Cách tỉa lông mày rậm cho nữ với 5 bước đơn giản


Không phải can thiệp bởi phun phun hay điêu khắc, lông mày rậm tự nhiên là mơ ước của nhiều cô gái trẻ. Tuy vậy, để sở hữu được cặp chân mày hoàn hảo nhất, công đoạn tỉa tót, chăm sóc thường xuyên là việc làm vô cùng quan trọng. Làm thế nào để xử lý được việc này tốt nhất? Hãy tham khảo ngay cách tỉa lông mày rậm cho nữ nhanh gọi trong bài viết dưới đây.

Lông mày rậm thường mọc dày và đậm, to, lan xuống tận bờ mắt. Kiểu lông mày này khiến gương mặt thiếu gọn gàng. Nếu đã may mắn sở hữu đôi chân mày rậm thì bạn không nên bỏ qua bước tỉa gọn để càng trở nên xinh đẹp hơn. Dưới đây là 5 bước trong cách tỉa lông mày rậm cho nữ siêu đơn giản mà bất kì ai cũng có thể thực hiện.

I. Bước 1: Dưỡng ẩm da mặt

Cạo, nhổ, waxing để xử lý phần lởm chởm, không lề lối của lông mày là những cách phổ biến nhất chị em thường sử dụng. Thế nhưng, dù ít hay nhiều, việc này sẽ ảnh hưởng đến nang lông và da mặt.

Dưỡng ẩm da trước khi tỉa mày sẽ hạn chế được phần nào khi giúp mềm da, hạn chế mẩn đỏ trong quá trình tỉa mày.

cách tỉa lông mày rậm cho nữ

Cách làm: Sau khi rửa mặt sạch, bạn bôi một chút kem dưỡng ẩm lên da theo đường viền lông mày và giữa trán. Giữ khoảng từ 5-10 phút trước khi bắt đầu tỉa mày.

II. Bước 2: Định hình dáng lông mày

Độ cao của vòm và độ dài của chân mày quyết định hoàn toàn hình dáng của một đôi mày phù hợp với khuôn mặt. Dù là những cô nàng đã quen cạo mày hay chỉ mới động tới dao tỉa thì vẫn không nên tự tin vào bản thân mà bỏ qua bước định hình dáng mày. Bởi rất có thể, trong quá trình tỉa, 2 bên chân mày không cân đối, bị lẹm chân mày mà không thể sửa chữa được.

cách tỉa lông mày rậm cho nữ

Bạn có thể định hình dáng mày bằng chì kẻ, xác định chiều dài cần có của cặp chân mày. Nên lưu ý nguyên tắc khoảng cách giữa chân mày càng lớn, mũi sẽ càng to hơn và hai mắt trở nên cách xa nhau, đuôi mày quá dài hay quá ngắn kém duyên. Có thể tỉa lông mày sao cho nối liền với đường sống mũi, không phải đường viền cánh mũi.

Sau khi định hình được chiều dài, chị em có thể xác định điểm cong của chân mày ở vị trí 2/3 chiều dài chân mày đã xác định trước đó.

Mỗi khuôn mặt sẽ có những kiểu lông mày phù hợp. Hãy tìm hiểu dáng lông mày trước và định hình bằng bút chì trước khi quyết định “phạt hạ” vùng cỏ. Sau đó, chải gọn lông mày bằng cọ chải hoặc bàn chải đánh răng.

III. Bước 3: Tỉa lông mày

Dựa theo định hình khung mày đã có sẵn, bạn dùng cao cạo tỉa cẩn thận từng chút một phần lông mày rìa ngoài, tránh làm méo mó hình dáng.

Ở bước này, các cô nàng cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của sáp wax. Bôi trực tiếp sáp wax theo đường viền lông mày, đợi 1 chút cho sáp khô rồi giật mạnh là bạn đã có thể loại bỏ được những sợi lông lộn xộn, xấu xí.

IV. Bước 4: Loại bỏ lông mày thừa

Cô nàng mày rậm thường phải chịu đựng những sợi lông lan rộng. Sau khi đã loại bỏ những sợi lông mày xấu xí bên trên thì các nàng đừng quên chỉnh sửa phần bên dưới bằng cách dùng nhíp nhổ đi các sợi mọc rải rác phía dưới đường chân mày.

V. Bước 5: Tỉa bớt phần lông mày quá dài

Lông mày rậm vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm trên khuôn mặt nên không biết xử lý đúng cách. Trong đó, phổ biến nhất là trường hợp nhiều chị em tỉa phần mày lởm chởm nhưng lại bỏ qua bước cắt ngắn bớt khi mày quá rậm hay quá dài, khiến gương mặt của các nàng bị nặng nề

cách tỉa lông mày rậm cho nữ

Để lông mày thoáng hơn và thanh gọn, bạn dễ dàng xử lý chúng bằng cọ chải lông mày chải ngược nó lên, lấy kéo tỉa cắt chéo để độ dài lông mày vừa phải. Vậy là bạn đã hoàn thành các bước tỉa lông mày hoàn chỉnh.

Lưu ý nhỏ cho các nàng là không nên quá chăm tỉa mày, chỉ nên duy trì tỉa mày 3 tuần/lần. Ngoài ra, dụng cụ tỉa lông mày cần được làm sạch bằng cồn 90 độ giúp hạn chế việc các vi khuẩn gây hại cho đôi chân mày.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách tỉa lông mày rậm cho nữ để khuôn mặt nhìn hài hòa, sắc nét hơn.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục