3 Phương pháp trị hói đầu ở nam giới hiệu quả nhất

Rụng tóc nhiều không mọc lại khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị hói đầu. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới tâm lý, sự tự tin khi giao tiếp. Khi thấy tóc có dấu hiệu rụng mất kiểm soát, lộ mảng trắng hãy tham khảo ngay 3 phương pháp trị hói đầu ở nam giới hiệu quả dưới đây.

I. Nguyên nhân gây hói đầu

 Di truyền:

Theo thống kê có đến 95% nam giới bị hói đầu do di truyền từ bố hoặc mẹ. Vì vậy, cần phát hiện kịp thời để đưa ra phương pháp trị hói đầu tốt nhất.

– Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc gây ra hói đầu như: thuốc điều trị ung thư, thuốc điều trị thần kinh, thuốc chống suy nhược. Hay những liệu pháp chữa trị bằng hóa chất như xạ trị, hóa trị.

– Stress trong thời gian dài

Cơ thể chịu áp lực, stress quá lâu sẽ gây ra tình trạng rối loạn thần kinh nội tiết. Điều này làm suy yếu tế bào mầm tóc, dẫn đến rụng tóc nhiều và hói đầu.

– Thay đổi nội tiết tố

Nguyên nhân gây hói đầu là do sự cân bằng của hormone Testosterone và Dihydrotestosterone (DHT) trong cơ thể. Khi nồng độ Testosterone giảm thì DTH tăng lên. Khiến cho nang tóc co lại, tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, tóc trở nênyếu, dễ gãy rụng và rất khó mọc lại.

– Ăn uống thiếu chất

Nhiều nam giới không chú trọng tới việc ăn uống, thường bỏ bữa, nạp đồ ăn nhanh. Lúc này cơ thể không được cung cấp đủ các dưỡng chất như: protein, sắt, omega- 3, biotin… làm tóc mất đi độ chắc khỏe, gãy rụng nhiều, tóc chậm mọc lại và gây ra tình trạng hói đầu ở nam giới.

– Do thói quen

Thói quen hút thuốc, rượu bia, đi ngủ khi tóc còn ẩm, gội đầu bằng nước nóng, lạm dụng hóa chất tạo kiểu đều ảnh hưởng tới cấu trúc và sự phát triển của tóc.

trị hói đầu ở nam giới

 

Xem thêm: Địa chỉ chữa rụng tóc hiệu quả, chất lượng nhất hiện nay

II. Đánh giá khách quan 3 phương pháp trị hói đầu ở nam giới 

Hiện nay, có hàng chục phương pháp trị hói đầu ở nam giới. Nhưng, hiệu quả cao hay thấp còn tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng thực tế (bao lâu, nhiều hay ít) và tác dụng thực sự của cách điều trị mà bạn lựa chọn.

1. Cách chữa hói đầu dân gian

Nếu bạn đang cố gắng kích thích mọc tóc mới để “phủ xanh đồi trọc”. Hãy thử một số nguyên liệu tự nhiên như: dầu dừa, dầu oliu, bồ kết, tinh dầu bưởi, chè xanh, hương thảo, cam thảo để dùng làm dầu gội hay massage chân tóc.

cách trị hói đầu hiệu quả

Đây là biện pháp an toàn, lành tính, chi phí rẻ và dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên bạn nên lập kế hoạch dài hạn và kiên định. Bởi hiệu quả mang lại chậm, mất thời gian dài mới nhận thấy sự thay đổi. Và có thể không được như bạn kỳ vọng.

2. Sử dụng thuốc mọc tóc

Hiện nay, để điều trị hói đầu ở nam giới bác sĩ thường chỉ định 2 loại thuốc: dùng để bôi và để uống. Đây là những loại thuốc có hiệu quả trong việc giảm tình trạng rụng tóc và giúp tóc mọc trở lại. Bạn cần kiên trì dùng trong thời gian khá dài, từ vài tháng đến 1 năm.

Thêm vào đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Bởi hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa từng người, ngưng sử dụng tóc vẫn có thể tái rụng. Các loại thuốc này còn có khả năng cao gây ra các tác dụng phụ. Chẳng hạn như:

  • Thuốc Minoxidil (Rogaine): Khô da, kích ứng, bỏng rát và đóng vảy ở da đầu. Ngoài ra còn có dấu hiệu tim đập loạn nhịp, khó thở, tức ngực, sưng mặt, phù bàn tay, mắt cá chân.
  • Thuốc Finasteride (Propecia, Proscar): cảm thấy phiền muộn, ngứa, phát ban, căng tức ngực. Phát triển tuyến vú, sưng mặt hoặc môi. Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý (đau khi xuất tinh, đau ở tinh hoàn, khó đạt được sự cương cứng).

3. Cấy tóc tự thân – Giải pháp tối ưu dành cho người bị hói đầu

Đối với trường hợp hói di truyền, hói lâu năm, sẹo da đầu. Hay đã thử mọi cách nhưng tóc không mọc lại, cấy tóc tự thân chính là phương pháp điều trị tối ưu nhất hiện nay.

Bác sĩ sẽ lấy từng nang tóc khỏe mạnh ra khỏi da đầu. Sau đó tạo các lỗ nhỏ, nơi tóc không phát triển và đặt các nang tóc khỏe mạnh vào vùng nhân. Nhờ đó, tóc sẽ mọc đều trên cả da đầu.

Ưu điểm của cấy tóc tự thân:

  • Phương pháp này không để lại sẹo.
  • Thời gian phục hồi nhanh và không gây ra biến chứng
  • Đây là tóc thật, sinh trưởng và rụng theo đúng chu kỳ
  • Tỷ lệ sống của nang tóc đạt 95%
  • Khắc phục ngay lập tức tình trạng hói đầu
  • Hạn chế xâm lấn, không gây chảy máu, không đau
  • Độ tương thích cao, không gây phản ứng đào thải
  • Tiết kiệm thời gian
  • Đem lại sự tự tin và diện mạo mới cho khách hàng

Thông thường chỉ sau 6 – 9 tháng các nang tóc thích ứng tốt và mọc lên đồng đều. Chân tóc cấy bám chắc vào da đầu, mọc đúng nếp và phát triển mạnh mẽ. Sau 1 năm khi kết cấu tóc bền vững. Người cấy hoàn toàn có thể tạo kiểu như mong muốn mà không lo hỏng tóc.

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

Đây là phương pháp trị hói đầu ở nam giới không gây tác dụng phụ như dùng thuốc nên có thể tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả lâu dài và đảm bảo an toàn. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín nhé.

Hy vọng 3 phương pháp trị hói đầu mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có diện mạo hoàn hảo, trả lại mái tóc dày khỏe và sự tự tin, phong độ hơn.

Cùng chuyên mục