Giải đáp câu hỏi: Gội bồ kết có giảm rụng tóc không?


Có lẽ khá nhiều người biết đến công dụng của bồ kết là giúp mái tóc suôn mượt, đen bóng. Tuy nhiên, gội bồ kết có giảm rụng tóc không thì không phải ai cũng hiểu rõ. Cùng chúng tôi “giải mã” vấn đề này nhé!

I. Gội bồ kết có giảm rụng tóc không?

Với câu hỏi gội bồ kết có giảm rụng tóc không? thì khoa học đã chứng minh, trong bồ kết có chứa khoảng 10% hỗn hợp saponin. Chúng có tác dụng kháng viêm, chống siêu vi trùng. Nhờ đó mà khi gội đầu bằng bồ kết có thể giúp bạn làm sạch da đầu, chống lại tình trạng gàu, nấm da đầu. Đồng thời cũng giảm đáng kể tóc gãy rụng và kích thích quá trình mọc tóc hiệu quả.

Gội bồ kết có giảm rụng tóc không

Với nguyên liệu tự nhiên này, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian và thực hiện một vài công đoạn là bạn đã có loại nước “thần dược” không những rẻ tiền mà còn rất an toàn cho mái tóc. Bạn có thể dùng để gội đầu thay thế những loại dầu gội đầu đầy hóa chất. Kết hợp massage nhẹ nhàng vùng da đầu để lưu thông tuần hoàn máu, giúp tóc mọc nhanh, xua tan nỗi lo về một mái tóc gãy rụng.

II. Giảm rụng tóc bằng bồ kết như thế nào là đúng cách?

Gội bồ kết có giảm rụng tóc không

Để bồ kết phát huy được hết công dụng giảm rụng tóc, bạn cần phải nằm lòng 4 bước đơn giản sau: 

Bước 1: Dùng khoảng 300g quả bồ kết khô cho vào túi lọc, nấu với một lượng nước vừa đủ để có thể gội đầu. 

Bước 2: Bỏ túi lọc bồ kết ra khỏi nồi nước. Đổ nước bồ kết vào chậu, pha thêm nước lạnh đến nhiệt độ vừa phải.

Bước 3: Làm ướt tóc bằng nước bồ kết, massage nhẹ nhàng da đầu và tóc trong khoảng 3 – 5 phút sao cho saponin và các tinh chất có thể thẩm thấu đều.

Bước 4: Xả lại tóc bằng nước sạch. Có thể hòa thêm chút nước cốt chanh vào nước xả để tóc càng bóng khỏe hơn.

Ngoài ra, để khắc phục nhược điểm không có hương thơm, bạn nên kết hợp nước bồ kết với các loại vỏ chanh, vỏ bưởi… để tạo mùi hương thoải mái, dễ chịu.

III. Gội đầu bằng bồ kết mấy lần một tuần là đủ?

Theo chuyên gia về tóc, tùy thuộc vào tình trạng tóc và da đầu của mỗi người mà có liệu trình gội đầu bằng bồ kết phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến tóc mất đi lượng dầu tự nhiên vốn có, dẫn tới khô xơ, nhanh gãy rụng.

Gội bồ kết có giảm rụng tóc không

  • Đối với tóc mỏng : Bạn cần gội đầu bằng bồ kết pha loãng khoảng 2 lần/tuần, sẽ giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, tóc sẽ phồng đẹp tự nhiên.
  • Đối với tóc dày : Cần chải tóc thường xuyên để đưa lượng dầu thừa xuống ngọn tóc, giúp tóc mềm mại và nhanh chóng vào nếp. Tóc dày cần gội bằng bồ kết 3 lần/tuần.
  • Đối với tóc dầu : Có thể gội đầu bằng bồ kết hàng ngày để đánh bay lượng dầu dư thừa.
  • Tóc nhuộm : Chăm sóc và gội đầu bằng bồ kết 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp tóc nhuộm giữ màu lâu hơn.
  • Tóc uốn : Gội đầu khoảng 1 – 2 lần là đủ để chăm sóc tóc uốn. 
  • Tóc thẳng : Gội 2 – 3 lần/tuần là tốt nhất cho mái tóc thẳng, giúp mái tóc bạn luôn thẳng mượt và chắc khỏe.

Tham khảo: Top 10 dầu gội mọc tóc tốt nhất hiện nay

Trên đây chúng tôi đã giải đáp câu hỏi Gội bồ kết có giảm rụng tóc không? Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về tóc, đừng lo công dụng của trái bồ kết đối với tóc – “thần dược” từ 100% thiên nhiên sẽ giúp bạn

Cùng chuyên mục
    1thang tóc dài bao nhiêu cm
    Giải đáp thắc mắc: 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

    “1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?” là điều được nhiều chị em quan tâm. Nếu chưa tìm được đáp án cho câu hỏi này, cũng như băn khoăn không biết cách nuôi tóc dài nhanh chóng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!  

    Tóc hói chữ M
    Tóc hói chữ M là gì cùng Healthnews tìm cách khắc phục

    Tóc hói chữ M là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ giới. Vậy cách nhận biết sớm tình trạng hói chữ M là gì? Nguyên nhân gây hói đầu chữ M là gì? Cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Những kiểu tóc cho người trán cao
    Top 7 kiểu tóc cho người trán cao

    Với phái mạnh sở hữu vầng trán cao thì phù hợp với kiểu tóc nào? Chúng tôi sẽ liệt kê những kiểu tóc cho người trán cao phổ biến giúp gương mặt chàng trai trở nên cân đối và hài hòa hơn. Hơn nữa lại giúp thể hiện cá tính và phong cách của mỗi […]

    kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng
    Kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả nhất

    Khác hẳn với rụng tóc sinh lý hay rụng tóc bệnh lý thông thường, rụng tóc từng mảng là một dạng bệnh lý da liễu khiến tóc rụng thành từng mảng tròn, lỗ chỗ mất thẩm mỹ và rất khó che giấu. Vậy rụng tóc từng mảng là gì? Kinh nghiệm chữa rụng tóc từng […]