Tại sao râu mọc nhanh? Đàn ông râu mọc nhanh chứng tỏ điều gì?

Nhiều nam giới có bộ râu phát triển rất tốt và thường xuyên phải cạo hay cắt tỉa mỗi ngày. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao râu mọc nhanh hay chưa? Đàn ông râu mọc nhanh có phải sinh lý tốt không hay chứng tỏ điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

I. Tại sao râu mọc nhanh?

1. Do di truyền

Nhiều người băn khoăn không biết tại sao râu mọc nhanh? Có phải do di truyền hay không? Câu trả lời là đúng. Di truyền là một trong những yếu tố quan trọng. Bạn có thể quan sát tình trạng râu của bố hay ông. Nếu họ có bộ râu rậm rạp và thường xuyên phải cạo râu thì bạn cũng đang thừa hưởng gen nhiều râu từ họ.

2. Do nội tiết tố

Râu xuất hiện nhiều ở nam giới là do sự chuyển hóa hormone bên trong cơ thể. Sau khi dậy thì, hormone nam androgen được tiết ra và làm cho râu mọc nhanh. Điều đó có nghĩa là cơ thể các bạn trai đang bắt đầu trưởng thành. Tuy nhiên, thời gian mọc râu của mỗi người cũng khác nhau.

Có người cho rằng thức khuya râu mọc dài hơn. Điều này cũng đúng vì việc thiếu ngủ hoặc thức cả đêm sẽ ảnh hưởng đến nồng độ hormone trong cơ thể.

Râu được xem là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện độ nam tính của nam giới. Khi đàn ông bắt đầu mọc râu chỉ có một vài sợi nhỏ mọc lún phún. Để lâu không cạo râu càng phát triển theo một khuôn dáng nhất định.

II. Râu mọc nhanh chứng tỏ điều gì?

Ở một người đàn ông, điều thu hút phái nữ không chỉ ở gương mặt điển trai, góc cạnh, hàng lông mày nam tính và cơ thể cường tráng mà còn nằm ở bộ râu. Bộ râu không chỉ chứng minh độ nam tính ở một chàng trai mà nó còn cho thấy nhu cầu sinh lý của họ như thế nào? Điều đó giúp chị em dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu người bạn khác giới của mình.

Cánh mày râu sẽ có sự gia tăng đáng kể trong việc sản xuất Testosterone sau khi quan hệ tình dục. Thậm chí, ngay cả khi suy nghĩ về “chuyện chăn gối” cũng có thể làm tăng mức Testosterone. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà tâm lý học ở Đại học Northumbria (Anh) vào năm 2008 chỉ ra rằng: “Đàn ông có râu phát triển mạnh thường rất cuồng nhiệt trong “chuyện ấy”. Và lý do phụ nữ tin rằng đàn ông râu rậm sở hữu nòi giống tốt và tuyệt vời vì bởi ở những người có khả năng sinh sản tốt thì râu cũng mọc nhanh hơn.

Tuy nhiên không phải những người không có râu hay râu mọc thưa thớt thì nhu cầu sinh lý không cao. Bởi lẽ khả năng tình dục của nam giới không chỉ quy định ở độ phát triển của râu mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Do đó, đừng quá cứng nhắc mà áp đặt những chàng trai về bộ râu của họ. Điều đó sẽ tạo nên những suy nghĩ không tốt đấy!

III. Râu mọc nhanh là tốt hay xấu?

Biết được tại sao râu mọc nhanh rồi thì bạn cần biết tốc độ mọc râu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không?

Một số người chia sẻ râu mọc rậm, nhanh hơn, cứng hơn sau khi cạo. Râu mọc lại nhanh chứng tỏ androgen của cơ thể được tiết ra quá nhiều. Nếu nội tiết tố nam vượt quá tiêu chuẩn, tác động vẫn sẽ rất lớn, dẫn đến việc tiết nhiều dầu trên da, tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là thủ phạm ảnh hưởng đến sự bài tiết hơi thở của da, gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Bên cạnh đó, mức androgen quá mạnh và tiết ra nhiều hơn cũng tác động đến các bộ phận cơ thể. Nó ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch, gây ra sự co bóp bất thường của các mạch máu. Ngoài ra, nó còn không tốt cho việc cung cấp máu, tăng gánh nặng cho tim, tâm lý tiêu cực, dễ cáu kỉnh.

Một số nam giới phản hồi là họ hay bị ra mồ hôi bất thường, đổ mồ hôi nhiều, nhiệt độ cơ thể tăng cao. Những điều này đều không tốt cho sức khỏe.

IV. Cần làm gì khi râu mọc quá nhanh?

1. Cạo râu

Khi râu mọc quá nhanh, việc đầu tiên nhiều nam giới vẫn thường làm là cắt tỉa hay cạo râu. Bạn cũng cần biết cạo râu như nào cho đúng?

– Hãy dùng dao cạo của riêng của mình, không sử dụng chung với người khác.

– Không nên cạo râu trước khi tắm hay trước khi tập thể dục vì nó gây khó chịu cho vùng chân râu và có thể gây nhiễm trùng ở vết xước.

– Không cạo râu quá sạch bởi một số râu mới mọc sẽ mọc vào bên trong hốc nang lỗ chân lông trên da. Điều này giống như râu bị mọc ngược vào trong, gây đau.

2. Đi ngủ sớm

Như đã nói ở trên việc thức khuya cũng làm gia tăng tốc độ mọc râu. Bởi vậy hãy ngủ trước 11 giờ và ngủ đủ giấc.

Râu sẽ mọc chậm lại khi bạn chịu khó vận động thường xuyên. Lúc này cơ thể sẽ điều hòa các loại hooc môn, tăng tốc quá trình chuyển hóa năng lượng và phát triển cơ bắp. Do vậy hãy duy trì vận động và rèn luyện thể lực hàng ngày.

4. Dùng nước cốt chanh làm râu mọc chậm

Trong nước cốt chanh có chứa axit citric có khả năng làm râu mềm và mọc chậm hơn. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết sử dụng nước cốt chanh còn giúp các nam giới hạn chế được tình trạng râu mọc ngược vào trong. Hãy thoa nước cốt chanh lên da sau khi cạo râu và rửa sạch với nước sau 20 phút. Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

5. Sử dụng mỡ trăn

Trong mỡ trăn có chất triglycerides chính là thành phần của chất béo tự nhiên và 80% dầu. Không chỉ ức chế sự phát triển của râu mà còn giúp da mềm mại hơn. Thoa mỡ trăn sau khi cạo râu, nhớ kèm theo vào động tác massage nhẹ nhàng trước khi làm sạch.

V. Đàn ông không có râu thì phải làm sao?

Râu mọc nhanh là do nội tiết tố nam tiết ra quá mức khi đó vừa khiến râu trở nên cứng và rậm rạp mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy nếu đã áp dụng các biện pháp trên mà không đem lại hiệu quả thì bạn nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa về râu, tóc để được thăm khám, làm những xét nghiệm cần thiết để biết được tình trạng hiện tại và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Thực tế, có những người râu mọc không kiểm soát, nhưng cũng có những người đang khổ sở vì không thể mọc râu hay có bộ râu thưa thớt. Đối với những trường hợp này thì cấy râu tự thân chính là phương pháp tối ưu nhất giúp khắc phục tình trạng này.

Cấy râu tự thân là một dạng thủ thuật thẩm mỹ đang được nhiều nam giới tin tưởng sử dụng và mang hiệu quả cao. Các bác sĩ sẽ lấy và bóc tách những nang tóc khỏe mạnh có độ mảnh phù hợp tại vùng tóc nhiều để cấy vào vùng râu mong muốn như râu quai nón, râu ria mép, râu cằm…

Quá trình thực hiện chỉ khoảng 3-5 tiếng, không chảy máu, không đau đớn và không để lại sẹo. Do nguyên liệu cấy ghép là nang tóc tự thân nên cực kỳ an toàn, tương thích cao và không bị đào thải. Sau 2 – 3 tháng các nang tóc nhanh chóng thích nghi và phát triển bình thường thành vùng râu mới. Từ đó giúp bạn sở hữu bộ râu theo khuôn dáng như ý muốn, mềm mại, tự nhiên đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn lâu dài. Đặc biệt là không có hiện tượng râu mọc quá nhanh mà mọc với tốc độ ổn định, đúng hướng.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng cấy râu tự thân

Hy vọng với những thông tin về trên đây đã giải đáp được câu hỏi tại sao râu mọc nhanh? Từ đó giúp bạn hiểu hơn về bộ râu của mình và có phương pháp khắc phục hiệu quả và an toàn. Chúc các bạn sở hữu bộ râu dày đẹp tự nhiên như mong muốn!

Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp cấy râu tự thân, hãy gọi ngay hotline 024 3219 1111 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp giúp bạn!

Cùng chuyên mục
    [ Tìm Hiểu ]: Các loại râu của đàn ông khiến chị em thích mê

    Bộ râu khỏe đẹp luôn khiến chị em “phải lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy chị em thích các loại râu của đàn ông được tạo hình thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! Râu quai nón ngắn là một trong các loại râu của đàn ông rất được chị em yêu […]

    Dấu hiệu có râu quai nón
    Dấu hiệu có râu quai nón và cách sở hữu bộ râu quai nón thu hút mọi ánh nhìn

    Râu quai nón được đánh giá là một trong những nét đẹp đặc trưng và tạo nên một sức hút kỳ lạ cho cánh nam giới. Tuy nhiên, làm thế nào để biết mình có râu quai nón? Có phải ai sinh ra cũng đã có bộ râu đẹp tự nhiên không? Nếu không thì […]

    [ Giải Đáp ]: Thuốc mọc râu Snor có hiệu quả không?

    Râu là một bộ phận thể hiện sự nam tính của người đàn ông, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được bộ râu đẹp như ý, có người râu phát triển chậm, mỏng, ngắn thậm chí không có râu vì vậy phần lớn họ tìm đến thuốc mọc râu Snor để cải […]

    Cấy râu quai nón
    Cấy râu quai nón – Mang lại vẻ nam tính cho đàn ông

    Không những che đậy những cái cằm nhỏ nhắn, râu quai nón còn khiến cho đàn ông trở nên hấp dẫn hơn. Bảo sao, nam giới đua nhau đi cấy râu quai nón mang lại vẻ nam tính cho đàn ông Đừng nghĩ chỉ phụ nữ mới cần làm đẹp, còn đàn ông thì xuề […]