[ Giải đáp vấn đề ]: Tóc rụng sau sinh có mọc lại không ?

Thời điểm sau sinh, cơ thể chị em chúng mình gần như có sự thay đổi hoàn toàn về cả tâm lý và ngoại hình. Trong số đó không thể không nhắc tới đó là sự thay đổi của mái tóc. Rụng tóc số lượng lớn sau sinh khiến nhiều mẹ vô cùng hoang mang, đồng thời góp thêm phần tự ti về ngoại hình. Vậy rụng tóc sau sinh có mọc lại không? Làm thế nào xử lý khi bị rụng tóc sau sinh? Tất cả sẽ được bài viết dưới đây giải đáp.

Đón thiên thần nhỏ ra đời là niềm hạnh phúc vô bờ của bất cứ bà mẹ nào. Tuy vậy, khi cơ thể chưa ổn định gây tóc rụng nhiều, da xấu đi. Bởi vậy, dù có bận rộn đến thế nào cũng không nên bỏ quên việc chăm sóc chính bản thân mình nhé!

I. Rụng tóc sau sinh và những nguyên nhân phổ biến

Rụng tóc sau sinh là hiện tượng rất phổ biến ở những bà mẹ mới sinh và đang cho con bú. Trung bình cứ 10 người thì có tới 9 chị em mắc chứng rụng tóc sau sinh. Chúng bắt đầu rụng thưa ở đỉnh đầu và lan rộng. Tùy vào mỗi người mà số lượng tóc rụng sẽ khác nhau. Tình trạng này kéo dài từ 5-7 tháng. Tuy vậy, việc tóc có mọc lại hay không phụ thuộc rất lớn và việc chăm sóc tóc đúng cách.

– Rối loạn nội tiết: Estrogen của phụ nữ sẽ bị giảm đột ngột sau khi sinh sẽ bị giảm đột ngột. Khi estrogen quá thấp khiến nội tiết mất cân bằng, tóc yếu, chậm phát triển, rụng nhiều.

– Thiếu chất: Dưỡng chất được bổ sung trong suốt quá trình mang thai hầu hết được thai nhi hấp thụ. Sau khi sinh, chất dinh dưỡng tiếp tục được tập trung cho bầu sữa. Thiếu hụt dưỡng chất trầm trọng không nhưng khiến tóc bị tổn thương và nhanh rụng mà còn nguy hại đến sức khỏe.

– Rối loạn tâm lý: Thời điểm sau sinh tinh thần của chị em sẽ ít nhiều có sự bất ổn. Tâm lý rối loạn ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, máu lưu thông kém. Khi này, tóc không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ yếu và rụng.

II. Rụng tóc sau sinh có mọc lại không?

Rụng tóc sau sinh có mọc lại không? Đây là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ. Trên thực tế, rụng tóc sau sinh hoàn toàn có thể tự hết theo thời gian.

Thông thường, rụng tóc sau sinh kéo dài từ 5-7 tháng. Tóc bắt đầu có dấu hiệu phát triển trở lại khi cai sữa cho con. Tuy vậy, cũng có các trường hợp rụng tóc không có dấu hiệu dừng lại dù đã bước qua tháng thứ 9 – 10.

Rụng tóc sau sinh kéo dài, kèm theo việc các sợi tóc không kịp mọc thay thế là một trong những nguyên nhân gây nên hói đầu, thưa tóc kém thẩm mỹ ở nhiều chị em sau sinh.

Đặc biệt, trường hợp rụng tóc quá 6 tháng còn tiềm ẩn nguy cơ các nang tóc bị hoại tử. Khi này, tóc gần như không có khả năng mọc trở lại tự nhiên nếu không có sự hỗ trợ thủ thuật như cấy tóc tự thân.

III. Kinh nghiệm chữa rụng tóc sau sinh đơn giản – an toàn – hiệu quả

Bận rộn khi chăm con nhỏ khiến nhiều chị em không đủ thời gian làm các cách chữa rụng tóc cầu kỳ. Bởi vậy, kinh nghiệm chữa rụng tóc sau sinh đơn giản dưới đây sẽ giúp các mẹ giải quyết bài toán hóc búa này.

1. Giữ tinh thần thoải mái

Thần kinh nội tiết ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh trưởng và tuổi thọ của sợi tóc. Giữ tinh thần thoải mái là kinh nghiệm chữa rụng tóc an toàn, mở đầu cho việc xử lý mái tóc rụng mỗi ngày.

Bạn có thể tích cực trò chuyện, san sẻ những khó khăn với người thân và bạn bè. Bên cạnh đó, thư giãn bằng cách xem phim, nghe những bản nhạc nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ đem đến một tâm hồn không bị tù túng, thoải mái tận hưởng hạnh phúc làm mẹ trọn vẹn.

2. Ăn uống đủ chất và khoa học

Khẩu phần ăn của mẹ sau sinh cần tăng thêm khoảng 350 Kcal/ngày và đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và chất xơ.

Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như sắt, kẽm, omega – 3 các vitamin A, B, C, E, H và uống nhiều nước. Các chất dinh dưỡng này sẽ theo máu nuôi tóc, giúp phục hồi tóc từ bên trong.

3. Bổ sung vitamin cần thiết

Không chỉ bổ sung vitamin trước khi sinh con, thói quen này cần được duy trì, đặc biệt là vào thời điểm sau sinh. Khi thực phẩm hàng ngày không cung cấp đầy đủ khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể thì đây là phương pháp cứu cánh cho chị em.
Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất như vitamin B, E, C, kẽm và biotin. Đây là một trong những kinh nghiệm chữa rụng tóc sau sinh mình áp dụng.

4. Gội đầu với nước bồ kết

Mái tóc sau khi sinh rất yếu. Khi này, các loại dầu gội “công nghiệp” khiến mái tóc càng tệ hơn và dễ gãy rụng. Kinh nghiệm chữa rụng tóc sau sinh là tạm dừng sử dụng dầu gội thông thường. Thay vào đó, bạn nên gội đầu với nước bồ kết.

Các mẹ dùng bồ kết khô mua về nướng lên cho thơm, sau đó nấu cùng nước trong khoảng 10 phút, đến khi lên bọt và chuyển màu vàng nâu là được.

Pha nước bồ kết vừa đun với chút nước lạnh cho vừa ấm. Sau đó đổ lên tóc, lặp đi lặp lại và mát xa nhẹ nhàng. Xả lại tóc với nước ấm rồi lau khô bằng khăn bông mềm.

Dùng thêm một chút tinh dầu bưởi dạng xịt để dưỡng tóc nhanh chóng. Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc mượt, dưỡng tóc hư tổn và ngăn ngừa, giảm rụng tóc mà không hại da đầu.

5. Luyện tập cơ thể

Vận động cơ thể nhẹ nhàng là điều rất cần thiết đối với những bà mẹ bỉm sữa. Điều này không chỉ giải tỏa stress mà còn bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, xinh đẹp.

Chị em có thể lựa chọn tập luyện với một số loại hình như yoga, đi bộ, ngồi thiền hoặc bơi lội.

6. Trị liệu rụng tóc bằng laser tại phòng khám cấy tóc

Phương pháp trị liệu tóc bằng công nghệ laser đồng thời xử lý những tác nhân gây hại cho tóc và da đầu như hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn…, đồng thời kích hoạt hoạt động sản sinh sợi tóc mới từ nang mà không gây hại tới da đầu. Trị liệu gồm các bước sau:

– Bước 1: Kiểm tra da đầu và nang tóc bằng thiết bị chuyên khoa để nắm bắt được toàn bộ thực trạng về lượng dầu trên da đầu và tình trạng sức khỏe của nang tóc. Tỷ lệ nang yếu và nang đã suy thoái.

– Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng, làm sạch lượng dầu và bụi bẩn trên da đầu và tóc trước khi bước vào trị liệu phục hồi nang tóc suy yếu và kích thích nang đã suy thoái hẳn.

– Bước 3: Sử dụng thiết bị chuyên khoa trị liệu da dầu và phục hồi nang tóc khiến cho da đầu sạch sâu, cải thiện tuần hoàn máu dưới da, đưa dưỡng chất vào tận sâu trong nang tóc, thúc đẩy việc phục hồi sau khi cung cấp dinh dưỡng vào từng nang tóc.

– Bước 4: Sử dụng thiết bị Điều trị tăng trưởng tóc laser 670, năng lượng 5-8, kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu, cải thiện nguồn cung cấp máu mao mạch và cung cấp oxy xung quanh nang tóc, đẩy nhanh quá trình thâm nhập thuốc, tổng hợp collagen và tiêu viêm diệt khuẩn cho da đầu.

– Bước 5: Sử dụng thiết bị đưa tinh chất thiên nhiên cao cấp trong vòng 30 phút dưới dạng ion phun sương, nuôi dưỡng tóc bị hư tổn, có tác dụng chống viêm hết ngứa cho da đầu, và tinh chất đông y thiên nhiên sẽ thâm nhập vào từng nang tóc thông qua các lỗ chân lông để thúc đẩy sức sống và hoạt động của các nang tóc bị hư tổn.

– Bước 6: Kiểm nghiệm kết quả và về phòng bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng tóc của khách hàng.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là một trong những cơ sở uy tín giúp xử lý các bệnh lý liên quan đến lông tóc và da đầu. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng chương trình TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc- phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ.

Liên hệ với bác sĩ và Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế ngay hôm nay để được tư vấn rõ hơn về cách xử lý khi bị rụng tóc và nhận được những ưu đãi hấp dẫn:

  • Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 024 3219 1111

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “Rụng tóc sau sinh có mọc lại không?” cũng như những chia sẻ chăm sóc mái tóc an toàn cho các mẹ sau sinh. Chúc bạn thành công!.

Cùng chuyên mục
    uống gì để tóc mọc dày
    Hé lộ bất ngờ: Uống gì để tóc mọc dày và chắc khỏe?

    Bên cạnh việc nạp vào cơ thể các loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho quá trình mọc tóc thì bạn có thể sử dụng thêm nhiều loại đồ uống giúp tóc mọc chắc khỏe và phát triển tốt. Vậy cần uống gì để tóc mọc dày và nhanh? Câu trả lời sẽ có ngay […]

    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi
    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không?

    Các nguyên liệu tự nhiên luôn là lựa chọn số một được chị em tin dùng trong công cuộc dưỡng da và tóc. Một trong số đó phải kể đến công dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi. Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không? Hãy cùng bài viết dưới đây […]

    cách trị rụng tóc từ thiên nhiên
    Mách nhỏ 10 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả

    Rụng tóc nếu không phát hiện sớm và tìm cách khắc phục kịp thời rất có thể bạn sẽ gặp tình trạng tóc thưa, lộ da dầu, thậm chí hói đầu. Hãy bắt đầu áp dụng ngay 10 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà trước khi quá muộn:

    Có nên cấy lông mày không
    Câu trả lời đến từ chuyên gia: “Có nên cấy lông mày không?”

    Câu hỏi:  Em có sẹo bẩm sinh ở đuôi lông mày và suốt ngày phải dùng bút vẽ che khuyết điểm. Em đang phân vân không biết có nên cấy lông mày không? Phương pháp này nghe rất mới và cũng không biết có an toàn và hiệu quả không? Mong các chuyên gia giải […]