Tóc thưa bẩm sinh – Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Hiện nay tình trạng tóc thưa bẩm sinh xuất hiện rất nhiều ở cả nam và nữ giới, khiến nhiều người lo lắng và tự ti bởi diện mạo ít tóc của mình. Vậy tóc thưa bẩm sinh do đâu và cách điều trị như thế nào hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

I. Tóc thưa bẩm sinh do đâu?

Gen di truyền đóng vai trò quan trọng quyết định đến các biểu hiện ở vẻ bên ngoài của mỗi người. Gen về tóc thường thể hiện qua độ dày, màu sắc và tóc xoăn hay thẳng.  Mỗi người có một nguồn gen khác nhau sẽ đem lại vẻ ngoài khác nhau, đối với độ dày của tóc nếu may mắn sở hữu gen tốt bạn sẽ có mái tóc dày bồng bềnh, nhưng với gen xấu rất có thể bạn chính là nạn nhân của mái tóc thưa mỏng và dễ gãy rụng. Từ đó trường hợp tóc thưa bẩm sinh hay còn được gọi là tóc thưa do gen.

II. Cách điều trị tóc thưa bẩm sinh hiệu quả nhất hiện nay

Để tóc thưa bẩm sinh trở nên dày trở lại thì bạn cần thực hiện các biện pháp như sau:

1. Chú ý sức khỏe và chế độ ăn uống

Tóc thưa bẩm sinh

Đầu tiên bạn hãy chắc chắn rằng bạn không thiếu bất kỳ loại vitamin hay thiếu khoáng chất. Bạn nên giảm các chất khoáng như sắt và kẽm vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tóc và độ dày của tóc.

Người bị tóc thưa bẩm sinh nên ăn nhiều protein! Vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi cừu và dê được bổ sung liều cao các axit amin lưu huỳnh sẽ tạo ra gấp đôi số lượng len ở hai lần độ dày so với nhóm cùng đàn không có bổ sung. Con người chúng ta cũng vậy. Phần lông và tóc của con người cũng phản ứng rất tốt với việc bổ sung axit amin lưu huỳnh

2. Đừng quên cắt tóc thường xuyên

Cắt tóc sau 6-8 tuần một lần sẽ giúp tóc bạn giữ được độ dày. Thêm vào đó, ngọn tóc khỏe mạnh nhìn đầy đặn và dày dặn hơn. Việc cắt tỉa thường xuyên cũng giúp tóc khỏe khoắn hơn nhiều.

3. Chăm sóc da đầu khỏe mạnh

Tóc thưa bẩm sinh

Sức khỏe của da đầu là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được mái tóc dày và phát triển nhanh hơn. Bạn nên massage hàng ngày để giúp kích thích nang lông và lưu thông tuần hoàn máu giúp tóc của bạn phát triển nhanh hơn.

4. Chăm sóc tóc đúng cách

Ngoài ra, cách chăm sóc tóc, tuổi tác, chế độ ăn uống là những nguyên nhân làm mái tóc mỏng và thưa dần. Vậy bạn không nên thường xuyên tạo kiểu tóc ở nhiệt độ quá cao hay bạn sấy tóc ngay sau khi gội đầu. Vì nó sẽ phá vỡ cấu trúc của tóc và làm mất độ bóng mượt vốn có. Lời khuyên là bạn có thể sấy tóc sau 15 phút gội đầu để đảm bảo an toàn cho mái tóc. Và sau khi gội đầu là thời điểm tóc dễ chịu tác động và rất yếu, lúc này bạn không nên chải đầu hay buộc tóc ngay, nhất là không nên đi ngủ khi tóc chưa khô hẳn.

5. Khắc phục tóc thưa bẩm sinh bằng cấy tóc tự thân

Tóc thưa bẩm sinh xuất phát từ gen di truyền mỗi người, là do khi sinh ra đã có vì vậy các phương pháp kích thích mọc tóc khác như sử dụng nguyên liệu tự nhiên: dầu dừa, dầu oliu, tinh dầu bưởi, nha đam… hay sử dụng thuốc uống, bôi mọc tóc không thể đem lại hiệu quả, không giúp tóc mới mọc lên. Bởi vì khi bị tóc thưa bẩm sinh nang tóc không có chân tóc hoặc đã bị teo, bị hoại tử cách duy nhất để khắc phục là sử dụng công nghệ cao với cấy tóc tự thân.

Cấy tóc tự thân là phương pháp tạo nang tóc mới, được lấy chính các nang tóc của mình để cấy vào vùng bị rụng tóc, tóc thưa nhạt màu, hói đầu. Quá trình thực hiện cấy tóc nhanh chóng chỉ 3 đến 6 giờ mà không phải nằm viện, ít xâm lấn, không chảy máu, không đau và không để lại sẹo. Đặc biệt sau khi cấy tóc 2 đến 5 tháng các nang tóc nhanh chóng ổn định và phát triển mọc dài nhanh chóng như những sợi tóc khỏe mạnh khác, đặc biệt chấm dứt hoàn toàn tình trạng rụng tóc cho bạn mái tóc chắc khỏe, tự nhiên.

Tóc thưa bẩm sinh

Để thực hiện cấy tóc trị tóc thưa bẩm sinh hiệu quả, bạn cần lựa chọn cho mình cơ sở thực hiện uy tín và cam kết mang lại hiệu quả. Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc.

Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu Âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ tại đây.

Vì vậy để biết được nguyên nhân và cách khắc phục tóc thưa bẩm sinh hiệu quả nhất, bạn hãy liên hệ với Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế.

– CS1: 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

– CS2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp HCM

– Hotline: 024 3219 1111

Trên đây là những thông tin về tóc thưa bẩm sinh và cách khắc phục tình trạng này ở nam và nữ giới hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu mái tóc dày, bồng bềnh tự tin.

Cùng chuyên mục
    Ăn gì để không rụng tóc
    Mách bạn ăn gì để tóc không rụng?

    Một trong những nguyên nhân dẫn tới rụng tóc là sự thiếu hụt dưỡng chất. Vậy ăn gì để  tóc không rụng hiệu quả và làm dày tóc? Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bạn hoàn toàn có thể làm dày tóc trở lại thông […]

    ủ tóc bằng dầu dừa
    Hướng dẫn cách ủ tóc bằng dầu dừa hiệu quả nhất

    Dầu dừa là một loại nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Ngoài làm đẹp da, mềm môi, dầu dừa còn giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt và ngăn ngừa gãy rụng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần biết cách ủ tóc bằng dầu dừa. Vậy đâu […]

    rụng tóc nhiều là thiếu chất gì
    Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì cùng Healthnews tìm cách khắc phục

    Rụng tóc không chỉ xảy ra ở phụ nữ mà còn là nỗi ám ảnh của rất nhiều nam giới. Vậy rụng tóc nhiều là thiếu chất gì cách cải thiện như thế nào hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    Mách bạn một số cách chữa tóc bết ngay lập tức

    Đâu là cách chữa tóc bết ngay lập tức là nỗi trăn trở của nhiều người mỗi độ hè về. Nhiều bạn than thở ngày nào cũng gội mà đầu vẫn nhiều dầu và tóc bết lại. Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà tâm lý cũng dè dặt hơn khi giao tiếp. Thấu […]