Hướng dẫn cách ủ tóc bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Dầu dừa là một loại nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Ngoài làm đẹp da, mềm môi, dầu dừa còn giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt và ngăn ngừa gãy rụng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần biết cách ủ tóc bằng dầu dừa. Vậy đâu là cách ủ tóc bằng dầu dừa hiệu quả nhất tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

I. Những tác dụng của dầu dừa

ủ tóc bằng dầu dừa

  • Dầu dừa giúp giữ ẩm cho tóc : Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cho da đầu rất tốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng nuôi dưỡng tóc từ sâu bên kích thích mọc tóc nhanh  đồng thời cung cấp những dưỡng chất nuôi dưỡng tóc cho mái tóc trở nên bóng đẹp, óng ả.
  • Dầu dừa có khả năng trị gàu: Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa như: axit lauric và axit capric có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường.
  • Phục hồi tóc hư tổn: Đối với những trường hợp như xơ, chẻ ngọn, cách ủ tóc bằng dầu dừa có tác dụng phục hồi tóc giúp tóc chắc khỏe và phục hồi các sợi bị hư tổn rất hiệu quả.

II. Hướng dẫn cách u tóc bằng dầu dừa

Chuẩn bị:

  • Mũ ủ tóc
  • Dầu dừa: Nếu tóc bạn mỏng hoặc ít hư tổn thì dùng khoảng  2-3 thìa cafe dầu dừa, tóc dày và dài thì dùng khoảng 5 thìa cafe.

ủ tóc bằng dầu dừa

Cách thực hiện như sau:

Bước 1:Trước khi ủ tóc bằng dầu dừa, các bạn nên gội đầu trước cho sạch sẽ

Bước 2: , Để tóc còn ẩm sau đó lấy một lượng dầu dừa vừa đủ đổ ra lòng bàn tay, xoa đều đến khi dầu dừa ấm lên sau đó thoa vào tóc. Lưu ý, phần đuôi tóc bôi nhiều dầu dừa hơn so với ngọn tóc.

Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng toàn bộ từ chân tóc tới ngọn tóc ít nhất 5 phút, bạn cũng có thể dùng lược chải đều lên tóc cho dầu dừa thấm nhanh vào da đầu.

Bước 4: Sau khi dầu dừa được thấm đều lên tóc, bạn dùng mũ chụp tóc hoặc khăn mặt quấn theo khuôn đầu bên ngoài. Sao cho tóc được phủ kín, để nguyên từ 20 -25 phút để dầu dừa thấm sâu vào chân tóc và da đầu.

Bước 5:  Gỡ mũ gội  sạch đầu bằng nước và dầu gội,

Thường xuyên sử dụng cách ủ tóc bằng dầu dừa sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dầu dừa với một số nguyên liệu như nha đam, mật ong để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da đầu. giúp tóc mọc nhanh và óng mượt hơn.

III. Một số lưu ý khi áp dụng cách ủ tóc bằng dầu dừa

Cách ủ tóc bằng  dầu dừa đặc biệt phù hợp với các loại tóc khô, xơ, chẻ ngọn. Còn đối với các bạn có mái tóc dầu thì lưu ý nên sử dụng một lượng dầu vừa đủ, không nên ủ quá lâu, tránh để da đầu còn nhờn sẽ làm bít kín chân tóc khiến cho tóc dễ bị gàu, bết gây rụng tóc

Nên ủ dầu dừa khi ở nhà hoặc vào ban đêm: Điều này có thể giúp bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng hoặc bụi bẩn, làm giảm công hiệu của dầu dừa.

ủ tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa có thể giảm bớt sự thiệt hại về hóa chất gây tổn thương tóc bằng khả năng cân bằng độ ẩm của nó. Vậy nên nhỏ một vài giọt dầu dừa vào chai thuốc nhuộm trước khi sử dụng.

Trên đây là cách ủ tóc bằng dầu dừa rất đơn giản , dễ thực hiện nhưng hiệu quả cao, đặc biệt là bạn có thể thực hiện tại nhà. Nếu tóc rụng không nhiều, bạn hãy kiên trì ủ tóc với dầu dừa một lần một tuần và ít nhất 2 tháng mới có kết quả như mong muốn.

Hy vọng với cách ủ tóc bằng dầu dừa mà chúng tôi hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục
    Top 5 xịt dưỡng tóc hói đầu được ưa chuộng nhất hiện nay

    Xịt dưỡng tóc hói đầu là sản phẩm được những người hói đầu quan tâm, tìm kiếm để giúp khắc phục, cải thiện tình trạng rụng tóc, hói đầu. Nếu đang muốn tìm kiếm cho mình sản phẩm xịt dưỡng tóc tốt nhất để hạn chế tình trạng hói đầu trở nên nghiêm trọng hơn […]

    Ăn gì để không rụng tóc
    Mách bạn ăn gì để tóc không rụng?

    Một trong những nguyên nhân dẫn tới rụng tóc là sự thiếu hụt dưỡng chất. Vậy ăn gì để  tóc không rụng hiệu quả và làm dày tóc? Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bạn hoàn toàn có thể làm dày tóc trở lại thông […]

    Cách làm mượt tóc bằng dầu dừa cực kỳ đơn giản và hiệu quả

    Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, trong đó có khả năng chăm sóc tóc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẹo ủ và dưỡng tóc bằng dầu dừa để mái tóc luôn chắc khỏe và […]

    Cách làm mềm tóc cứng
    5 Cách làm mềm tóc cứng đơn giản ngay tại nhà

    Tóc rễ tre, khô cứng khiến mái tóc của bạn kém sức sống. Hãy để Healthnews.vn chỉ giúp bạn cách làm mềm tóc cứng ngay tại nhà từ những nguyên liệu dễ tìm và an toàn.  Mái tóc khô cứng, xơ yếu là do mất cân bằng độ ẩm trên da đầu. Quá trình tiết […]