Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?


Điêu khắc và phun thêu là hai thủ thuật làm đẹp chân mày được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Vậy nên điêu khắc hay phun thêu lông mày để sở hữu nét ngài ưng ý? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

I. Điêu khắc lông mày là gì?

Điêu khắc lông mày là kỹ thuật làm đẹp sử dụng một loại bút điêu khắc chuyên biệt với đường kim siêu nhỏ (khoảng 0,2-0,3mm) để tạo ra những sợi lông mày giả xen lẫn lông mày thật một cách thủ công.

Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?

Đối với phương pháp này, các kĩ thuật viên sẽ sử dụng lưỡi dao mảnh dùng để điêu khắc và 2 bút cắm với chức năng đi những sợi lông mày thẳng, sợi lông mày cong khác nhau.

II. Phun lông mày như thế nào?

Phun lông mày là phương pháp dùng đầu kim siêu nhỏ để đưa mực vào lớp thượng bì để tạo hình và màu sắc cho chân mày. Phương pháp phun sử dụng máy phun tốc độ cao,

lướt trên bề mặt da và đưa mực đều đặn, chính xác vào các điểm tạo lông mày đã được định sẵn. 

III. Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?

Khi các phương pháp làm đẹp lên ngôi cũng là lúc trên các diễn đàn, chị em bàn tán sôi nổi về vấn đề: Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?. Đây là hai kỹ thuật khá phổ biến được nhiều người tin dùng. Thực ra, mỗi phương pháp lại có những ưu- nhược điểm riêng:

1. Điêu khắc lông mày

– Ưu điểm của điêu khắc lông mày :  Là tạo ra những đường nét nhẹ nhàng, tự nhiên, không quá đậm và lộ liễu như các phương pháp xăm truyền thống. 

– Nhược điểm: Dễ bay màu, thời gian duy trì kết quả ngắn, chỉ khoảng 6 tháng đến 1 năm và giảm dần đối với những người sở hữu làn da dầu.

Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?

2. Phun thêu lông mày

– Ưu điểm: Thẩm mỹ lông mày phun có sắc nhạt và thanh thoát, tương tự như khi kẻ khéo léo bằng chì. Độ chuyển màu nhạt ở đầu lông mày đến đậm dần ở đuôi tạo giúp lông mày phun có được nét tự nhiên, nhẹ nhàng.

– Nhược điểm: Chỉ giữ được màu trong khoảng 2-3 năm, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, trước khi lên được màu hoàn chỉnh, phun lông mày cần thời gian lên da non và phục hồi. Thông thường, quá trình bong da sau khi phun xăm diễn ra trong vòng 5-7 ngày và có thể nhanh hơn với những bạn có làn da khỏe mạnh. Ngược lại, một số người da bong chậm hơn, kéo dài khoảng 10 ngày cho đến nửa tháng.

Là phần tạo nên điểm nhấn và độ cân xứng cho gương mặt, đôi chân mày luôn được chị em dành khá nhiều thời gian chăm chút, tô vẽ. Để hạn chế rủi ro, trước khi quyết định làm đẹp lông mày bằng bất cứ thủ thuật nào, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các địa chỉ thẩm mỹ, phòng khám. Hãy đảm bảo rằng, các trang thiết bị, mực phun… đều phải đạt chuẩn, chất lượng tốt để tránh gây nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng không đáng có.

Xem thêm: Xăm lông mày có ảnh hưởng gì không

Chúc bạn sớm tìm được thủ thuật phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất!

Cùng chuyên mục
    Xăm chân tóc
    Xăm chân tóc cho người hói đầu thật sự có hiệu quả

    Xăm chân tóc là phương pháp dùng để cải thiện những mảng da đầu thưa tóc, không có tóc, hói đầu. Vậy phương pháp này có thật sự là cách tối ưu để điều trị hói đầu. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

    Thuốc mọc tóc Kaminomoto có tốt không
    Giải đáp chi tiết: Thuốc mọc tóc Kaminomoto có tốt không?

    Rụng tóc là tình trạng khá phổ biến ở mọi đối tượng và trở thành nỗi lo lắng của rất nhiều người. Hiện tượng này không chỉ gây ảnh hưởng thẩm mỹ khiến bạn thiếu tự tin mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe da đầu. Thấu hiểu được điều này, sản phẩm […]

    Sẹo trên lông mày – Nguyên nhân và cách xóa sẹo lông mày TRIỆT ĐỂ

    Sẹo trên lông mày rất dễ bị phát hiện không chỉ tạo nên những cản trở nhất định cho bạn trong sinh hoạt đời thường mà còn ảnh hưởng tới ngũ quan, vận mệnh của mỗi người. Vì vậy, để giúp bạn khắc phục nhược điểm này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách […]

    Khoảng cách giữa 2 chân mày xa nhau
    Khoảng cách 2 chân mày xa nhau bao nhiêu là đẹp?

    Bên cạnh dáng chân mày thì khoảng cách giữa 2 chân mày rất được mọi người coi trọng bởi chúng mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Vậy khoảng cách 2 chân mày xa nhau bao nhiêu là đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! I – Khoảng cách 2 chân mày xa nhau […]