Sự thật về thuốc mọc râu khiến ai cũng ngỡ ngàng


Với mong muốn cứu cánh cho bộ râu thưa thớt của mình, không ít chàng xem thuốc mọc râu như “thần dược”. Tuy nhiên, có những sự thật về thuốc mọc râu mọi người không hề biết và phải ngỡ ngàng.

Thuốc mọc râu thực chất là loại thuốc hỗ trợ làm tăng testosterone của cơ thể, thúc đẩy quá trình sinh trưởng của nang lông, kích thích mọc râu. Đồng thời, các loại thuốc này sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng râu, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng. Đó là những lời quảng cáo của nhà sản xuất, còn sự thật về thuốc mọc râu như thế nào?

I. Dùng thuốc mọc râu nhưng không thấy râu mọc

Từ khi dậy thì, anh N.T.A (Lĩnh Nam, Hà Nội) đã có ít râu. Mọi người khen anh có dáng vẻ thư sinh và trẻ hơn tuổi thực. Tuy nhiên, anh lại không vui chút nào. Anh T.A nghĩ rằng, đàn ông thì phải có râu mới đẹp và nam tính. Vì thế, anh tìm đủ mọi cách để kích thích mọc râu.

Sự thật về thuốc mọc râu

Sau khi sử dụng các cách dân gian như sử dụng dầu dừa, hành tây,… nhưng không hiệu quả. Anh thấy người bạn sử dụng thuốc mọc râu và có vẻ râu đang mọc ra khá đều. Anh T.A cũng thử sử dụng. Nhưng không hiểu sao, cùng một loại thuốc, cùng một liệu trình mà râu của anh chẳng mọc ra. Anh đổi sang loại thuốc mọc râu khác, kiên trì và tốn khá nhiều tiền nhưng cằm vẫn nhẵn nhụi như thường.

II. Sự thật về thuốc mọc râu bạn cần biết

Trường hợp của anh T.A không phải là hiếm gặp. Dù đã cố gắng tìm đủ mọi cách và đổi nhiều loại thuốc nhưng đều khả quan. Không phải ai dùng thuốc mọc râu cũng đạt được kết quả như mong muốn. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

1. Đối tượng có thể dùng thuốc mọc râu

Không phải ai cũng có thể sử dụng được thuốc mọc râu. Trị số testosteron của mỗi nam giới là khác nhau. Đó là chưa kể đến bạn có một bệnh lý hay dị ứng với thành phần nào đó của thuốc. Bạn nên đi khám và tìm lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, không nên  nghe theo lời quảng cáo của những người đi trước và chọn cho mình một sản phẩm mọc râu tuỳ ý. 

Sự thật về thuốc mọc râu

2. Chất lượng của thuốc mọc râu

Thuốc mọc râu được quảng cáo và bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay. Thuốc Đông y, thuốc gia truyền, thuốc dạng viên, dạng gel; thuốc nhập khẩu….đủ cả. Tuy nhiên, nếu bạn mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì tất nhiên sẽ “tiền mất tật mang”. Râu không mọc được mà còn dễ bị dị ứng, thậm chí là rụng luôn những sợi râu cũ.

3. Tùy vào cơ địa từng người

Người xưa có câu “hợp thầy, hợp thuốc” ám chỉ là cơ địa từng người. Đó là lý do vì sao, bạn mua cùng một loại thuốc, đảm bảo là hàng chất lượng nhưng bạn của anh T.A dùng thì có tác dụng còn anh dùng lại không hiệu quả.

4. Thuốc mọc râu không phải là thần dược

sự thật về thuốc mọc râu khiến nhiều người ngộ nhận đó là nghĩ đây là loại “thần dược”. Dùng sẽ chắc chắn mọc được râu. Sự thật không phải như thế, để kích thích râu mọc thì bạn cũng cần kiên trì. Dù điều trị bằng thuốc mọc râu nhưng bạn cần phải để một khoảng thời gian theo dõi mới biết được công hiệu của thuốc. Cũng giống như lông, tóc ở tay chân, đầu… râu cũng cần phải có đủ lượng dưỡng chất cần thiết mới có thể sinh trưởng và phát triển được, thông thường mất khoảng 2- 3 tháng.

Sự thật về thuốc mọc râu

Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng. Kèm theo đó là chú ý chế độ dinh dưỡng, tập luyện, thói quen sinh hoạt lành mạnh. Thức khuy, stress, sử dụng chất kích thích… có thể khiến râu khó mọc hơn.

Có nhiều sự thật về thuốc mọc râu bạn sẽ không ngờ tới phải không? Đừng vội nghe lời quảng cáo mà mua những loại thuốc không thích hợp. Bạn nên đi khám để nhận được lời khuyên và phương pháp điều trị đúng cách. Nếu bạn mong muốn có bộ râu hoàn hảo và bền lâu, hãy tham khảo phương pháp cấy râu tự thân.

Để được tư vấn chi tiết, các bạn liên hệ: Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế, số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc Hotline 024 3219 1111.

Cùng chuyên mục
    Râu quai nón sợ vợ
    Râu quai nón sợ vợ – có đúng không?

    Nhiều người quan niệm rằng: “đàn ông để râu quai nón sợ vợ”. Vậy quan điểm này có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

    Giải Đáp: Có nên sử dụng thuốc mọc râu không?

    Câu hỏi: Năm nay em 20 tuổi, đang là sinh viên đại học. Từ lúc dậy thì đến giờ, mặt em cứ nhẵn nhụi, râu được vài cọng lơ thơ. Em đã dùng một số cách như: dầu dừa, laser… nhưng không hiệu quả. Em có nên sử dụng thuốc mọc râu không vì thấy […]

    Nuôi râu quai nón như thế nào
    Nuôi râu quai nón như thế nào để đẹp đúng chuẩn?

    Nuôi râu quai nón như thế nào là thắc mắc của nhiều chàng trai theo đuổi hình ảnh chững chạc, trưởng thành. Nam giới Á Đông vốn thường rất ít người sở hữu vẻ đẹp này một cách tự nhiên nhất. Làm thế nào để râu quai nón mọc đẹp và chắc khỏe? Tham khảo […]

    thuốc mọc râu có hiệu quả không
    Sử dụng thuốc mọc râu có hiệu quả không?

    Râu được coi là điểm giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính của đấng mày râu, tuy nhiên có những người râu không mọc được để bỏ qua những định kiến không hay họ đã sử dụng thuốc mọc râu, liệu phương pháp này có thật sự an toàn hay là rước hoạ vào thân. […]