Chuyên gia nói gì về nguyên nhân rụng tóc và cách điều trị hiện đại

Không chỉ nữ giới mà ngay cả cánh mày râu cũng cảm thấy lo lắng khi tóc rụng nhiều. Nhiều trường hợp mái tóc còn bị thưa, hói; ảnh hưởng đến ngoại hình khiến họ tự ti khi giao tiếp. Để biết được nguyên nhân rụng tóc do đâu và làm thế nào để cải thiện vấn đề này một cách hiệu quả; hãy tham khảo những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia trong bài viết dưới đây.

I. 5 nhóm nguyên nhân rụng tóc

Nguyên nhân rụng tóc

Với nhiều năm kinh nghiêm nghiên cứu về tóc và da đầu, Ths. Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn – Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đã đúc kết ra nhóm nguyên nhân chính gây rụng tóc là:

  • Các tác động bên ngoài như: buộc tóc quá chặt, tật nhổ tóc; dùng nhiều thiết bị tạo nhiệt để làm tóc, sấy tóc nhiệt lượng cao,… sẽ khiến chân tóc yếu đi và dần gãy rụng.
  • Rối loạn nội tiết:
    • Với nữ giới: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể trong thời gian mang thai, dậy thì, tiền mãn kinh là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều.
    • Đối với nam giới: Rối loạn nội tiết do mất cân bằng giữa Dihydrotestosterone (DHT) và Testosterone. DHT gia tăng, gắn vào các thụ thể androgen tại nang tóc; kích hoạt biểu lộ gen, làm teo nhỏ nang tóc và rút ngắn giai đoạn anagen của tóc.
  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Ăn uống không đủ chất đặc biệt thiếu hụt biotin; sắt, protein, kẽm, các loại vitamin, khoáng chất khác là nguyên nhân gây rụng tóc ở một số đối tượng.
  • Di truyền: Đây là nguyên nhân chính gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới. Theo nghiên cứu cho thấy có đến 95% phái mạnh bị rụng tóc bởi di truyền từ các thế hệ đi trước.
  • Mắc bệnh lý: Một số bệnh như vảy nến, nấm da đầu, đang điều trị xạ trị – hóa trị; đái tháo đường, lupus, tuyến giáp, buồng trứng đa nang,…  cũng gây rụng tóc.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, rụng tóc còn xảy ra bởi các yếu tố như: stress dài ngày; lạm dụng rượu bia, chăm sóc tóc sai cách; môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm, tác dụng phụ của thuốc trị bệnh,…

II. Lời khuyên trị rụng tóc hiệu quả từ Ths. Bs Nguyễn Quốc Tuấn

“Bắt buộc phải xác định nguyên nhân rụng tóc ngay từ đầu”

Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực trị rụng tóc, hói đầu; Ths. BS Nguyễn Quốc Tuấn cho biết tình trạng này có thể điều trị dứt điểm nếu xác định được nguyên nhân và áp dụng đúng phương pháp.

Phòng khám chúng tôi sở hữu đội ngũ các bác sĩ, thạc sĩ chuyên khoa về da liễu; ngoại khoa, thẩm mỹ, nội khoa, xét nghiệm cận lâm sàng;… giàu kinh nghiệm kèm quy trình kiểm tra phân tích tỉ mỉ bằng công nghệ cao; giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nguyên nhân rụng tóc của mình và tư vấn phác đồ điều trị cá nhân hóa, đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Khách hàng sẽ được kiểm tra nang tóc và da đầu miễn phí bằng máy Hair And Scalp Analysis 4D chuyên dụng với độ phóng đại lên tới 200 lần, độ nét cao. Khách hàng sẽ được tận mắt nhìn thấy rõ từng nang tóc, da đầu trên màn hình và nắm được tình trạng thực tế của bản thân.

  • Kiểm tra cấp độ rụng tóc
  • Xác định tình trạng rụng tóc, cấp độ hói đầu
  • Dự đoán chiều hướng rụng tóc trong tương lai
  • Tìm nguyên nhân gây bệnh lý da đầu
  • Kiểm tra và phân tích môi trường, độ pH của da đầu
  • Phân tích mật độ tóc và chất tóc
  • Đánh giá sức khỏe nang tóc, da đầu

“Mỗi phương pháp điều trị sẽ phù hợp với từng tình trạng rụng tóc cụ thể”

Rụng tóc tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu tiến triển thành hói đầu sẽ ảnh hưởng tới diện mạo, tâm lý của khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều cách để cải thiện rụng tóc. Đơn cử như: cách dân gian, massage da đầu, dùng dầu gội dược liệu, dùng thuốc, tiêm tinh chất,… Tuy vậy, nếu không xử lý đúng, rụng tóc có thể phát triển nhanh và rất khó chữa trị.

Chữa rụng tóc cần có phác đồ cá nhân hóa mới đem lại hiệu quả tối ưu. Việc này sẽ tốt hơn khi bạn được chữa trị tại các cơ sở chuyên khoa thay vì tự xử lý tại nhà.

“Một số mẹo dân gian cổ xưa như uống hà thủ ô, gội bồ kết, hay các loại lá cây, củ, quả… đương nhiên tốt. Thế nhưng, vấn đề rụng tóc hiện nay cũng vô cùng phức tạp với nhiều nguyên nhân đa dạng. Trong một số trường hợp, các bài thuốc dân gian không còn phù hợp. Tác dụng mang lại cũng không cao, đôi khi còn phản tác dụng. Lúc này, muốn chữa trị bệnh thì bắt buộc phải tiếp nhận điều trị tại các cơ sở y tế và có thể xử lý ngoại khoa. Mỗi phương pháp điều trị sẽ phù hợp với từng tình trạng rụng tóc cụ thể.” – Ths. Bs Tuấn chia sẻ.

III. 2 phương pháp điều trị rụng tóc hiện đại – an toàn – hiệu quả

1. Điều trị rụng tóc bằng công nghệ Hair Growth Pro

Sau khi bác sĩ kiểm tra mà vẫn còn nang tóc hoặc nang tóc suy yếu vẫn có khả năng hồi phục thì sẽ chỉ định khách hàng trị liệu bằng công nghệ tái sinh nang tóc Hair Growth Pro.

Cơ chế của phương pháp này là đưa các tinh chất đặc trị thẩm thấu vào bên trong da đầu; lan tỏa tới từng nang tóc. Kết hợp với liệu pháp sóng RF, ánh sáng laser cường độ thấp và liệu trình trị liệu chuyên sâu; cùng trang thiết bị hiện đại giúp đả thông kinh lạc, tăng cường tuần hoàn máu, phục hồi, tái sinh nang tóc; thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh chóng.

2. Cấy tóc tự thân

Đây là phương pháp xử lý khi các nang tóc đã bị tổn thương nặng hoặc bị hoại tử. Hầu hết các trường hợp rụng tóc bệnh lý từ 6 tháng trở lên đều gặp phải nguy cơ này. Nang tóc – phần gốc rễ của sợi tóc mất đi đồng nghĩa các sợi tóc không thể tái tạo và mọc lên được. Lúc này, tóc trên da đầu ngày càng thưa và không mọc lại, việc bị hói là khó tránh khỏi.

Nguyên nhân rụng tóc

Để thay thế những nang tóc đã bị mất đi, cấy tóc tự thân là phương pháp ngoại khoa với nhiệm vụ sắp xếp lại mật độ nang tóc của khách hàng sao cho hợp lý và thẩm mỹ nhất.

Với ưu điểm không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, duy trì trọn đời; cấy tóc tự thân là phương pháp cứu cánh cho những mái tóc bị rụng tóc dạng nặng, hói đầu, thưa tóc bẩm sinh.

Tùy vào từng tình trạng và nhu cầu thực tế của khách hàng, chúng tôi sẽ thiết kế phác đồ các nhân hóa giúp bạn giải quyết vấn đề rụng tóc nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Trên đây là những phân tích từ chuyên gia về nguyên nhân rụng tóc và cách thức điều trị hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0243.219.1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia sẵn sàng tư vấn miễn phí.

[/sg3]

Cùng chuyên mục
    Cấy tóc ở đâu tốt nhất
    TÌM HIỂU: CẤY TÓC Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

    Cấy tóc là phương pháp tối ưu nhất giúp cải thiện tình trạng hói đầu, mang lại mái tóc dày, đẹp và khỏe mạnh lâu dài. Vậy nên, cấy tóc ở đâu tốt nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Song, việc tìm được địa chỉ cấy tóc tin cậy lại […]

    cách trị hói đầu hiệu quả
    Tiết lộ 7 cách trị hói đầu hiệu quả nhất hiện nay

    Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng tóc nhiều kéo dài. Không chỉ làm mất thẩm mỹ, hói đầu còn ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần của những ai không may mắc phải. Hói đầu có chữa được không? Cách nào chữa hói đầu hiệu quả nhanh chóng? Tất cả những thắc […]

    [ Chia Sẻ ] : 5 Cách chữa hói đầu dân gian chỉ với nguyên liệu tại nhà

    Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người phải lo lắng về tình trạng hói đầu, rụng, thưa tóc sớm. Điều này không chỉ đối với cánh mày râu mà ngay cả với hội chị em cũng vậy. Để xua tan nỗi ám ảnh về chứng hói, thưa tóc, bạn có thể áp […]

    kích thích lông mày mọc nhanh
    7 Tuyệt chiêu kích thích mọc lông mày nhanh chóng

    Sở hữu đôi hàng lông mày đen, dày, dài luôn là mơ ước của rất nhiều cô nàng. Vì thế, những người có lông mày thưa, nhạt màu luôn tìm cách kích thích mọc lông mày sao cho nhanh nhất. Cùng với đôi mắt, lông mày làm nên diện mạo riêng của mỗi người. Mỗi […]