Giải đáp: Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?


Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi lẽ không phải ai cũng sở hữu hàng lông mày rậm đẹp, sắc nét. Do vậy phải nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ để cải thiện khuôn mày hoàn hảo.

Hàng chân mày thanh tú, hài hòa với tổng thể gương mặt sẽ khiến bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em phân vân không biết phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn. Do đó, cần hiểu bản chất 2 phương pháp này để chọn ra cách thức phù hợp. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

I. Phun và thêu lông mày có gì khác nhau?

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn

Trước khi so sánh phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn thì bạn phải hiểu rõ kỹ thuật của 2 phương pháp này.

  • Phun lông mày: Sử dụng đầu kim siêu nhỏ để đưa 1 lượng mực xăm vào dưới da. Tuy nhiên chỉ chạm vào lớp thượng bì chứ không ăn sâu vào lớp hạ bì như xăm lông mày thông thường. Do đó, bạn có cảm giác phun lông mày tự nhiên, trẻ trung, thanh thoát hơn xăm mày. 
  • Thêu lông mày: Là bước tiến mới của phun lông mày, cho hiệu quả thẩm mỹ và tính an toàn cao. Sử dụng đầu kim tác động ấn vào da khoảng 0.2-0.3 mm, tỉ mỉ thêu từng sợi lông mày theo chiều xuôi về đuôi mắt, tạo độ đậm nhạt khác nhau như lông mày thật. Thêu lông mày không xóa đi toàn bộ lông mày mà giữ lại những sợi lông mày thật, xen kẽ lông mày thêu, tạo cảm giác tự nhiên, không quá thô và giả. 

Lưu ý: Phun thêu chân mày có thể giữ được trong vòng 3-5 năm. Chính vì thế, bạn phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện để tránh việc khó xóa khi độ thẩm mỹ không đạt yêu cầu.

II. Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?

Với kỹ thuật phun lông mày, chị em có thể khắc phục được tình trạng lông mày thưa nhạt, không rõ nét, không đều màu. Dáng lông mày sắc nét hơn và màu sắc cũng có thể lựa chọn để phù hợp với làn da và màu tóc. Phun lông mày có độ bền và thời gian lưu lại trên da khá lâu, chi phí lại vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, nét phun không được tự nhiên, như tô màu. Một số trường hợp phun xăm ở những cơ sở không uy tín còn gây sưng đỏ, đau nhức, thậm chí là nhiễm trùng da. 

Kỹ thuật thêu lông mày được cải tiến và có phần tinh vi hơn so với phun lông mày. Nó sử dụng những đầu kim siêu nhỏ với tốc độ siêu nhanh, tạo ra những sợi lông mày tự nhiên nhìn rất giống lông mày thật. Chính vì thế, nó tạo được sự mềm mại, tự nhiên và sắc nét cho đôi mày ngài của chị em.

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn

Người thực hiện thêu chân mày cũng cần phải có chuyên môn, kỹ thuật và mắt thẩm mỹ tốt để tạo ra đôi chân mày hài hòa cho tổng thể gương mặt. Phương thức này yêu cầu cao về chuyên môn cũng như kỹ thuật để tránh các trường hợp nhiễm trùng. Kéo theo đó, giá thành cũng khá cao so với phun lông mày. 

Do vậy, trả lời câu hỏi “phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn”, chúng tôi xin đưa ra lời khuyên như sau: Nếu chị em sở hữu dáng lông mày xấu, không phù hợp với khuôn mặt thì nên thực hiện phun lông mày. Ngược lại, những ai đã sở hữu khuôn mày đẹp nhưng số lượng lông mày ít, nhạt màu và thưa mảnh thì nên sử dụng kỹ thuật thêu lông mày.

Tham khảo: Phun lông mày ăn kiêng gì?

Cả 2 kỹ thuật đều có ưu nhược điểm riêng. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Từ đó lựa chọn được cho bản thân hình thức phù hợp nhất.

Cùng chuyên mục