3 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả bất ngờ

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực công việc, ô nhiễm môi trường, lạm dụng tạo kiểu bằng hóa chất,… khiến tóc bạn ngày càng hư tổn và gãy rụng. Tình trạng này kéo dài, thậm chí để lộ da đầu làm bạn hoang mang, thiếu tự tin. Do vậy hãy nhanh tìm cách trị rụng tóc từ thiên nhiên tại nhà để tóc hồi phục chắc khỏe hơn mỗi ngày nhé! 

I. Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên bằng quả bồ kết

Bồ kết là loại thảo dược tự nhiên vốn đã được các mẹ, các chị tin tưởng dùng trong việc chăm sóc tóc, ngăn rụng tóc hiệu và kích thích mọc tóc. Với thành phần rất giàu Saponin – loại hợp chất có công dụng kháng viêm, tẩy sạch và trị nấm da đầu, bồ kết giống như loại “thần dược” được dùng trong điều trị các bệnh về da đầu.

Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên

Bên cạnh đó, còn chứa một số Flavonoid như: luteolin, isovitexin, vitexin, isoorientin và orientin… giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc bị hư tổn nặng, xơ rối, ngăn ngừa gàu, làm giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Dùng khoảng 10 quả bồ kết khô đem nướng đều 2 mặt trên bếp than (hoặc bếp tro), đến khi có mùi thơm dịu, bẻ lõi bên trong thấy ngả màu vàng là được.
  • Dùng bồ kết đã nướng bẻ vụn và cho vào túi vải lọc, thít miệng lại (hoặc có thể cho vào tấm vải mỏng, buộc chặt miệng) rồi cho vào nồi đun cùng với 3 – 5l nước sạch.
  • Khi nồi nước sủi bọt lăn tăn thì tắt bếp và ngâm khoảng 10 phút cho bồ kết phai ra nước. 
  • Lúc này, nước bồ kết thu được có màu vàng đậm hoặc nhạt (tùy thuộc vào số lượng bồ kết). Lấy túi vải lọc vò nát để tinh dầu bên trong bồ kết hòa lẫn vào nước.
  • Dùng nước bồ kết đã đun hòa với nước tinh dầu bồ kết cho bớt nóng và gội đầu như bình thường.
  • Thực hiện 3 lần/tuần và theo dõi sự thay đổi mái tóc của bạn sau 2 tháng.

Cách thực hiện này không cần dầu gội. Nếu bạn vẫn muốn dùng dầu gội thì lấy bồ kết đã nướng đun với 1l nước sạch. Sau khi gội đầu và xả xong thì tiến hành dùng nước bồ kết còn ấm gội lại và massage da đầu từ 5 – 10 phút và để khô tự nhiên.

Tùy vào sở thích mỗi người mà bạn có thể dùng bồ kết nguyên chất hoặc cho thêm lá sả, hương nhu nấu cùng nước bồ kết để tạo mùi thơm hơn, kích thích tóc mọc nhanh hơn

II. Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi được biết đến là một trong những cách trị rụng tóc từ thiên nhiên thông dụng, giúp chị em ngừa rụng tóc và lấy lại mái tóc dày đẹp. Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu bưởi chiếm 0,15% trong vỏ bưởi, có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng, chứa thành 2 phần chính là: limonene (41,45% – 84,62%) và myrcen (8,28% – 50,66%) có công dụng nuôi dưỡng tóc bóng mượt, khỏe mạnh, giảm gãy rụng và giúp tóc mọc nhanh.

Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên

Cách thực hiện:

  • Dùng vỏ một quả bưởi tươi (hoặc vỏ bưởi đã phơi khô) rửa sạch, cho vào nồi đun cùng khoảng 3 – 5l nước.
  • Khi nồi nước sôi, vặn nhỏ lửa và đun thêm 5 phút để các tinh dầu phai ra nước. Lưu ý không đun sôi quá lâu sẽ khiến tinh dầu bị bốc hơi.
  • Dùng nước vỏ bưởi hòa cùng nước sạch để vừa ấm và gội đầu. Tương tự như cách đun nước bồ kết, nếu bạn muốn dùng dầu gội đầu thì chỉ nên đun vỏ bưởi với 1l nước để thu được nước đặc.
  • Khi gội đầu, nhớ massage da đầu từ 5 – 10 phút giúp các tinh dầu bưởi dễ thẩm thấu hơn. Sau đó, để tóc khô tự nhiên.

III. Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên bằng cỏ mần trầu

Hoạt chất Beta-sitosterol có trong cỏ mần trầu sẽ giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó hỗ trợ làm giảm nồng độ hormone DHT – được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến các nang tóc bị teo và khó phát triển, gây ra hiện tượng rụng tóc, tóc bạc sớm.

Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên

Ngoài ra, các Flavonoid trong cỏ mần trầu có tác dụng bổ sung làm ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp cơ thể ổn định, đầu óc minh mẫn, sảng khoái. Nhờ đó mà các nang tóc được cung cấp dinh dưỡng giúp tóc bóng, khỏe, óng mượt.

Cách thực hiện:

  • Đem 150g cỏ mần trầu tươi (phần lá và thân) đun với khoảng 500ml nước. Nồi sôi, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun khoảng 15 phút đến khi nước chuyển sang màu xanh thì dừng.
  • Vớt bỏ bã cỏ mần trầu, chắt lấy nước trong rồi tiếp tục cho lên nồi đun cô lại.
  • Khi nước còn khoảng 1 chén nhỏ thì tắt bếp.
  • Sau khi gội đầu sạch và khô tóc, dùng một phần chén nước cỏ mần trầu làm ướt da đầu, chủ yếu là phần chân tóc và massage nhẹ nhàng.
  • Khi da đầu khô, tiếp tục đổ lần thứ 2 và massage. Làm liên tục đến khi hết chén nước.
  • Thực hiện 1 – 2 lần/tuần trong 2 tháng sẽ thấy cải thiện chứng rụng tóc, tóc bạc sớm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cỏ mần trầu hãm lấy nước uống thay cho nước lọc. Chỉ cần đem có đun với 1,5 – 2l nước, lọc bã, để nguội là có thể dùng được. 

Các cách trị rụng tóc từ thiên nhiên chúng tôi vừa chia sẻ sẽ có hiệu quả khi sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Bạn cũng đừng quên ăn uống đủ chất để nuôi dưỡng tóc từ bên trong và chú ý chăm sóc tóc để giữ mái tóc luôn chắc khỏe bạn nhé! Chúc bạn thành công! 

Cùng chuyên mục
    Viêm chân tóc - Điều trị sao cho hiệu quả
    Viêm chân tóc – Điều trị sao cho hiệu quả?

    Viêm chân tóc chính là 1 trong những nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc. Vì thế, để cải thiện được tình trạng này, bạn cần điều trị dứt điểm viêm chân tóc. 

    Hướng dẫn chị em cách trị gàu bằng nha đam cực hiệu quả

    Gàu nếu không được điều trị sẽ lan rộng và làm viêm nhiễm, nấm da đầu khiến tóc ngày càng bị rụng nhiều hơn. Vì vậy, để có mái tóc đẹp, da đầu khỏe mạnh các bạn có thể tham khảo cách trị gàu bằng nha đam cực hiệu quả và lành tính trong bài […]

    Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc
    5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả

    Ngứa da đầu khiến bạn khó chịu, thậm chí ngứa lâu ngày dẫn đến tình trạng rụng tóc. Dưới đây là 5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

    Tổng hợp các loại thuốc bổ sung vitamin cần thiết cho tóc

    Sở hữu mái tóc chắc khỏe và suôn mượt luôn là mơ ước của nhiều người. Để có được điều đó thì ăn uống đủ khoa học là điều thiết yếu nhất để duy trì sự phát triển của tóc, nhưng cơ thể chúng ta không thực sự hấp thu hết các dưỡng chất từ […]