Cách trị hói trán giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin

Tóc rụng nhiều bất thường khiến mái tóc ngày càng trở nên thưa mỏng. Đặc biệt là phần trước trán lộ rõ cả da đầu. Điều này khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng, tự ti. Và lo lắng không biết nguyên nhân do đâu? Làm sao tóc con mọc trở lại che đi phần khiếm khuyết khó nhìn này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trị hói trán như thế nào cho hiệu quả nhất nhé!

I. Cách nhận biết tình trạng hói trán ở cả nam và nữ

Trước đây, tình trạng trán hói thường gặp ở những người trung niên – lúc cơ thể lão hóa, có nhiều thay đổi về nội tiết, sức khỏe,… Tuy nhiên hiện nay, hói trán đang có xu hướng trẻ hóa. Dễ xuất hiện ở độ tuổi 30, thậm chí bắt gặp cả ở người mới bước qua tuổi 20.

Hói trán ở nam giới phổ biến hơn nữ giới. Dưới đây là 1 số dấu hiệu giúp bạn nhận biết tình trạng này:

  • Tóc rụng nhiều hơn bình thường trong thời gian dài, rụng >100 sợi.
  • Tóc con có mọc mới nhưng ít, sợi mảnh yếu, dễ rụng. Lâu ngày sẽ tạo ra những mảng da đầu bóng nhẵn. Nam giới sẽ có biểu hiện rõ rệt hơn. Tạo thành “vầng trán cao” có đường chân tóc thụt lùi lại, nhẵn bóng giống hình chữ M.
  • Tóc rụng và không mọc mới thường xuất hiện sau vài tháng xảy ra những biến cố về tâm lý, bệnh lý tuyến giáp, ung thư, thời kỳ mãn kinh hay đang uống thuốc điều trị bệnh,…

II. Nguyên nhân gây hói trán bạn nên biết

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng hói trán chủ yếu xuất phát từ yếu tố di truyền (chiếm đến 90% tỷ lệ nam giới bị hói chữ M). Về cơ bản, người bị hói di truyền số lượng tế bào nang tóc ẩn sâu bên dưới da đầu thường rất ít. Hoặc nếu có thì chúng cũng dễ bị suy yếu và hầu như ít có khả năng phát triển thành tóc.

Tình trạng hói trán bẩm sinh thường không dễ để chữa trị. Bởi nguyên nhân gây hói là do các nhiễm sắc thể và gen di truyền từ người thân cận huyết. Vì vậy khi áp cũng các cách trị hói trán, bạn phải cần đến rất nhiều sự kiên trì và nỗ lực liên tục trong thời gian dài.

Ngoài di truyền, 1 số yếu tố khác cũng làm tăng khả năng hói trán. Chẳng hạn như: thay đổi nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc, lạm dụng tạo kiểu bằng hóa chất, stress,…

III. Mách bạn cách trị hói trán hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cách trị hói trán khác nhau và mỗi cách đều sẽ ưu – nhược điểm riêng. Vì thế bạn nên cân nhắc và chọn lựa cho mình phương pháp phù hợp nhất.

1. Cách trị hói trán bằng dân gian

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh việc thoa nước ép hành tây hay các loại tinh dầu (dầu oliu, dầu dừa) lên vùng trán hói sẽ giúp bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết. Không chỉ kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường độ ẩm mà còn cải thiện tuần hoàn máu, kích thích tóc mọc lại. Các nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất an toàn và không có tác dụng phụ. Tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện dễ dàng tại nhà.

Tuy nhiên, vì là nguyên liệu tự nhiên nên tác dụng chậm. Bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài. Ngoài ra cũng mất nhiều thời gian và công sức để chế biến nguyên liệu chăm sóc tóc. Cách trị hói trán này sẽ phù hợp với người đang gặp tình trạng rụng tóc, hói đầu giai đoạn đầu, phát hiện sớm. Khi thăm khám vẫn còn nang tóc và có thể áp dụng những biện pháp ngoài da để mang lại hiệu quả.\

2. Sử dụng thuốc mọc tóc

Thuốc mọc tóc là được xem là nhanh gọn, phổ biến hiện nay. Bởi vì, bạn không cần phải chuẩn bị nguyên liệu như các phương pháp dân gian. Hơn nữa, thuốc mọc tóc được bán khá phổ biến và có nhiều loại: từ thuốc uống đến gel bôi, từ thuốc nhập đến thuốc gia truyền.

Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng gây dị ứng và rụng tóc thêm. Bên cạnh đó, một số loại thuốc còn gây ra các tác dụng phụ tiêu cực. Chẳng hạn như: kích ứng, đau ngực, rối loạn kinh nguyệt, đau đầu và giảm ham muốn tình dục.

Do đó, bạn không nên tự ý dùng thuốc mà tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và tình trạng da đầu hiện tại có phù hợp để dùng thuốc hay không. Sau đó, thực hiện uống thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

3. Cấy ghép tóc tự thân – Chữa dứt điểm hói trán chỉ sau 1 lần thực hiện

Hói đầu vùng trán khó mọc lại nguyên nhân là do nang tóc bị yếu không có khả năng nuôi dưỡng và hình thành tóc mới. Sử dụng phương pháp cấy ghép tóc tự thân là cách tốt nhất giúp vùng tóc này hồi sinh trở lại với nang tóc chất lượng được lấy ở các vùng tóc khỏe mạnh (thường là sau gáy) của khách hàng.

Công nghệ cấy tóc tự thân

Hiện nay có 3 phương pháp cấy tóc tự thân đang được áp dụng là FUE, HAT, PNS. Tùy tình trạng, nhu cầu, khả năng tài chính của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất.

Ưu điểm của cấy tóc tự thân

Vì 100% các nang tóc được cấy vào da đầu là tóc tự thân nên đảm bảo độ tương thích cao. Không gây ra các phản ứng đào thải, an toàn tuyệt đối khi thực hiện. Ngoài ra, nhờ kỹ thuật tái tạo lỗ micron, xác định chính xác từng vị trí nang tóc cấy với tiết diện chân tóc. Do đó không gây xâm lấn hay can thiệp tổn thương tới mạch máu, dây thần kinh xung quanh.

Tỷ lệ nang tóc sống cao >95%, nhanh chóng lấp đầy vùng trán thưa hói. Sau 6 – 9 tháng, vùng cấy đạt đến trạng thái tự nhiên và có độ dày lý tưởng, mật độ tóc đồng đều, mọc đúng hướng. Nếu chăm sóc đúng cách sẽ bền đẹp, chắc khỏe mãi theo thời gian. Khách hàng có thể thoải mái tạo kiểu uốn, sấy, gội, nhuộm và tạo dáng sau khi tóc đã hoàn toàn ổn định (khoảng sau 1 năm).

Xem thêm: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc 

Trên đây là một số cách trị hói trán được nhiều người áp dụng. Đặc biệt là cấy tóc tự thân đã mang đến vẻ tự tin và ngoại hình hoàn hảo cho rất nhiều người. Nếu chưa biết khám và trị hói trán ở đâu uy tín, hãy tới ngay Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để thăm khám. Hoặc gọi hotline 0243 219 1111 để được đội ngũ bác sĩ của tư vấn chi tiết.

Cùng chuyên mục
    Cách chăm sóc tóc gẫy rụng
    Cách chăm sóc tóc gãy rụng trở nên chắc khỏe bồng bềnh

    Cách chăm sóc tóc gãy rụng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, bởi hiện nay do môi trường ô nhiễm, do hóa chất, do thuốc điều trị khiến mái tóc của nhiều người ngày càng trở nên mỏng và yếu dần đi. Vậy làm thế nào để có mái tóc khỏe dày […]

    [Giải đáp thắc mắc] : Chi phí cấy tóc là bao nhiêu?

    Chi phí cấy tóc là bao nhiêu? Giá cấy tóc đắt không? là những vấn đề được các khách hàng đặc biệt quan tâm. Thực tế phương pháp này không có mức giá chung mà sẽ chịu tác động bởi nhiều yếu tố. Do đó, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng để chủ động […]

    Trị rụng tóc bằng gừng
    Trị rụng tóc bằng gừng – Hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

    Trị rụng tóc bằng gừng là một mẹo nhỏ, nhưng hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn những tác dụng của gừng với mái tóc. Và một số cách trị rụng tóc bằng gừng được nhiều người áp dụng nhé!

    Cấy tóc cho người trán cao
    [Tìm Hiểu]: Phương pháp cấy tóc cho người trán cao

    Đối với nhiều người phương pháp cấy tóc cho người trán cao còn khá mới mẻ. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về phương pháp này, bài viết dưới đây sẽ review chi tiết những ai có nhu cầu cấy tóc cũng như tìm hiểu chi phí mỗi ca cấy tóc là bao nhiêu? […]