Bật mí: 3 cách ủ tóc bằng dầu dừa cực đơn giản tại nhà


Từ lâu, dầu dừa được xem là thần dược trong chăm sóc tóc. Nó giúp tóc bóng mượt, khắc phục hư tổn và kích thích mọc tóc rất tốt. Tuy nhiên, ủ tóc bằng dầu dừa thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Axit lauric và axit capric có trong dầu dừa như một chất kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, trị nấm và gàu mạnh, rất tốt cho da đầu và chân tóc. Vitamin E giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. Tuy nhiên, tùy vào mục đích chăm sóc tóc của bạn mà có cách ủ tóc bằng dầu dừa khác nhau. Chúng tôi xin chia sẻ 3 cách cực đơn giản, các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

I.  TÓC BÓNG KHỎE, SUÔN MƯỢT NHỜ DẦU DỪA

Nếu bạn muốn mái tóc của bạn trông bóng khỏe hơn, hãy ủ tóc bằng dầu dừa theo các bước sau:

Bước 1: Làm nóng dầu dừa

Bạn có thể đặt lọ dầu dừa vào một tô nước ấm để làm nóng, Hoặc, bạn cho dầu dừa vào một chiếc nồi nhỏ và làm ấm trực tiếp trên bếp lửa. Tuy nhiên, nhớ là đun nhỏ lửa để dầu dừa ấm chứ không cần đun sôi, tuyệt đối không dùng lò vi sóng làm nóng. Việc làm ấm sẽ giúp các tinh chất có trong dầu dừa hoạt động tốt hơn, thấm sâu nuôi dưỡng chân tóc và da đầu được hiệu quả.

Bước 2: Thoa đều dầu dừa lên tóc

Khi dầu dừa đang còn ấm, bạn hãy thoa lên tóc và dùng tay massage nhẹ nhàng ít nhất 5 phút để dầu dừa thấm đều từ gốc đến ngọn. Bạn có thể cho 1 ít dầu dừa lên lược và chải đều lên tóc và da đầu.  

Bước 3: Ủ tóc

Sau khi massage tóc và da đầu, bạn dùng mũ chụp ủ tóc trong khoảng 30- 45 phút.

Bước 4: Gội sạch đầu bằng nước và dầu gội.

II.  CÁCH Ủ TÓC BẰNG DẦU DỪA ĐỂ TRỊ GÀU

Nếu da đầu của bạn bị khô và xuất hiện gàu, hãy ủ tóc bằng dầu dừa theo các bước sau:

Cách ủ tóc bằng dầu dừa

  • Dùng 2 muỗng cafe dầu dừa trộn với 5 giọt tinh dầu oải hương hoặc trà xanh hoặc cỏ xạ hương
  • Massage nhẹ nhàng lên da đầu trong khoảng 10 phút. Bạn nên massage cả lên vùng cổ sau gáy, vùng trán và vùng da xung quanh 2 tai.
  • Dùng mũ chụp để trùm kín luôn cả mái tóc. Sau đó ngồi phơi trong ánh nắng mặt trời (buổi sáng) từ 20 – 30 phút. Hoặc, bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc, để mức nhiệt nhẹ và xa để tăng nhiệt tương tự.
  • Gội lại đầu bằng dầu gội đầu, tốt nhất dùng loại thảo dược thiên nhiên.
  • Nếu bạn làm trước khi đi ngủ, có thể trùm mũ tắm qua đêm càng tốt. Thực hiện 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt.

III. TRỊ RỤNG TÓC, KÍCH THÍCH MỌC TÓC BẰNG Ủ DẦU DỪA

Nếu bạn gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều và muốn kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài ra có thể áp dụng như sau:

Cách ủ tóc bằng dầu dừa

  • Dùng 1 thìa cafe dầu dừa nguyên chất hoặc kết hợp 1 thìa dầu dừa với 4 giọt tinh dầu hương thoa đều lên da đầu hop, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu và chân tóc.
  • Dùng mũ chụp trùm kín mái tóc lại để trong khoảng 1 – 2 giờ
  • Gội lại đầu bằng nước ấm.

IV. MỘT SỐ LƯU Ý KHI Ủ TÓC BẰNG DẦU DỪA

  • Trước khi ủ tóc, bạn cần làm sạch da đầu và làm ẩm tóc.
  • Dầu dừa rất thích hợp đối với các loại tóc khô, xơ rối và chẻ ngọn. Vì thế, nếu ai sở hữu mái tóc dầu thì không nên ủ tóc bằng dầu dừa quá lâu. Bạn nên dùng lượng vừa phải.
  • Dầu dừa chứa nhiều chất dưỡng tóc nên bạn phải gội đầu thật kỹ bằng dầu gội đầu mà không cần dùng dầu xả.
  • Sau khi dưỡng tóc bằng dầu dừa xong, bạn cần gội đầu thật kỹ hơn với nước.
  • Sau khi gội đầu, chị em nên để tóc khô tự nhiên, không nên dùng máy sấy tóc, sẽ làm mất độ căng bóng và khiến tóc khô hơn. điều đó sẽ làm tóc bạn trở nên khô và dễ rụng hơn. Đồng thời, bạn cũng nên tránh ra đường, nhất là lúc trời nắng. Bởi vì, khói bụi và ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm tác dụng của dầu dừa.

Trên đây là 3 cách ủ tóc bằng dầu dừa cực đơn giản tại nhà. Bạn hãy tham khảo, tùy vào từng trường hợp để áp dụng và chăm sóc tóc hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    [ Tìm Hiểu ]: Ăn gì cho tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng?

    Tóc được cấu thành từ một loại protein gọi là keratin. Các tế bào tạo thành mỗi sợi tóc đều cần bổ sung các chất dinh dưỡng thường xuyên. Do vậy, để có một mái tóc khỏe đẹp cần có chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ protein, kẽm, sắt, omega 3, vitamin,… […]

    cách chữa đuôi tóc khô xơ
    Bỏ túi 6 cách chữa đuôi tóc khô xơ hiệu quả bạn nên áp dụng

    Đuôi tóc khô xơ luôn khiến chị em chán nản vì trông xấu xí và không thể tạo được kiểu tóc khác, không những thế còn dẫn tới tình trạng tóc mỏng và rụng tóc. Đừng lo, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách chữa đuôi tóc khô xơ hiệu quả. Khi sợi tóc […]

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và những lưu ý cho các mẹ

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? Đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi gặp phải tình trạng bị rụng tóc sau sinh. Để biết được nên uống thuốc gì khi bị rụng tóc sau sinh và cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau […]

    Da đầu ngứa và tróc vẩy
    Da đầu ngứa và tróc vảy là bệnh gì?

    Da đầu ngứa và tróc vảy là bệnh gì? Nguyên nhân khiến da đầu bị tróc vảy trắng là gì? Cách điều trị bệnh ra sao?,… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây! Hãy cùng theo dõi nhé!