Cấy tóc có bị rụng lại không?


Với sự phát triển của nền y học hiện đại, cấy tóc tự thân ra đời trở thành biện pháp cứu cánh cho tình trạng hói đầu ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, sau khi cấy tóc có bị rụng lại không là câu hỏi mà nhiều người khá băn khoăn. Cùng theo dõi bài viết sau để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này nhé!

I. Cấy tóc tự thân là gì?

Hiện nay, cấy tóc tự thân là phương pháp thẩm mỹ hiện đại đang được nhiều người hói lâu năm, tóc thưa, tóc rụng nhiều, tóc rụng từng mảng, muốn cấy tóc che sẹo do tai nạn, phẫu thuật hay muốn điều chỉnh đường chân tóc cho phù hợp với tổng thể khuôn mặt lựa chọn. Các bác sĩ sẽ sử dụng bút cấy tóc chuyên dụng hút những nang tóc ra khỏi da đầu (thường là tóc ở phía sau gáy), chọn lọc, bóc tách các tế bào khỏe mạnh nhất đưa vào cấy ghép vào vùng tóc thưa mỏng hay hói của bệnh nhân, đồng thời điều chỉnh hướng tóc mọc sao cho hài hòa với phần tóc có sẵn. Phương pháp này không để lại bất cứ vết sẹo nào, không tạo cảm giác đau đớn dù là nhỏ nhất. Không những thế thủ thuật diễn ra trong khoảng 3 – 5 giờ, khách hàng có thể về ngay sau khi cấy mà không cần nằm lại phòng khám. Sau 4 ngày là gội được như bình thường.

Cấy tóc có bị rụng lại không

Vì sử dụng chính nang tóc của khách hàng nên có độ tương thích cao, an toàn và không có hiện tượng đào thải, không rụng lại về sau. Sau khi cấy, các nang tóc tiếp nhận chất dinh dưỡng, bám rễ, tăng sinh tế bào mới, sản sinh collagen giúp nang tóc phát triển và mọc trở lại bình thường như những nang tóc khác. Sau 2 – 3 tháng, tóc mọc lại hoàn toàn tự nhiên, chắc khỏe, kết quả duy trì ổn định, vĩnh viễn. Một điểm cần lưu ý chính là vì tính chất kỹ thuật, phương pháp cấy tóc tự thân không phù hợp với những người bị hói đầu quá nặng (hói cấp độ 7). Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, bạn có thể tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂY.

II. Cấy tóc có bị rụng lại không?

Cấy tóc có bị rụng lại không – Đã có rất nhiều khách hàng thực hiện cấy tóc tự thân đều phản hồi tích cực và hài lòng về kết quả. Vùng tóc được cấy phát triển đồng đều, khỏe mạnh, mật độ tóc được cải thiện, hiệu quả mang lại bất ngờ. Nhưng nếu nói cấy tóc tự thân không bao giờ rụng lại sau cấy là không chính xác. Nó sẽ trải qua một chu kỳ như sợi tóc bình thường, có quá trình tăng trưởng, thoái trào và từ nang tóc đã cấy lại mọc lên các sợi mới. Tóc sau khi cấy khoảng 20 ngày sẽ bắt đầu rụng, bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, từ tháng thứ 3 sau khi cấy, tóc sẽ bắt đầu sinh trưởng (mọc). Ngoài ra, rụng tóc hay không cũng còn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc của bạn. Vì thế cần lưu ý những điểm sau:

Cấy tóc có bị rụng lại không

Kiêng uống rượu và các loại đồ uống nồng độ cồn cao; kiêng ăn hải sản và đồ ăn cay nóng nhằm tránh gây dị ứng.

– Thông thường trong hai ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật cấy ghép tóc, nên tránh gập sâu người về phía trước và tránh chuyển động mạnh vùng đầu và toàn thân; sử dụng tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng để ngủ; kê gối cao vừa phải thuận lợi cho sự tuần hoàn máu cục bộ. Ngoài ra, cần chú ý tránh không để vị trí cấy tóc dính nước.

– Ngày thứ ba sau khi cấy ghép tóc, có thể gội đầu nhẹ nhàng nhưng không được cào gãi vị trí cấy tóc.

– Ngày thứ 5 sau thủ thuật cấy tóc, có thể chọn loại dầu gội trung tính không kích thích để gội qua vùng cấy tóc, nhưng tuyệt đối không được cào gãi. Sau khi gội xong, để cho tóc khô tự nhiên, không được dùng khăn lau, cũng không được dùng máy sấy khô tóc.

– Trong việc chăm sóc tóc sau này cũng cần chú ý, sau khi thực hiện thủ thuật trong vòng hai tuần cần tránh tiến hành vận động mạnh, trong vòng 1 tháng sau khi cấy tóc tránh để vùng cấy tóc va chạm với bất kỳ vật cứng nào như khung cửa…, trong vòng 1 tháng sau khi cấy tóc cần tránh những hoạt động kích thích vùng đầu như hấp tóc, nhuộm tóc, châm cứu….

– Sau đó, duy trì gội đầu hàng ngày cho đến khi tất cả vảy kết nhỏ biến mất hoàn toàn một cách tự nhiên, tuyệt đối không dùng tay cạy gãi vảy kết, như vậy sẽ dẫn đến việc nang tóc vừa cấy bị bong ra cùng với vảy.

Với những thông tin mà chúng tôi đưa ra, hẳn là bạn không còn lo lắng cấy tóc có bị rụng lại không? Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Cùng chuyên mục
    Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa hiệu quả ngoài mong đợi

    Dầu dừa là thứ nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn tin dùng trong công cuộc làm đẹp. Không chỉ tốt da dẻ, dầu dừa còn giúp nuôi dưỡng tóc an toàn cho cả những bà mẹ sau sinh. Tham khảo ngay cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa trong […]

    màu tóc hot 2022
    TOP 10 màu tóc hot 2022 dẫn đầu xu hướng khiến giới trẻ mê mệt

    Thực tế việc F5 diện mạo cho bản thân trở nên thu hút, tự tin hơn không khó! Chỉ cần thay đổi kiểu tóc, nhuộm 1 màu mới là đã đủ để gương mặt sáng bừng, hợp xu hướng và thu hút mọi ánh nhìn rồi. Vậy, bạn đã biết các màu tóc hot 2022 […]

    Đánh giá thuốc trị rụng tóc Qik Hair có tốt không?

    Ngay từ xa xưa, ông bà ta đã rất đề cao mái tóc trong đánh giá vẻ đẹp chung của con người. Ấy vậy mới có câu nói “nhất dáng, nhì da, thứ 3 là tóc”. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà không phải ai cũng may mắn sở hữu được một mái tóc […]

    Cách trị hói trán tại nhà
    Cách trị hói trán tại nhà có hiệu quả không?

    Hói trán là dấu hiệu của tình trạng hói đầu diện rộng đang xảy ra, thường ở nam giới. Đường chân tóc bị kéo cao khiến nam giới có vẻ ngoài mất dần đi sự bảnh bao. Ở nhiều người, hói trán sẽ làm cho bạn già hơn trước tuổi. Hiện nay, có nhiều cách […]