Phụ nữ lông mày nhạt làm thế nào để khắc phục?

Phụ nữ lông mày nhạt màu khiến gương mặt mang vẻ nhợt nhạt, kém sắc. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé!

phụ nữ lông mày nhạt

I. Nguyên nhân lông mày nhạt


1. Lông mày do mật độ các sợi lông thưa

Mỗi người trung bình sẽ có khoảng 200 sợi lông mày ở mỗi bên. Trong quá trình sinh hoạt, lông mày có thể bị rụng đi hoặc nhạt màu dần từ nhiều tác động như nội tiết, quá trình chăm sóc, ảnh hưởng từ môi trường, bệnh lý…

Có nhiều nguyên nhân khiến lông mày bị rụng gây thưa và nhạt màu như:

  • Rụng lông mày do bệnh lý: Lông mày rụng nhiều do bệnh lý là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn nhanh chóng mất đi hàng lông mày của mình. Trong đó, bệnh suy tuyến giáp và rối loạn tự miễn là 2 chứng bệnh tác động nhiều nhất tới hoạt động của nang lông, gây rụng lông mày.
  • Rụng lông mày do căng thẳng: Yếu tố tâm lý và thần kinh ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của nang lông, nang tóc. Khi bạn bị căng thẳng quá mức, sự cân bằng hormone trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Hormone đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất lông và tóc. Việc thiếu năng lượng tổng thể do căng thẳng quá mức và lo lắng có thể gây trở ngại đến lượng hormone và từ đó dẫn đến tình trạng rụng lông mày.

phụ nữ lông mày nhạt

  • Rụng lông mày do tác động vật lý: Lông mày rụng đi gây thưa còn có thể xảy ra nếu bạn duy trì một số thói quen gây hại như gãi, nhổ, cạo… khiến vùng da, nang lông bị tổn thương không thể sản sinh và duy trì lông mày bình thường.

Chu kỳ mọc bình thường của lông mày diễn ra trong khoảng 4 tháng và cần thời gian khoảng 1-2 tháng để lông mày rụng sinh lý có thể mọc lại. Ở thời kỳ rụng sinh lý, lông mày mỗi ngày có thể rụng từ 1-2 sợi. Ngoài rụng sinh lý, các trường hợp rụng số lượng lớn kèm theo hiện tượng không mọc lại được coi là rụng bệnh lý. Đây là nguyên nhân chính khiến phụ nữ lông mày nhạt, bên cạnh lý do bẩm sinh.

2. Màu sắc của sợi lông bị nhạt màu do bẩm sinh

Màu sắc và độ rậm dày của lông mày được hệ gen quy định. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng hình dạng, màu sắc và độ dày của lông mày là những đặc điểm di truyền.

Màu lông mày nguyên thủy của con người là màu đen. Tuy nhiên, có một số trường hợp, nhiều người thừa hưởng loại gen lặn khiến màu tóc và lông mày của họ có màu nâu hoặc trắng. 

phụ nữ lông mày nhạt

II. Cách khắc phục phụ nữ lông mày nhạt


1. Trang điểm lông mày

  • Makeup, nhuộm lông mày
  • Phun thêu lông mày thẩm mỹ

Hiện nay, trang điểm và thẩm mỹ lông mày được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng. Điểm chung của cách này là phương pháp dùng các công cụ hỗ trợ là phần, chì hay mực để tạo các đường nét mô phỏng dáng và hình ảnh các sợi chân mày với độ bền khác nhau giữa trang điểm hay phun thêu thẩm mỹ.

Phụ nữ lông mày nhạt trang điểm lông mày là cách xử lý nhanh chóng nhược điểm với chi phí phải chăng. Tuy vậy, trang điểm lông mày tốn khá nhiều thời gian mỗi ngày hay phải “trùng tu” định kỳ, đồng thời độ tự nhiên cũng không cao và tiềm ẩn một số rủi ro (đối với phun thêu) nếu làm lại cơ sở không đảm bảo.

phụ nữ lông mày nhạt

2. Kích thích lông mày mọc với nguyên liệu tự nhiên

Là cách giúp phụ nữ lông mày nhạt có được hàng chân mày đẹp khi rụng lông mày nhưng các nang lông còn khỏe mạnh như rụng lông mày sau sinh, thiếu chất, thay đổi nội tiết…

Nguyên liệu thường dùng để kích thích lông mày mọc trở lại là các loại tinh dầu tự nhiên, vitamin E, lòng đỏ trứng gà… Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:

  • Vitamin E: Vitamin E có khả năng chống oxy hóa, chống gốc tự do, bảo vệ tế bào. Cách thực hiện: Cắt phần chóp viên vitamin E. Lấy tinh chất vitamin E thoa lên chân mày. Massage nhẹ nhàng trong vài phút và để qua đêm sau đó. Rửa lại phần chân mày vào sáng hôm sau với nước sạch. Kiên trì thực hiện đều đặn 1-2 tháng, bạn sẽ dần thấy được kết quả.
  • Tinh dầu thầu dầu: Dầu thầu dầu giàu axit béo omega 9 cung cấp dưỡng chất cho nang lông và hỗ trợ sản sinh lông mày. Bên cạnh đó, axit ricinoleic trong loại tinh dầu nào cũng chống vi khuẩn và nấm gây hại, kìm hãm sự phát triển của lông mày. Massage tinh dầu thầu dầu mỗi ngày chắc chắn sẽ giúp cho lông mày dày và chắc khỏe.

phụ nữ lông mày nhạt

  • Tinh dầu dừa: Dầu dừa có công dụng như một chất giúp đẩy mạnh tuần hoàn máu, đồng thời có công dụng dưỡng ẩm hoàn hảo. Bên cạnh đó, axit béo có trong dầu dừa giúp đẩy nhanh sự phát triển của lông mày, mang lại cho bạn đôi mày dày tự nhiên. Cách thực hiện: Lấy bông tăm nhúng vào dầu dừa rồi massage đều lên lông mày. Để một lúc rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng biện pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn không còn phiền muộn vì đôi lông mày thưa, thiếu sức sống nữa.
  • Lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng rất giàu biotin còn gọi là vitamin B7, loại vitamin quan trọng giúp thúc đẩy lông mày mọc tốt và nhanh hơn. Cách thực hiện: Lấy một lòng đỏ trứng, cho thêm một chút nước cốt chanh vào trộn đều với nhau. Dùng bông tăm thoa hỗn hợp này lên lông mày.

Kích thích lông mày mọc với nguyên liệu tự nhiên chi phí rẻ, an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là thời gian chờ để chúng pháp huy hiệu quả thường kéo dài. Bởi vậy, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài nếu đã chắc chắn các nang lông của mình còn khỏe mạnh nhé!

3. Cấy lông mày tự thân phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Cấy lông mày tự thân phù hợp với phụ nữ lông mày nhạt do thưa sợi bẩm sinh hoặc lông mày bị rụng do bệnh lý và nang lông đã bị hoại tử.

Giống như tóc, lông mày được sản sinh nhờ các nang lông có sẵn và được quy định theo hệ gen của mỗi người. Những nang lông này không thể tự sản sinh trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Khi này, các cách dưỡng hay dùng thuốc kích thích mọc lông đều không phát huy được tác dụng.

Cấy lông mày tự thân là phương pháp cải tiến của công nghệ cấy tóc tự thân công nghệ cao khi sử dụng từng nang tóc phù hợp, tỉ mỉ đưa vào vùng da chân mày, tạo thành cặp chân mày hoàn toàn tự nhiên.

Ưu điểm của cấy lông mày tự nhiên là sau khi các nang tóc tương thích với vùng da mới sẽ sản sinh ra các sợi lông. Đây là lông thật và sẽ duy trì sinh lý bình thường bao gồm hướng phát triển, màu sắc, chu kỳ lão hóa và sinh trưởng. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua việc phải đi trùng tu thường xuyên như các phương pháp thẩm mỹ chân mày bằng mực đang phổ biến hiện nay. Lông mày cấy có thể đảm nhiệm chức năng bảo vệ đôi mắt như giữ cho bụi, mồ hôi và nước mưa không chảy từ trán xuống, hạn chế được các tác nhân tấn công đôi mắt, khiến chúng dễ gây viêm, sưng nguy hiểm.

Nhằm mang đến thẩm mỹ tự nhiên và phù hợp nhất, các nang tóc sẽ được lấy ở vùng tóc mái là nơi có độ dày và màu sắc giống với chân mày nhất. Từng nang sẽ được cấy đơn phôi và giữ lại một phần thân tóc. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu cặp chân mày tự nhiên ngay khi kết thúc thủ thuật.

III. Tại sao không nên dùng thuốc kích thích mọc lông mày?

Hầu hết các sản phẩm kích thích mọc râu, lông, tóc (Minoxidil, Foltène…) đều làm tăng lượng máu đến nuôi dưỡng các nang lông, cung cấp một số dưỡng chất kích thích sự phát triển tóc mọc. 

Trường hợp mất các nang tóc thì thuốc mọc tóc sẽ không đem lại tác dụng. Bởi lẽ, thuốc không có khả năng làm tăng số lượng nang tóc, nghĩa là không thể giúp phát sinh thêm sợi mới. 

Trường hợp nang lông còn hoạt động thì thuốc có thể đem đến hiệu quả tại chỗ nhanh chóng. Tỉ lệ này đạt khoảng 30% số trường hợp sử dụng. 

Thế nhưng, hiệu quả kích thích chân mày từ dùng thuốc rất ngắn và thường sẽ tái rụng khi ngưng sử dụng. Trong khi đó, các sản phẩm kích thích mọc tóc khi dùng lâu ngày tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ gây hại cho cơ thể như chàm, nổi ban đỏ tại chỗ, ngứa ngáy, khô da, bong da, rối loạn tình dục và giảm thị lực.

Vì những lẽ này nên thuốc kích thích mọc chân mày không phải là lựa chọn tốt. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, hiện nay có đa dạng các cách giúp hàng chân mày của bạn sắc sảo, đẹp và rõ nét. Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu hơn về tình trạng chân mày của mình và có được lựa chọn làm đẹp phù hợp.

Phụ nữ lông mày nhạt thưa xấu nét giờ không còn là nỗi lo khi đã có phương pháp cấy lông mày tự thân. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp chi tiết thêm về phương pháp này. Chúc chị em luôn xinh đẹp và thành công!

Cùng chuyên mục