thì càng nên hạn chế chải tóc khi tóc còn ướt, hãy thấm bớt nước bằng khăn bông và để khô tự nhiên.

cách chăm sóc tóc cho nam giới

3. Sấy tóc

Nếu trong điều kiện eo hẹp về thời gian hoặc thời tiết không cho phép để tóc ướt, sấy tóc bằng máy sẽ làm tóc nhanh khô hơn nhưng phái mạnh nên lưu ý, tóc rất dễ bị hư tổn khi tiếp xúc với mức nhiệt quá cao. Trước khi sấy tóc, xịt một lớp dưỡng tóc, sấy lạnh hoặc chọn chế độ nóng vừa phải, cách xa tóc khoảng 20cm và sấy đều khắp đầu là những tips quan trọng để bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt gây giòn tóc.

cách chăm sóc tóc cho nam giới

4. Hạn chế sử dụng hóa chất

Uốn xoăn, duỗi thẳng, nhuộm màu…là những kiểu làm đẹp phải sử dụng đến hóa chất, ảnh hưởng trực tiếp đến lớp biểu bì của tóc và da đầu. Vì vậy các anh nên hạn chế thay đổi kiểu tóc liên tục, dành thời gian 1 tuần 1 lần ủ tóc bằng các sản phẩm ủ tóc tổng hợp, hoặc hỗn hợp từ thiên nhiên nhằm bổ sung dưỡng chất cho tóc, giúp tóc mềm mượt hơn.

cách chăm sóc tóc cho nam giới

5. Chăm sóc tóc tại spa, phòng khám chuyên khoa về tóc

Ít nhất từ 4 đến 6 tuần, bạn nên đến spa hoặc các phòng khám chuyên về tóc chăm sóc tóc một lần. Tại đây sẽ có các dịch vụ chăm sóc và điều trị các vấn đề về tóc và da đầu nên bạn hoàn toàn yên tâm. Mái tóc cũng như làn da của mỗi người, cần sự chăm sóc đặc biệt để luôn khỏe mạnh và đủ dưỡng chất. Hơn nữa, các vấn đề về da đầu, tóc hiện nay cũng nhiều hơn trước kia do tác động của môi trường khói bụi, khí hậu thay đổi…nên việc thường xuyên đến các cơ sở chăm sóc tóc để có thể loại phòng ngừa, loại trừ khả năng mắc các bệnh về da đầu, tóc là rất cần thiết.

cách chăm sóc tóc cho nam giới

Trên đây là 5 cách chăm sóc tóc cho nam giới cực kỳ đơn giải từ những thói quen hằng ngày. Bạn nên chăm sóc tóc để tóc luôn khỏe mạnh chứ đừng để khi tóc rụng nhiều gây hói đầu mới chữa trị, lúc này việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều đó. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 02432191111 để được các chuyên gia và bác sĩ về tóc giải đáp chi tiết cho bạn nhé!

Cùng chuyên mục
    rụng tóc sau khi tiêm vaccine
    Rụng tóc sau khi tiêm vaccine: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

    Thời gian gần đây, có rất nhiều chia sẻ về tình trạng rụng tóc sau khi tiêm vaccine ngừa Covid 19. Vậy  thực hư vấn đề này là như thế nào? Các bác sĩ chuyên khoa về tóc tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong […]

    Cấp độ hói đầu
    Cách nhận biết và điều trị theo các cấp độ hói đầu

    Rụng tóc, hói đầu không chỉ là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ mà nó còn là nỗi buồn phiền của cánh mày râu, khiến họ mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Hói đầu ở nam và nữ giới có gì khác biệt hay không, có các cấp độ hói đầu […]

    Nguyên nhân gây ngứa da đầu
    Nguyên nhân gây ngứa da đầu và cách điều trị hiệu quả

    Ngứa da đầu là tình trạng có thể gặp ở bất cứ ai. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ngứa da đầu là gì? Cách điều trị ngứa da đầu ra sao? Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

    nuôi tóc dài nam mất bao lâu
    Giải đáp thắc mắc: Nuôi tóc dài nam mất bao lâu?

    Nam giới để tóc dài không phải là chuyện hiếm gặp. Thậm chí điều đó còn khiến anh em trở nên phong trần, lãng tử, phóng khoáng hơn trong mắt phái đẹp. Nhưng nuôi tóc dài không phải là dễ đâu nhé! Bạn có biết nuôi tóc dài nam mất bao lâu không? Nói ra […]