4 điều bạn cần nhớ khi dùng thuốc mọc tóc để tránh rước họa vào thân

Rụng tóc là nỗi lo ngại của rất nhiều người hiện nay do tình trạng này ngày càng bị trẻ hóa. Tuy nhiên, thực tế rụng tóc lại là bệnh khá khó chữa và tốn kém. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì vẫn có giải pháp khắc phục vấn đề này. Thuốc mọc tóc là một trong những giải pháp hàng đầu.Và bạn cần nắm rõ những nguyên tắc để dùng thuốc mọc tóc hiệu quả.

thuốc mọc tóc

1. Sử dụng các sản phẩm cho tóc phù hợp với thuốc mọc tóc

Khi điều trị, cùng với việc sử dụng thuốc mọc tóc,  bạn cần phải sử dụng trọn bộ sản phẩm giúp mọc tóc. Kiểm tra lại và chắc chắn dầu gội, dầu xả mình đang dùng phải là loại đặc trị dành riêng cho người rụng tóc. Loại dầu gội và dầu xả thông thường đa phần có chứa nhiều hóa chất tẩy rửa. Hoá chất này có thể làm nặng thêm tình trạng rụng tóc.Ngoài ra, thành phần hoạt chất của dầu gội, dầu xả thường khác với điều trị nên không mang lại hiệu quả phối hợp, mà có khi còn làm giảm tác dụng của thuốc điều trị.

Phối hợp điều trị rụng tóc bên trong lẫn bên ngoài là phương pháp lý tưởng. Dùng thuốc mọc tóc thoa ngày tại vùng bị rụng, kết hợp với viên uống nuôi dưỡng, phục hồi tóc là giải pháp nhanh nhất để mang lại kết quả mong đợi.

thuốc mọc tóc

2. Dùng thuốc mọc tóc đủ thời gian

Nếu muốn trị rụng tóc bạn phải kiên nhẫn, đừng thấy có chút dấu hiệu hay dùng thuốc mọc tóc mới được vài ngày đã bỏ cuộc. Tóc muốn mọc thì cũng cần phải đủ dưỡng chất, việc điều trị rụng tóc mà nôn nóng không đủ thời gian sẽ không mang lại kết quả như ý muốn đâu nhé.

Sau khi tóc đã mọc như y muốn, bạn vẫn sử dụng tiếp tục sử dụng thuốc mọc tóc để duy trì, bảo dưỡng kết quả thuốc mọc tóc đạt được chứ không nên ngừng ngay lập tức.

thuốc mọc tóc

3. Lưu ý chọn thuốc mọc tóc phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc mọc tóc, giúp kích thích mọc tóc, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu, uy tín của sản phẩm cũng như cửa hàng phân phối sản phẩm. Bạn cũng nên đảm bảo rằng khi sử dụng thuốc mọc tóc, bạn sẽ không bị kích ứng da đầu. Nếu có các triệu chứng khác thường, bạn nên ngưng sử dụng thuốc mọc tóc và hỏi ý kiến bác sĩ về trường hợp của mình.

thuốc mọc tóc

4. Dùng thuốc mọc tóc kết hợp thói quen sinh hoạt tích cực

Ngoài việc sử dụng thuốc mọc tóc, thì việc thay đổi thói quen sống theo chiều hướng tích cực là điều nên làm. Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ và dậy sớm, hạn chế nhuộm, uốn, duỗi hoặc sấy nóng tóc, ăn uống các món giàu dưỡng chất tốt cho tóc, tập thể dục hoặc massage da đầu để tăng cường lượng máu nuôi tóc sẽ hỗ trợ giúp thuốc mọc tóc phát huy hiệu quả tối đa.

Để điều trị rụng tóc, bạn cần kiên nhẫn và lưu ý thực hiện đúng và đủ yêu cầu của quy trình điều trị sử dụng thuốc mọc tóc theo đúng hướng dẫn sử dụng, cách chăm sóc theo từng loại thuốc mọc tóc. 

thuốc mọc tóc

Tuy nhiên phương pháp này hiệu quả không cao thậm chí cơ thể chúng ta còn bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc, phụ thuộc vào thuốc nếu ngưng sử dụng tóc sẽ rụng trở lại như ban đầu. Vì vậy nếu bạn rơi vào tình trạng rụng tóc kéo dài dẫn đến hói đầu thì nên tìm hiểu phương pháp cấy tóc tự thân. 

Đối với phương pháp này người bệnh sẽ được sử dụng công nghệ khoa hiển vi để lấy phần nang tóc khỏe mạnh ở chính phía sau gáy của mình. Thông qua quá trình nuôi dưỡng cẩn thận sẽ tiến hành cấy vào vùng da đầu bị rụng tóc, hói đầu, thiếu lông một cách chính xác và tỉ mỉ nhất.

Cấy tóc tự thân có những ưu điểm như khắc phục mọi tình trạng rụng tóc hói đầu cho dù là do nguyên nhân gì gây nên đi nữa, bên cạnh đó người bệnh không cần phải nằm viện chỉ mất vài giờ đồng hồ để thực hiện biện pháp cấy tóc, không đau, không để lại sẹo. Tóc sau khi được cấy khoảng 3 đến 6 tháng sẽ phát triển bình thường như tóc thật của bạn giúp bạn có được vẻ đẹp tự nhiên, một mái tóc bồng bềnh vốn có.

Đây là phương pháp trị hói, rụng tóc không gây tác dụng phụ như dùng thuốc nên có thể tin tưởng sử dụng. Sau khi cấy tóc tự thân bạn sẽ có một mái tóc mới hoàn toàn tự nhiên và đẹp vĩnh viễn, tóc khi này sẽ sinh trưởng và phát triển theo chu kỳ của tóc bình thường.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân thành công tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thuốc mọc tóc mà bạn nên cẩn trọng. Lời khuyên bạn nên chọn phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài và bền đẹp. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp chi tiết nhé!

Cùng chuyên mục
    Nguyên nhân gây ngứa da đầu
    Nguyên nhân gây ngứa da đầu và cách điều trị hiệu quả

    Ngứa da đầu là tình trạng có thể gặp ở bất cứ ai. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ngứa da đầu là gì? Cách điều trị ngứa da đầu ra sao? Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

    Cấy tóc trị hói: Giải pháp tối ưu cho mái tóc dày, đẹp

    Hói đầu là một tình trạng phổ biến ở nam giới và nữ giới, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của người mắc. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị hói đầu, trong đó cấy tóc là một phương pháp hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên phương pháp này có […]

    Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? TOP 4 dầu gội tốt nhất hiện nay

    Một công đôi việc, dầu gội kích thích mọc tóc là lựa chọn hàng đầu cho những người bận rộn mong muốn sở hữu mái tóc dài mượt, chắc khỏe. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu này. Vậy dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? Tham khảo ngay những […]

    Cách trị tóc dầu
    Tổng hợp, 5 bí quyết cách trị tóc dầu nhanh chóng – hiệu quả

    Mái tóc bóng dầu, bết dính luôn làm bạn kém tự tin. Không những vậy, đây còn là nguyên nhân gây ra gàu và rụng tóc. Vậy tóc dầu phải làm sao? Đâu là cách trị tóc dầu hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!