Đâu mới là cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả nhất

Rụng tóc là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, đang là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, nhất là với những ai đang có nguy cơ bị hói đầu. Nó ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý người bệnh, không những làm mất thẩm mỹ mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống, là rào cản để bạn phát triển mối quan hệ, công việc. Một mái tóc dày và dài là điều mà ai cũng mong muốn, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu vì nhiều yếu tố (nội tiết tố, căng thẳng, di truyền,…). Với những cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc dưới đây, liệu đâu là phương pháp giúp cải thiện tình trạng này triệt để nhất?

cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc

I. Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc bằng thực phẩm

Giống như cơ thể, tóc cũng cần các dưỡng chất để phát triển. Hiện nay không ít người đang gặp vấn đề với mái tóc ngày càng thưa thớt, khô xơ mà một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc chính là sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng.

Vì vậy, việc bổ sung các chất dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu Protein (trứng, các loại đậu, thịt nạc đỏ,…), Vitamin A (khoai lang, bí đỏ, bí ngô, cà rốt,…), Sunphua (thịt, hành tây, trứng, đậu, rau cải xoăn hoặc măng tây,…), Biotin (hoa lơ, ngũ cốc nguyên hạt, nấm và lòng đỏ trứng đã nấu chín), Sắt (cải xoong, gan động vật), Vitamin nhóm B (Cá hồi, động vật có vú, đậu lăng và chuối), Vitamin C (trái cây), Vitamin E, Omega 3 (hạnh nhân, hạt óc chó, cá thu), Kẽm (hàu, hạt bí, thịt gà nạc,…), ngoài ra còn có đạm (thịt gia cầm), Beta caroten, Magie, Ferritin,…. Đây là những loại thực phẩm hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy, giúp hồi phục, kích thích và nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ bên trong.

cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc

II. Cách trị rụng tóc và kích thích mọc tóc bằng thảo dược

Từ xa xưa, các bà các mẹ đã truyền tai nhau sử dụng các loại thảo dược gội đầu để mọc tóc nhanh, cho mái tóc bóng mượt, đen nhánh, dày khỏe tự nhiên như bồ kết, gừng tươi, vỏ bưởi, sả chanh, hương nhu, cỏ mần trầu, lá dâu tằm, trà xanh…

Ngoài ra, việc ủ tóc bằng dầu dừa, dầu ô liu cũng đang được chị em áp dụng vì đây được đánh là phương pháp an toàn, sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên, không có hóa chất gây tổn hại cho tóc hay da đầu.

Tuy nhiên, những phương pháp này có còn phù hợp trong cuộc sống hiện đại ngày nay không do thời gian khá eo hẹp. Bạn phải tốn khá nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu và phải thật kiên nhẫn vì tóc bạn sẽ không trở nên đẹp ngay sau một vài lần. Gội đầu bằng thảo dược sẽ có tác dụng từ từ, các dưỡng chất, chất làm sạch và làm mượt trong thảo dược sẽ dần tác động vào tóc. Ban đầu tóc sẽ hơi khô rít vì đây là quá trình cân bằng lại lượng dầu trên da đầu và đào thải hóa chất khỏi tóc, trải qua thời gian này tóc sẽ phục hồi, bóng mượt tự nhiên.

cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc

III. Sử dụng dầu gội mọc tóc hay các loại thuốc mọc tóc có thực sự hiệu quả không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu gội hay các loại thuốc uống, thuốc xịt, thuốc bôi Đông Tây Y được quảng cáo là mang lại hiệu quả mọc tóc nhanh mà không có tác dụng phụ.

Nhưng thực tế chứng minh hiệu quả mà các loại thuốc này đem lại chỉ mang tính chất tạm thời. Tuy thành phần có chứa một số dưỡng chất cần thiết như Vitamin E, B6, B3, Biotin,… hay các loại thảo dược (cọ lùn, nhân sâm, cúc la mã, oliu, hà thủ ô,…) nhưng về bản chất chỉ chỉ có thể giải quyết được phần bên ngoài của tóc, làm tóc mọc nhanh và đen hơn, chứ không thể tạo ra một mái tóc thưa với chân tóc mới thành một mái tóc dày. Chưa kể đến tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng ngày càng phổ biến và nếu sử dụng không đúng cách, các loại thuốc này hoàn toàn có thể gây ra những phản ứng phụ không mong muốn cho tóc và da đầu của người dùng.

cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc

IV. Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc bằng cấy tóc tự thân

Trung tâm Cấy tóc Y học Quốc tế là đơn vị đầu tiên tiếp nhận và áp dụng thành công phương pháp cấy tóc tự thân . Đây được đánh giá là công nghệ giúp phục hồi tình trạng tóc thưa mỏng hiệu quả nhất hiện nay.

Nhờ việc lựa chọn những nang tóc khỏe mạnh của chính khách hàng mà tỷ lệ phục hồi tóc có thể đạt trên 95% và tỷ lệ viêm nhiễm sau phẫu thuật là dưới 0.1% cực kỳ an toàn, xâm lấn nhỏ, thành công cao, không hề xảy ra hiện tượng đào thải, biến chứng, vùng lấy tóc cũng không hề để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối. Bên cạnh đó, thời gian thực hiện dao động trong khoảng từ 3-5 giờ, sau phẫu thuật bệnh nhân không cần phải nằm viện.

Tham khảo một số hình ảnh cấy tóc tự thân trị rụng tóc và kích thích mọc tóc tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than

V. Địa chỉ uy tín trị rụng tóc và chăm sóc tóc bạn nên biết

Khi gặp các vấn đề về tóc và da đầu hay sử dụng các phương pháp truyền thống không đem lại hiệu quả, bạn hãy tìm đến các bác sỹ chuyên khoa thăm khám để xác định rõ nguyên nhân, tránh tiền mất tật mang.

Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, Trung tâm Cấy tóc Y học Quốc tế  tự hào là cơ sở đi đầu mô hình thẩm mỹ y học đẳng cấp chất lượng cao, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Sở hữu đội ngũ bác sĩ và chuyên gia hàng đầu trông lĩnh vực thẩm mỹ, tận tâm, giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, Trung tâm Cấy tóc Y học Quốc tế khẳng định là đơn vị uy tín để bạn đặt trọn niềm tin.

cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc

Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc đã được chia sẻ chi tiết về độ hiệu quả. Hi vọng bạn chọn lựa được phương pháp phù hợp để điều trị mái tóc trở nên chắc khỏe và tự tin hơn. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ về lông tóc giải đáp chi tiết cho bạn nhé!
Cùng chuyên mục
    Cấy tóc bao lâu thì mọc lại? Một số lưu ý giúp tóc phục hồi nhanh sau cấy

    Tóc mọc thưa, hói đầu không chỉ gây mất đi thẩm mỹ mái tóc mà còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của rất nhiều người. Phẫu thuật cấy tóc là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp lấy lại mái tóc dày, chắc khỏe được các bác sĩ chuyên khoa lựa chọn […]

    Gội bồ kết có giảm rụng tóc không
    Giải đáp câu hỏi: Gội bồ kết có giảm rụng tóc không?

    Có lẽ khá nhiều người biết đến công dụng của bồ kết là giúp mái tóc suôn mượt, đen bóng. Tuy nhiên, gội bồ kết có giảm rụng tóc không thì không phải ai cũng hiểu rõ. Cùng chúng tôi “giải mã” vấn đề này nhé!

    Phòng khám cấy tóc
    Tổng hợp 4 phòng khám cấy tóc uy tín nhất Việt Nam

    Cấy tóc hiện là phương pháp tối ưu nhất cho những ai bị tóc thưa, hói đầu, sẹo trên da đầu.  Kỹ thuật cấy tóc đòi hỏi sự tỉ mỉ, trang bị hiện đại và trình độ chuyên môn cao. Vì vậy, không phải cơ sở nào cũng thực hiện được. Vậy cấy tóc ở […]

    Cách làm tóc mọc ở trán
    MÁCH NHỎ 7 CÁCH LÀM TÓC MỌC Ở TRÁN NHANH ĐẾN BẤT NGỜ

    Câu hỏi:  Em năm nay 30 tuổi. 3 tháng gần đây em thấy tóc ở vùng trán rụng nhiều hơn bình thường. Mỗi lần bỏ mũ bảo hiểm sẽ thấy tóc vương lại trong mũ. Gội đầu hoặc vuốt tóc đều thấy tóc rụng. Em rất sợ bị hói trán. Liệu có cách làm tóc […]