Gợi ý 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ


Rau củ là nguyên liệu làm đẹp mái tóc hiệu quả. Làm thế nào để tận dụng được thứ nguyên liệu rẻ mà an toàn này? Tìm hiểu ngay 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ ở bài viết này nhé!

I. Cách mọc tóc nhanh dài và dày với củ cải đường

Củ cải đường giàu vitamin (C, B6, folate, betaine), khoáng chất (magie, phốt pho, kali, kẽm, đồng, selen), carbohydrates và protein.

Cách mọc tóc nhanh dài và dày

Loại củ này có công dụng ngăn ngừa rụng tóc, trị chứng hói đầu, dưỡng da đầu và xử lý gàu ngứa. Vitamin C trong củ cải đường chống oxy hóa, hỗ trợ sản xuất collagen ở da đầu, kích thích tóc mọc. Dùng củ cải đường là cách mọc tóc nhanh dài và dày an toàn mà bạn nên thử. 

Cách thực hiện: Chọn củ cải đường tươi và đem về rửa sạch, đem xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp đã chuẩn bị thoa trực tiếp lên tóc và da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút. Ủ tóc khoảng 15-20 phút để dưỡng chất thấm sâu và gội lại với nước ấm.

II. Cách mọc tóc nhanh dài và dày với rau bina

Rau bina hay rau chân vịt chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, magie, vitamin A, C và D. Những chất dinh dưỡng này không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn giúp da đầu khỏe mạnh.

Cách mọc tóc nhanh dài và dày

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị: 50gram rau chân vịt, ¼ thìa cà phê dầu thực vật (dầu dừa, dầu oliu, dầu thầu dầu)
  • Xay nhuyễn rau chân vịt. Trộn đều rau đã xay với dầu thực vật. Tóc dầu nên dùng dầu oliu, tóc khô dùng dầu dừa hoặc dầu thầu dầu.
  • Thoa hỗn hợp vào da đầu, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Sau đó thoa phần còn lại lên tóc từ gốc đến ngọn. Ủ tóc 30 phút trước khi gội đầu với dầu gội không chứa sulfate và nước ấm.
  • Áp dụng cách làm này từ 2-3 lần một tuần để đạt hiệu quả.

III. Cách mọc tóc nhanh dài và dày với dưa chuột

Dưa chuột giàu vitamin A, C, K và các khoáng chất cần thiết như phốt pho, magiê, kẽm và sắt. Dưa chuột không chỉ giúp ngăn ngừa mất protein ở tóc mà còn nuôi dưỡng da đầu và giúp tóc mọc dày, bóng mượt hơn.

Cách mọc tóc nhanh dài và dày

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: 2 thìa canh nước ép dưa chuột. 1 thìa cà phê gel nha đam, 1 thìa cà phê dầu ô liu
  • Dưa chuột rửa sạch, thái thành từng lát mỏng rồi cho vào máy ép lấy nước. Trộn đều phần dưa chuột vừa chuẩn bị với 1 thìa cà phê gel nha đam. Thêm 1 thìa cà phê dầu oliu vào rồi tiếp tục khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Chia tóc thành nhiều phần rồi thoa hỗn hợp lên, nhẹ nhàng mát xa da đầu. Giữ nguyên mặt nạ trên tóc khoảng 30 phút, sau đó gội sạch lại với nước. 
  • Áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

IV. Cách mọc tóc nhanh dài và dày với cà chua

Cà chua là một nguồn giàu vitamin C, có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp sản xuất collagen ở da đầu, loại bỏ bụi bẩn và tạp chất từ da đầu. Bởi vậy, cà chua là cách mọc tóc nhanh dài và dày từ bên trong ngay tại nhà.

Cách mọc tóc nhanh dài và dày

Cách thực hiện:

Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn. Sau khi gội sạch đầu với nước, bạn lấy hỗn hợp cà chua thoa đều lên mái tóc. Dùng lược chải nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể ngấm sâu. Ủ tóc 15-20 phút rồi xả lại tóc với nước sạch.

Ngoài cách trên, bạn có thể kết hợp thêm dầu dừa, mật ong hoặc sữa chua để ủ tóc và thực hiện như trên để tăng thêm dưỡng chất cho mái tóc mềm mượt.

Lưu ý, không sử dụng quá thường xuyên vì axit của cà chua có thể làm khô mái tóc của bạn.

V. Cách mọc tóc nhanh dài và dày với bí ngô

Với hàm lượng protein, khoáng chất và vitamin C và E cao, bí ngô được xem là một phương thuốc tuyệt vời kích thích mọc tóc. 

Cách mọc tóc nhanh dài và dày

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị: 2 chén bí đỏ, sữa chua, dầu dừa, mật ong
  • Nấu chín mềm 2 chén bí đỏ. Xay nhuyễn bí đỏ mềm với 1 thìa canh sữa chua. Cho hỗn hợp vừa chuẩn bị ra tô lớn và thêm 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong và trộn đều.
  • Thoa hỗn hợp dưỡng tóc này lên tóc khoảng 15-20 phút. Xả lại tóc với dầu gội dịu nhà và nước ấm.

Tham khảo: Cách làm tóc nhanh dài với 5 loại quả quen thuộc

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ. Hi vọng bạn đã có thể lựa chọn cho mình cách làm đẹp mái tóc phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc
    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai

    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai của mình? Chắc hẳn bạn đã nghe qua ca sĩ Dương Triệu Vũ, Ưng Đại Vệ … quyết định đi cấy tóc tự thân để khắc phục tình trạng tóc thưa, hói… tút lại vẻ đẹp trai cho bản thân […]

    Review thuốc rụng tóc Phyto có tốt không ?

    Thuốc rụng tóc Phyto có tốt không, có an toàn và hiệu quả không? Đây là vấn đề được quan tâm nhất của những người khi tìm hiểu và có ý định sử dụng thuốc trị rụng tóc Phyto của Pháp. Dưới đây là những đánh giá, review thuốc rụng tóc Phyto mà mọi người […]

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và những lưu ý cho các mẹ

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? Đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi gặp phải tình trạng bị rụng tóc sau sinh. Để biết được nên uống thuốc gì khi bị rụng tóc sau sinh và cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau […]

    Nguyễn Quốc Tuấn – Bác sĩ chữa rụng tóc giỏi nhất hiện nay

    Khi nhắc đến bác sĩ chữa rụng tóc giỏi nhất hiện nay, chúng ta không thể bỏ qua TS. BS. Nguyễn Quốc Tuấn nổi tiếng với tay nghề điều trị chữa rụng tóc, hói đầu hiệu quả. Vậy bác sĩ Tuấn có các kinh nghiệm gì? đang làm việc ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu […]