Giải đáp thắc mắc: Nuôi tóc dài nam mất bao lâu?

Nam giới để tóc dài không phải là chuyện hiếm gặp. Thậm chí điều đó còn khiến anh em trở nên phong trần, lãng tử, phóng khoáng hơn trong mắt phái đẹp. Nhưng nuôi tóc dài không phải là dễ đâu nhé! Bạn có biết nuôi tóc dài nam mất bao lâu không? Nói ra sẽ làm nhiều người bất ngờ đấy! Tìm hiểu ngay!

nuôi tóc dài nam mất bao lâu

I – Liệu tóc dài có thực sự phù hợp với anh em?

Trước khi đi vào tìm hiểu vấn đề nuôi tóc dài nam mất bao lâu, hãy cùng chúng tôi phân tích xem nam giới có nên để tóc dài không?

Thực tế, tóc dài nam khá kén gương mặt vì vậy không phải ai cũng phù hợp với kiểu tóc này. Do đó, bạn cần xác định liệu mái tóc dài có thực sự phù hợp với bản thân hay không? Điều này mới giúp anh em tạo động lực “nuôi tóc”. Bởi thời gian để tóc mọc dài không phải là ngắn. Và công sức để chăm sóc mái tóc dài cũng chẳng hề nhỏ. 

Về mặt thẩm mỹ, cũng tùy theo quan điểm mỗi người mà để tóc nam dài đẹp hay không? Nhiều chị em thích kiểu tóc đó vì nam giới trông bụi bặm, cá tính và rất có gu. Nhưng một số người lại có quan điểm khác là còn trai bắt buộc phải để tóc ngắn, không hợp với tiêu chuẩn xã hội. Nhưng nếu thực sự đam mê, anh em đừng ngại gì hết. Hãy cứ tự tin với phong cách mình đã lựa chọn.

Để tìm ra kiểu tóc dài phù hợp, hãy cân nhắc các yếu tố như góc cạnh gương mặt, chất tóc, mật độ tóc. Và cả các yếu tố khách quan ví dụ như nghề nghiệp, gu thời trang, …

nuôi tóc dài nam mất bao lâu

II – Nuôi tóc dài nam mất bao lâu?

Nuôi tóc vốn không phải chuyện một sớm một chiều. Đó là cả một quá trình lâu dài mà bạn cần thật sự kiên nhẫn và nỗ lực. Nếu dễ dàng thì ai cũng có thể sở hữu mái tóc dài rồi đúng không? Chăm sóc tóc càng tốt, thời gian chờ đợi để có mái tóc dài đẹp sẽ càng nhanh. Còn anh nào thiếu kiên nhẫn, bỏ qua một vài bước chăm sóc tóc, nản lòng thì sẽ không đạt được thành quả như ý đâu. 

Trung bình, 1 tháng tóc nam giới sẽ dài ra khoảng 1,5 – 2,5cm với một mái tóc bình thường. Tức là 1 ngày sẽ chỉ dài ra thêm hơn 0,05cm. Cũng tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, quá trình chăm sóc tóc mà tốc độ mọc tóc có thể thay đổi. Nhìn chung, nuôi tóc dài nam mất bao lâu còn tùy vào độ dài bạn mong muốn. Có thể là vài tháng – 1,2 năm để có mái tóc như ý.

nuôi tóc dài nam mất bao lâu

III – Làm gì để tóc mọc dài nhanh?

Biết được nuôi tóc dài nam mất bao lâu rồi thì có cách nào để giúp tóc mọc nhanh hơn không? Thông thường mọi người sẽ nghĩ tới những phương pháp kích thích mọc tóc an toàn từ thiên nhiên hay công nghệ cao. Cùng chúng tôi phân tích ưu nhược điểm của từng phương pháp để có sự lựa chọn tốt nhất cho mái tóc của mình.

1. Dưỡng tóc với các nguyên liệu tự nhiên

Phương pháp tự nhiên được nhiều nam giới lựa chọn khi cần chăm sóc tóc tại nhà. Dưới đây là một số cách phổ biến:

  • Sử dụng dầu dừa
  • Gội đầu bằng bia
  • Ủ tóc với vỏ chuối
  • Làm mặt nạ tóc với nha đam, lòng trắng trứng

Phương thức tự nhiên mặc dù dễ tìm, tiết kiệm chi phí, lành tính, mang lại hiệu quả nhất định khi áp dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian cho quá trình kích thích mọc tóc bởi phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

nuôi tóc dài nam mất bao lâu

2. Bổ sung đủ dưỡng chất cho tóc

Các chuyên gia chỉ ra rằng tỷ lệ rụng tóc do thiếu hụt vitamin, dưỡng chất đang ngày càng tăng. Vì vậy để giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn thì bạn cần tăng cường dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin E và vitamin nhóm B chiếm ưu thế và có vai trò giúp mái tóc nam giới khỏe mạnh hơn. Do đó, bạn hãy bổ sung thêm các loại hạt (hướng dương, đậu phộng, hạnh nhân, óc chó,…), quả bơ, cải bó xôi, bí đỏ, măng tây, thủy hải sản, thịt, trứng, sữa, ngũ cốc,… nhé!

3. Hạn chế dùng chất hóa học và các tác động “mạnh” lên tóc

Hóa chất tạo kiểu như keo xịt, gel, sáp vuốt tóc, thuốc nhuộm, thuốc tẩy,… hay sấy tóc nhiệt độ cao chính là “kẻ thù” của mái tóc. Chúng gây ảnh hưởng đến cấu trúc và độ ẩm khiến sợi tóc bị hư tổn, khô xơ, giòn và dễ gãy. Nếu tình trạng quá nặng, tóc sẽ mất đi độ bóng và trở nên xỉn màu, thiếu sức sống. Do đó, nên hạn chế các loại hoá chất và ưu tiên sử dụng các dòng sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần thiên nhiên. Ngoài ra, anh em cũng nên để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng chế độ sấy mát để làm khô tóc. 

nuôi tóc dài nam mất bao lâu

4. Cấy tóc tự thân tại Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế

Cấy tóc tự thân là một thủ thuật thẩm mỹ giúp rút ngắn thời gian mọc tóc cho những người bị rụng nhiều tóc hoặc hói đầu lâu năm. Nghe có vẻ đơn giản nhưng để đảm bảo thẩm mỹ, hiệu quả và an toàn nam giới cần tìm được những địa chỉ, cơ sở có đủ điều kiện và đảm bảo chất lượng về mặt y tế để thực hiện.

Hiện có 2 loại cấy tóc là sinh học và tự thân nhưng theo đánh giá từ giới chuyên môn và khách hàng thì cấy tóc tự thân là phương pháp mang đến kết quả tốt nhất. Bản chất của cấy tóc tự thân là phân bố lại vị trí tóc trên da đầu. Tức là, bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng lấy và bóc tách thủ công những nang tóc của chính khách hàng. Sau đó di chuyển những nang tóc khỏe mạnh vào những vị trí đã được tạo lỗ sẵn. 

nuôi tóc dài nam mất bao lâu

Nang tóc sau khi cấy sẽ nhanh chóng bám rễ, hấp thu dưỡng chất, tăng sinh tế bào, collagen và phát triển ổn định. Chỉ sau 3 – 6 tháng nam giới sẽ có được mái tóc dài dày đẹp, chắc khỏe và không bị rụng trở lại.

Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ cấy tóc FUE và độc quyền cấy đơn phôi HAT tại Việt Nam. Với tay nghề bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm và là thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á nên đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ, an toàn cao. Từ đó,  giúp cho khách hàng có được diện mạo hoàn hảo, nam tính và khí chất như mong muốn. 

Khi đến đây, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra nang tóc, chẩn đoán nguyên nhân rụng tóc và thiết kế quy trình phục hồi, tăng trưởng tóc cụ thể.

Về cơ sở vật chất, phòng khám được đầu tư đồng bộ từ hạ tầng cho tới trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Chắc chắn mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái khi khách hàng đến thăm khám, điều trị. Các phòng kỹ thuật, chức năng đều vô trùng và trang bị đầy đủ những thiết bị, máy móc hiện đại bậc nhất. 

Với dịch vụ chăm sóc tóc và cấy chuyên nghiệp và hiện đại, phòng khám sẽ là nơi giúp bạn xóa tan nỗi ám ảnh về các tình trạng của tóc và mang đến cho nam giới mái tóc tự nhiên và khỏe mạnh như ban đầu. 

Qua bài viết này có lẽ bạn đã trả lời được cho câu hỏi “Nuôi tóc dài nam mất bao lâu?”. Đồng thời biết được một số phương pháp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Để tối ưu quá trình mọc tóc, anh em cần chú ý quan tâm, bảo vệ mái tóc của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp cấy tóc tự thân hay tăng trưởng tóc công nghệ cao tại Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế vui lòng liên hệ hotline 02432191111 để được các bác sĩ, chuyên gia giải đáp miễn phí. 

Cùng chuyên mục
    TOP 3 cách phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất hiện nay

    Tóc hư tổn xuất hiện nhiều ở nữ giới, bởi chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc, lạm dụng hóa chất cũng như có cách chăm sóc không phù hợp. Tóc hư tổn không chỉ bị khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống mà còn khiến mái tóc rụng nhiều hơn ảnh hưởng rất […]

    Những kiểu tóc cho người trán cao
    Top 7 kiểu tóc cho người trán cao

    Với phái mạnh sở hữu vầng trán cao thì phù hợp với kiểu tóc nào? Chúng tôi sẽ liệt kê những kiểu tóc cho người trán cao phổ biến giúp gương mặt chàng trai trở nên cân đối và hài hòa hơn. Hơn nữa lại giúp thể hiện cá tính và phong cách của mỗi […]

    rụng tóc sau khi tiêm vaccine
    Rụng tóc sau khi tiêm vaccine: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

    Thời gian gần đây, có rất nhiều chia sẻ về tình trạng rụng tóc sau khi tiêm vaccine ngừa Covid 19. Vậy  thực hư vấn đề này là như thế nào? Các bác sĩ chuyên khoa về tóc tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong […]

    Làm rõ vấn đề : Cấy tóc tự thân có thật sự hiệu quả không ?

    Cấy tóc tự thân có thật sự hiệu quả không ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về dịch vụ cấy tóc tự thân. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật cũng như câu trả lời chuẩn xác nhất hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây !