Giải đáp thắc mắc: Da đầu nhờn rụng tóc phải làm sao?


Da đầu nhờn rụng tóc khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Mái tóc bết dính khiến bạn mất tự tin. Phải làm sao để khắc phục tình trạng này?

Khi tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động quá mức, chất nhờn sẽ được tiết ra nhiều. Điều này làm bít tắc chân tóc, da đầu có gàu, tóc dễ rụng. Da đầu nhờn rụng tóc trở thành nỗi băn khoăn của nhiều người và mong muốn tìm cách giải quyết triệt để.

I. Nguyên nhân khiến da đầu nhờn

Nhiều người thắc mắc không biết tại sao da đầu của mình lại bị nhờn. Hãy nghĩ đến các lý do sau:

  • Do di truyền

Nếu trong gia đình bạn có ông bà, bố mẹ bị da đầu nhiều dầu thì bạn cũng có thể gặp phải tình trạng này. Tuy nhiều, lượng dầu tiết nhiều hay ít cũng tùy vào cơ địa từng người.

  • Do nội tiết

Sự phân bố của Androgen và gia tăng của DHT sẽ tác động rất lớn đến chu trình mọc tóc. Nó khiến giai đoạn tăng trưởng ngắn lại, nang tóc yếu và tóc dễ gãy rụng. Đó cũng là một trong những yếu tố lý giải da đầu nhờn rụng tóc.

Da đầu nhờn rụng tóc

Được biết, các androgen này được sản xuất bởi tinh hoàn, buồng trứng, tuyến thượng thận hoạt động mạnh sẽ kích thích sự tiết bã nhờn.

  • Stress, căng thẳng quá mức

Khi áp lực công việc, gia đình…ngày càng lớn, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol gây stress. Đồng thời, nó sẽ kích thích da tiết nhiều bã nhờn và dầu hơn. Vì thế, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa stress và rụng tóc.

  • Chăm sóc tóc chưa đúng cách 

Chăm sóc tóc tưởng chừng là việc quá quen thuộc nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Da đầu bạn có thể bị nhờn do:

– Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều cồn, làm mất đi độ ẩm tự nhiên

– Gội đầu quá ít hoặc quá nhiều lần

– Gội đầu bằng nước quá nóng

– Không che chắn, bảo vệ tóc mỗi khi ra đường nên dễ bị khói bụi

II. Cách khắc phục da đầu nhờn rụng tóc

Để điều trị tận gốc tình trạng rụng tóc do da đầu dầu, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau: 

1. Bổ sung dưỡng chất cho mái tóc

Bạn nên ngăn ngừa rụng tóc từ bên trong bằng việc bổ sung các chất dinh dưỡng chăm sóc tóc. Đặc biệt, để giảm lượng dầu tiết trên da đầu, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc như: omega – 3, protein, biotin, vitamin B5, vitamin E…

2. Sử dụng dầu gội- xả kiềm dầu

Muốn giảm da dầu nhờn rụng tóc, bạn nên tìm cho mình sản phẩm dầu gội phù hợp. Hiện nay có rất nhiều loại dầu gội có chứa các thành phần như: kẽm, kaolin, lưu huỳnh…. Tuyệt đối tránh các loại dầu dưỡng ẩm, gây bít tắc.

Da đầu nhờn rụng tóc

Ngoài ra, bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần/tuần bằng nước mát, hạn chế dùng dầu xả. Hơn nữa, hãy hạn chế chải đầu, xõa tóc vì dễ làm tóc bết dính.

3. Khắc phục da đầu nhờn rụng tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

Da đầu nhờn rụng tóc

  • Giấm táo : Hãy trộn 2 thìa giấm táo với nước rồi thoa lên đầu. Massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút rồi ủ thêm 5 phút. Gội lại sạch bằng nước lạnh.
  • Muối tinh : Cho muối trực tiếp lên da đầu, để nguyên trong vài giờ và gội sạch đầu. Muối có tác mái tóc dụng làm giảm nhờn cho tóc. Áp dụng ít nhất 1- 2 lần/tuần.
  • Chanh : Hãy pha nước cốt chanh với nước. Sau khi gội đầu, xả sạch tóc thì gội qua với nước chanh và lau khô. Bạn thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả rõ rệt.
  • Baking Soda : Bạn có thể trộn 2 thìa baking soda với nước thành bột nhão, xóa bóp trên da đầu. Bạn nên để trong khoảng 20 phút và xả sạch với nước.

4. Sử dụng liệu trình điều trị chăm sóc da đầu 

Da đầu nhờn rụng tóc khiến nhiều người lo lắng. Các cách tự nhiên hay bổ sung qua thực phẩm thường có tác dụng chậm. Bạn có thể sử dụng liệu trình điều trị chăm sóc da đầu dầu.

Da đầu nhờn rụng tóc

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang áp dụng phương pháp điều trị chuyên sâu cho da đầu dầu với 12 bước kết hợp Đông- Tây y. Máy xông Đông y hiện đại, kết hợp với kiềm dầu mang lại hiệu quả khả quan cho nhiều người.

Trên đây là một số thông tin về da đầu nhờn rụng tóc cũng như các cách khắc phục. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này và muốn được tư vấn thêm, có thể liên hệ:

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế

  • Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 260 nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
  • Hoặc liên hệ theo hotline: 024.3219.1111
  • Bạn cũng có thể gặp trực tiếp bác sĩ và đặt lịch khám tại đây: Cayghepthammy.com

Cùng chuyên mục
    1thang tóc dài bao nhiêu cm
    Giải đáp thắc mắc: 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

    “1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?” là điều được nhiều chị em quan tâm. Nếu chưa tìm được đáp án cho câu hỏi này, cũng như băn khoăn không biết cách nuôi tóc dài nhanh chóng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!  

    Viêm chân tóc - Điều trị sao cho hiệu quả
    Viêm chân tóc – Điều trị sao cho hiệu quả?

    Viêm chân tóc chính là 1 trong những nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc. Vì thế, để cải thiện được tình trạng này, bạn cần điều trị dứt điểm viêm chân tóc. 

    dấu hiệu hói đầu
    Cách nhận biết dấu hiệu bị hói không phải ai cũng biết? Khám phá ngay!

    Hói đầu đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải nhưng làm thế nào để nhận biết dấu hiệu bị hói đầu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết hói đầu mà mọi người nên nắm rõ để kịp thời phát hiện để có phương pháp khắc […]

    bệnh rụng tóc từng mảng
    Bệnh rụng tóc từng mảng có chữa khỏi được không?

    Bệnh rụng tóc từng mảng nếu không điều trị kịp thời có thể gây rụng tóc toàn bộ trên da đầu. Vì thế, nhiều người lo lắng không biết bệnh này có chữa khỏi được không? Các bạn hãy tham khảo bài viết sau: Tình trạng tóc ở một số vùng da trên đầu bị […]