Mách bạn ăn gì để tóc không rụng?


Một trong những nguyên nhân dẫn tới rụng tóc là sự thiếu hụt dưỡng chất. Vậy ăn gì để  tóc không rụng hiệu quả và làm dày tóc? Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bạn hoàn toàn có thể làm dày tóc trở lại thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống. Đặc biệt là những giàu dinh dưỡng, kích thích tóc tăng trưởng. Ăn gì để  tóc không rụng? Các bạn hãy tham khảo nhóm thực phẩm dưới đây:

1. Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm giàu protein. Trong khi, tóc cần nguồn protein sản xuất ra keratin – một thành phần cấu trúc quan trọng của tóc giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, cá hồi còn chứa hàm lượng Omega 3 và vitamin cần thiết để thúc đẩy tóc phát triển tốt hơn. Ăn gì để tóc không rụng? Cá hồi chính là nằm đầu tiên trong danh sách này.

Ăn gì để không rụng tóc

2. Hàu

Một trong những thành phần giúp tóc phát triển và ngăn ngừa gãy rụng chính là kẽm. Trong khi đó, hàu lại là thực phẩm chứa nguồn kẽm dồi dào. Nếu bạn bổ sung hàu trong thực đơn hàng ngày sẽ cung cấp nguồn kẽm, có thể làm chậm quá trình rụng tóc.

3. Thịt bò

Mặc dù bạn không thích loại thịt đỏ này nhưng cũng nên bổ sung một phần nhỏ vào bữa ăn. Loại thực phẩm này rất hữu ích trong việc giảm rụng tóc. Vitamin A và kẽm trong thịt bò giúp loại bỏ gàu, da đầu ít bị ngứa và tóc ít rụng hơn.

Ăn gì để không rụng tóc

4. Trứng

Ăn gì ngăn rụng tóc? Bạn có thể tìm loại thực phẩm rất quen thuộc đó là trứng. Bởi vì, trứng giàu các chất dinh dưỡng như: lưu huỳnh, kẽm, sắt, selen, phốt pho, i-ốt, vitamin B1, B2, B12 và biotin. Hãy bổ sung trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày hoặc sử dụng nó như là một mặt nạ chăm sóc tóc rất tốt.

5. Các loại hạt

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bổ sung các loại hạt như: óc chó, hạt lanh, các loại dầu hạt nho, hướng dương, mè… hàng ngày sẽ rất tốt cho mái tóc. Chúng chứa hàm lượng cao Omega 3 và Omega 6 thiết yếu dành cho tóc.

Ăn gì để không rụng tóc

Chỉ qua 6 tháng sử dụng liên tục có tới 90% các đối tượng nghiên cứu xác nhận mái tóc được giảm rụng rõ rệt, 86% xác nhận mái tóc có sự cải thiện hơn và 87% xác nhận mái tóc dày lên trông thấy. Vì thế, ăn gì để giảm rụng tóc? Bạn có thể thay đổi và ăn các loại hạt mỗi ngày.

6. Cà rốt

Cà rốt chứa một nguồn Biotin dồi dào, cũng như lượng lớn beta-carotene, có thể giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt cũng như làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Đặc biệt hơn cả, lượng vitamin A dồi dào và các vitamin trong cà rốt sẽ giúp bạn đánh bay gàu trên da đầu, giúp bạn hết ngứa và sở hữu mái tóc bóng mượt. Biotin là dưỡng chất rất quan trọng giúp tóc phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc cũng kích thích mọc tóc rất tốt.

7. Đậu nành

Nhiều nghiên cứu chứng minh, cứ 10gram đậu nành chứa tới 60mg biotin. Không ngờ thực phẩm gần gũi lại vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho tóc đến như thế. Nó rất tốt cho phụ nữ, không chỉ làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe mái tóc. Đậu nành tham gia vào quá trình phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc.

Ăn gì để không rụng tóc

Ăn gì để  tóc không rụng? Bạn có thể tham khảo và bổ sung những thực phẩm trên vào bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn bị rụng tóc nhiều, rụng tóc liên tục từ 6 tháng trở lên, bắt đầu lộ da đầu hoặc mảng hói đầu, việc bổ sung thực đơn trên sẽ không mang lại hiệu quả rõ rệt. Khi đó, bạn nên nghĩ đến cấy tóc tự thân. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay khắc phục triệt để tình trạng rụng tóc, hói đầu, sẹo trên da đầu, mang đến cho bạn diện mạo hoàn toàn mới. Đồng thời, mái tóc của bạn sẽ trở nên đen, dày, bồng bềnh hơn.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế, tầng 2 số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc Hotline: 024 3219 1111. Các bác sĩ sẽ tư vấn tận tình cho quý khách hàng.

Cùng chuyên mục