Hướng dẫn cách cạo râu đúng cách cho nam giới


Khoa học đã chứng minh việc cạo râu không đúng cách thường xuyên, trong thời gian dài sẽ làm cho hệ miễn dịch phải hoạt động nhiều, dẫn tới kiệt lực nhanh hơn. Chính vì thế nam giới cần phải biết cách cạo râu đúng chuẩn để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bản thân. 

Râu và tóc đều có tốc độ mọc khá nhanh nhưng tóc có thể để dài được chứ còn râu thì không thể lười cạo. Việc để râu rậm rạp không những khiến khuôn mặt nhếch nhác mà còn làm bạn trở thành một người đàn ông không biết chăm sóc bản thân trong mắt đối phương. Do đó, cạo râu là điều cần thiết, tuy nhiên nếu cách cạo râu của bạn không đúng sẽ làm da mặt trầy xước, bị tổn thương, thậm chí là nhiễm trùng da. Nếu chưa biết cách cạo râu như thế nào cho an toàn thì hãy tham khảo ngay 3 bước dưới đây nhé!

I. Chuẩn bị

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất của việc cạo râu. Thông thường, theo thói quen cánh mày râu sẽ tranh thủ cạo râu vào buổi tối, sau khi tắm. Tuy nhiên, không nên cạo vào thời điểm này vì da mặt khi đó rất nhạy cảm. Thời gian lý tưởng nhất chính là sáng sớm, sau khi ngủ dậy và trước khi ăn. Bạn hãy rửa mặt sạch bằng nước ấm để thanh trùng da mặt và lỗ chân lông mở rộng, lưỡi dao cạo sẽ dễ dàng lướt qua hơn cũng như giảm bớt kích ứng lên da mặt.

Cách cạo râu

Ngoài ra, để hướng dẫn cạo râu đúng cách bạn nên lưu ý sử dụng kem cạo râu có lượng glycerin cao, tuyệt đối không dùng các sản phẩm chứa menthol vì sẽ khiến các lỗ chân lông bị đóng lại, làm râu cứng và tê vùng da mặt.

Một điểm cần chú ý là hãy luôn sử dụng một lưỡi dao mới, sắc và thay thế các lưỡi dao cạo của bạn ít nhất một tuần một lần. Bởi lẽ, dao cùn hay gỉ sét sẽ làm da mặt dễ bị nhiễm trùng khi chẳng may bị trầy xước.

II. Cạo râu

Để sở hữu gương mặt nhẵn nhụi, nam tính bạn cần tuân theo quy trình hướng dẫn cạo râu. Trước tiên, dùng cọ thoa kem cạo râu theo hình tròn để dễ dàng tạo bọt và khiến cho việc cạo râu thuận lợi hơn. Khi cạo, giữ da căng bằng tay và lướt nhẹ nhàng dao cạo. Không dùng quá nhiều lực lên dao cạo để tránh cho da xuất hiện các nếp nhăn và có thể làm cho râu mọc lại nhanh hơn. Hãy cạo men theo khuôn mặt từ trái qua phải, từ trên xuống dưới theo chiều của sợi râu vì việc cạo ngược sẽ gây tổn thương lỗ chân râu. Nhớ vệ sinh lưỡi dao thật kỹ sau khi cạo.

Cách cạo râu

III. Hồi phục da

Vệ sinh sạch và dưỡng ẩm bề mặt da đúng cách sẽ giúp kích thích sự tái tạo các lớp dầu tự nhiên trên da mặt đã bị mất đi sau khi cạo râu. Hãy rửa mặt bằng nước lạnh, massage nhẹ nhàng để làm se khít lại các lỗ chân lông và làm dịu làn da sau cạo. Sau đó, thoa một lượng vừa đủ dung dịch sau khi cạo, loại có cồn để sát trùng da nhưng nồng độ vừa phải để da không bị khô và kích ứng. Cuối cùng, thoa một lớp kem dưỡng da, loại có 5-10% vitamin E, để chống viêm tấy dị ứng, dưỡng ẩm và bảo vệ cấu trúc khỏe mạnh của lớp dưới da.

Qua 3 bước hướng dẫn cách cạo râu đúng cách mà chúng tôi vừa đưa ra, hy vọng các chàng đã có thêm kinh nghiệm và biết cách cạo râu đúng chuẩn, an toàn. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    đàn ông không có râu
    [Giải Đáp] Tại sao đàn ông không mọc râu?

    Tại sao đàn ông không mọc râu tưởng là bình thường nhưng có thể là một triệu chứng của loại bệnh lý nào đó. Vì vậy để vừa an toàn cho sức khỏe vừa không bỏ qua lợi ích từ bộ râu đem lại hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục dưới […]

    Có nên lấy chồng râu quai nón không
    Có nên lấy chồng râu quai nón không? Đáp án khiến bạn muốn người ấy có râu ngay lập tức

    Râu là một bộ phận không thể thiếu trên gương mặt của người đàn ông, tùy theo cơ địa, thể trạng của mỗi người mà râu mọc có hình dạng khác nhau, đặc biệt với những chàng trai sở hữu bộ râu quai nón luôn được phái nữ quan tâm hàng đầu. Vậy để giải […]

    Cấy râu quai nón
    Cấy râu quai nón – Mang lại vẻ nam tính cho đàn ông

    Không những che đậy những cái cằm nhỏ nhắn, râu quai nón còn khiến cho đàn ông trở nên hấp dẫn hơn. Bảo sao, nam giới đua nhau đi cấy râu quai nón mang lại vẻ nam tính cho đàn ông Đừng nghĩ chỉ phụ nữ mới cần làm đẹp, còn đàn ông thì xuề […]

    những bộ râu quai nón đẹp nhất
    Những bộ râu quai nón đẹp nhất nam giới luôn ao ước sở hữu

    Đối với nam giới Á Đông, bộ râu quai nón khỏe đẹp luôn là niềm mơ ước. Hiện nay, có rất nhiều cách giúp hiện thực hóa khát khao làm đẹp này. Hãy cùng tham khảo những bộ râu quai nón đẹp nhất dưới đây để có những lựa chọn phù hợp nhất nhé! Râu […]