Giải đáp thắc mắc: Lông mày rụng có mọc lại không?


Hiện nay có rất nhiều người rơi vào tình trạng rụng lông mày không rõ nguyên nhân, khiến mất đi sự tự tin vốn có của mình. Vì vậy lông mày rụng có mọc lại không đang được nhiều người quan tâm, để trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Rụng lông mày vừa là hiện tượng tự nhiên vừa là dấu hiệu của các loại bệnh lý mà bạn không biết được. Có nhiều người cho rằng rụng lông mày là bình thường và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên rụng lông mày liên tục và kéo dài sẽ làm ảnh hưởng tính thẩm mỹ, tướng số và ảnh hưởng đến sức khỏe.

I. Nguyên nhân nào dẫn đến rụng lông mày

Trước khi tìm hiểu lông mày rụng có mọc lại không thì chúng ta cần biết được nguyên nhân chính nào gây nên hiện tượng này:

1. Suy tuyến giáp

Suy tuyến giáp là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng rụng lông mày, khi bạn bị tình trạng này có đến 1/3 phần lông mày của bạn sẽ rụng dần. Vì vậy muốn biết tình trạng lông mày của mình đang ở mức nào thì hãy dùng cây bút chì đặt ở góc ngoài của mắt. Nếu không có sợi lông mày nào mọc ra ngoài thành bút hoặc mọc thưa thì bạn nên kiểm tra ngay tuyến giáp của mình có vấn đề gì không.

2. Hóa trị

Nguyên nhân này không phải bất cứ ai thực hiện cũng khiến lông mày bị rụng, tuy nhiên bằng mối liên quan mật thiết giữa lông mày và tóc, nếu bạn không bị rụng tóc thì chắc chắn sẽ rụng lông mày.

lông mày rụng có mọc lại không

3.  Cơ thể bị nhiễm trùng

Nguyên nhân này rất phổ biến khiến lông mày của nhiều người rụng và thưa dần. Nấm, ghẻ, giang mai hay thậm chí là bệnh phong khiến ngứa ngáy gãi nhiều làm cho lông mày rụng.

4. Rối loạn khả năng miễn dịch

Khi cơ thể mắc phải rối loạn miễn dịch như lupus hay bạch biến thì không chỉ có nguyên lông mày mà lông trên cơ thể đều rụng hết.

5.  Sự tác động lên chân mày

Thường xuyên nhổ cạo hay tuốt lông mày sẽ làm lông rụng nhanh hơn, ngoài ra phun xăm hay thêu lông mày cũng là tác nhân nguy hiểm không kém.

Xem thêm bài viết: Cải thiện tình trạng rụng lông mày đúng cách

II. Vậy lông mày rụng có mọc lại không?

Lông mày rụng có mọc lại không còn tùy thuộc vào cách bạn xác định nguyên nhân khiến lông mày rụng và cách khắc phục tình trạng của lông mày của mình.

lông mày rụng có mọc lại không

– Nếu lông mày của bạn chịu tác động từ bên ngoài dẫn đến tình trạng rụng như cạo, waxing hay nhổ, phun, xăm thì khả năng mọc lại vẫn cao. Bởi vì những sợi lông mày rụng đi bản chất vẫn còn khỏe mạnh và đảm bảo được sức sống.

– Lông mày chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài và các loại bệnh lý như suy tuyến giáp, nhiễm trùng hay hóa trị thì lông mày rụng có mọc lại không? Khả năng không cao hoặc có mọc lại thì cũng cần nhiều thời gian và phải chăm sóc từ sâu bên trong nuôi dưỡng nang lông phát triển.

III. Cách khắc phục lông mày bị rụng

Lông mày rụng có mọc lại không? Để giữ cho đôi lông mày của chúng ta luôn đẹp và đầy đặn thì cần phải biết cách khắc phục sau đây:

– Không được cạo hay nhổ, thậm chí hạn chế vuốt lông mày để bảo vệ lớp lông nang thật vững chắc, tạo nền tảng cho đôi lông mày luôn được phát triển bình thường và lâu dài, khỏe mạnh.

lông mày rụng có mọc lại không

– Hạn chế bôi các loại kem dưỡng bởi vì nó khiến tắc nghẽn chất dinh dưỡng vào lớp nang lông, khiến chúng bị kìm hãm sự phát triển đây là phương pháp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả đáng kể đấy nhé.

– Nên sử dụng các loại thực phẩm hoặc thức uống có chứa nhiều vitamin E như hành tây, gừng… thường xuyên bổ sung vitamin E cho cơ thể rất tốt cho hệ lông nang phát triển.

– Thay vì sử dụng các biện pháp làm đẹp như xăm mày hay điêu khắc lông mày bạn hãy thử bổ sung các loại dầu tự nhiên kích thích phát triển hệ nang lông và cải thiện tình trạng rụng lông mày, lông mày thưa, nhạt màu hiệu quả.

Xem thêm: Cách khắc phục lông mày thưa, nhạt màu

Hy vọng với những thông tin trên đây đủ giải đáp thắc mắc lông mày rụng có mọc lại không và bí quyết làm đẹp giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo.

Cùng chuyên mục
    Cấy lông mày có đau không
    Cấy lông mày là gì? Cấy lông mày có đau không?

    Cấy lông mày là một phương pháp làm đẹp hoàn toàn mới và hiện đại vì vậy cấy lông mày là gì, cấy lông mày có đau không? Là vấn đề đang được nhiều người quan tâm hiện nay.

    tướng lông mày đàn ông xấu
    Xem tướng lông mày đàn ông xấu và cách khắc phục nhanh chóng

    Xem tướng lông mày đàn ông xấu qua từng hình dáng dựa vào đó có thể đoán được tính cách, vận mệnh của người đó. Mỗi một dáng lông mày có ý nghĩa khác nhau, người có số mệnh sướng, người có số mệnh nghèo khổ. Dưới đây là những tướng lông mày xấu và […]

    Cấy lông mày ở đâu đẹp
    [Tìm hiểu] Cấy lông mày ở đâu đẹp tại Hà Nội?

    Cấy lông mày là phương pháp thẩm mỹ mới. Vậy cấy lông mày ở đâu đẹp, cấy lông mày ở đâu uy tín? Là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ đang có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp cấy lông mày tiên tiến nhất hiện nay sao cho vừa hiệu quả […]

    Cách cạo lông mày cho nam
    Hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, dễ thực hiện

    Không chỉ riêng nữ giới, phái mạnh cũng cần có một đôi lông mày đẹp, để tôn thêm phần điển trai, nam tính của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, đấng mày râu nào cũng có thể thực hiện.