Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không?


“Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không?” là câu hỏi mà nam giới băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm kích thích mọc râu với mong muốn sở hữu bộ râu nam tính. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại sản phẩm này nhé!

Theo một số quan niệm đàn ông nam tính, phong độ là phải có râu. Thực tế cũng đã chứng minh, đàn ông có bộ râu đẹp sẽ thu hút phái nữ hơn. Tuy nhiên không phải ai đến độ tuổi trưởng thành cũng sở hữu một bộ râu như ý, thậm chí là không có râu. Vì thế, họ đã tìm đến các loại thuốc kích thích tăng trưởng râu, trong đó có Minoxidil. Vậy thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không?

I. Sử dụng thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không?

Nam giới nào cũng mong muốn có được một bộ râu rậm đẹp, hài hòa với khuôn mặt nhưng hiện nay không ít chàng sở hữu hàm râu mọc thưa thớt, không đều, thậm chí “nhẵn nhụi” trong khi cơ bắp cuồn cuộn, thân hình tuyệt đẹp. Chính vì lẽ đó, nhiều người đã nhờ đến sự trợ giúp của thuốc mọc râu Minoxidil. Loại thuốc này có tiền thân là loại thuốc trị bệnh huyết áp cao, sau đó người ta phát hiện ra nó có tác dụng phụ là làm mọc lông tại vị trí bôi. Từ đó, thuốc mọc râu Minoxidil ra đời với 2 dạng: dạng lỏng và dạng bọt. Về loại, chúng ta có Minoxidil 2%, 5%, và 10%, tương ứng với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Trong đó, Minoxidil 5% được đa số cánh mày râu lựa chọn.

Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không

Nếu mục đích của bạn chỉ là nuôi râu rậm 2 bên ria mép, thời gian râu mới mọc lên có lẽ chỉ tính bằng tuần. Nhưng nếu mục đích của bạn là có một bộ râu hoàn chỉnh, thời gian sẽ được tính bằng tháng hoặc năm bởi nó còn phụ thuộc vào gen, hình dáng, độ tuổi, cơ địa từng người. Nhưng nếu kiên trì, có thể sẽ thành công. Dù đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông qua, tuy nhiên, Minoxidil khi sử dụng vào vùng mặt (vùng da có lưu thông máu tốt hơn da đầu) sẽ làm tăng khả năng thẩm thấu vào máu, di chuyển tới toàn bộ cơ thể, đồng nghĩa gia tăng tác dụng phụ xảy ra, vì thế phải luôn luôn tuân theo liều lượng khuyến cáo.

Tác dụng phụ phổ biến:

  • Khô da: Da mặt bạn sẽ bị khô sau khi sử dụng, thường xuyên bong tróc da chết, và gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu. Vì thế bạn phải sử dụng thêm kem dưỡng da hoặc các loại tinh dầu dưỡng da.
  • Không dễ chịu: Bạn sẽ cảm thấy cay cay, xót xót trên vùng da được bôi, hơn nữa hít phải Minoxidil cũng không dễ chịu cho lắm.

Tác dụng phụ ít gặp:

  • Một vài người cảm thấy chóng mặt, buồn nôn trong những lần đầu sử dụng
  • Một số người bị dị ứng nặng, da mặt ửng đỏ, viêm nhiễm
  • Đau ngực, tim đập nhanh, huyết áp không ổn định.

Sản phẩm tuy không quy định độ tuổi sử dụng, nhưng chúng tôi khuyên chỉ những người trên 18 tuổi mới được dùng, từ 20 – 22 tuổi trở lên là độ tuổi thích hợp. Bạn còn trẻ thì hãy cứ để cơ thể phát triển tự nhiên, xem hệ râu của mình tối đa mọc tới mức nào rồi hẵng quyết định có nên sử dụng không? 

Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không? Chúng tôi khẳng định là có nhưng tùy từng người và điều bạn cần biết là Minoxidil được nghiên cứu lâm sàng dựa trên thể trạng đàn ông châu Âu và Mỹ, đàn ông phương Tây có thể trạng khác biệt lớn với đàn ông châu Á, họ dễ dàng phát triển râu hơn. Do đó, khi dùng Minoxidil cho nam giới châu Á sẽ không mang lại nhiều kết quả khả quan.

II. Vậy đâu là phương pháp tối ưu nhất để có được bộ râu như ý?

Ngày nay, nền y học phát triển đã tìm ra phương pháp giúp nam giới tút lại vẻ lịch lãm, chững chạc chính là cấy râu tự thân.Kỹ thuật sử dụng sự hỗ trợ của thiết bị chuyên dụng để lựa chọn và hút những nang tóc chắc khỏe (thường ở phần sau gáy) và đưa cấy vào vùng cằm hay quanh miệng bằng bút cấy có đường kính siêu nhỏ. Thủ thuật không đau, không để lại sẹo diễn ra từ 3-6 giờ. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân luôn trong trạng thái tỉnh táo và có thể đọc sách báo, lướt web, xem phim, nghe nhạc như bình thường.

Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không

Phần nang lông được lấy trên chính cơ thể khách hàng sẽ đảm bảo độ thích ứng cao, không gây ra bất kỳ biến chứng, tác dụng phụ hay đào thải. Chỉ sau vài tháng thực hiện, râu mới sẽ tiếp tục phát triển mà vẫn giữ nguyên được những đặc tính tự nhiên vốn có, phù hợp với da mặt.

Công nghệ cấy râu tự thân hiện đang được Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế áp dụng và nhận được những phản hồi tích cực. Bạn đọc quan tâm có thể đến trực tiếp địa chỉ: 38 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc 260 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q3, TP Hồ Chí Minh hoặc liên hệ hotline: 024 3219 1111 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Xem thêm: Tìm hiểu: Thuốc mọc râu nakashima có tốt không?

Cùng chuyên mục
    đàn ông không có râu
    [Giải Đáp] Tại sao đàn ông không mọc râu?

    Tại sao đàn ông không mọc râu tưởng là bình thường nhưng có thể là một triệu chứng của loại bệnh lý nào đó. Vì vậy để vừa an toàn cho sức khỏe vừa không bỏ qua lợi ích từ bộ râu đem lại hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục dưới […]

    cách mọc râu nhanh
    Mách bạn 5 cách mọc râu nhanh chóng và hiệu quả nhất

    Làm thế nào để râu nhanh mọc để sở hữu khuôn mặt đầy nam tính và quyến rũ là nỗi băn khoăn của không ít cánh mày râu hiện nay. Vậy cách mọc râu nhanh như thế nào vừa an toàn lại hiệu quả hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

    Râu quai nón nói lên điều gì?
    Tìm hiểu: Râu quai nón nói lên điều gì?

    Bạn có tò mò: Râu quai nón nói lên điều gì không? Chỉ cần nhìn người đàn ông có râu quai nón bạn sẽ biết được rất nhiều điều thú vị về con người, tính cách, sức khỏe, tình duyên của họ đấy! Bộ râu luôn là sự hãnh diện của nam giới. Đàn ông […]

    Dấu hiệu có râu quai nón
    Dấu hiệu có râu quai nón và cách sở hữu bộ râu quai nón thu hút mọi ánh nhìn

    Râu quai nón được đánh giá là một trong những nét đẹp đặc trưng và tạo nên một sức hút kỳ lạ cho cánh nam giới. Tuy nhiên, làm thế nào để biết mình có râu quai nón? Có phải ai sinh ra cũng đã có bộ râu đẹp tự nhiên không? Nếu không thì […]