[Làm rõ thắc mắc] Sẹo trên đầu có mọc được tóc không?


Khác với các vùng da bị tổn thương có thể che lấp bằng phụ kiện, sẹo da đầu chỉ có thể trông chờ vào khả năng giấu đi khuyết điểm của mái tóc. Thế nhưng, sẹo trên đầu có mọc tóc được không? Nếu có chung thắc mắc này, hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

I. Sẹo là gì?

Sẹo là kết quả của quá trình chữa lành vết thương tự nhiên của tế bào. Sẹo xuất hiện khi các sợi collagen mới hình thành để bù lấp vào lớp trung bì của da đã bị phá hủy, tổn thương trước đó. 

II. Có những loại sẹo thường gặp nào?

Quá trình hình thành sẹo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ sâu của vùng tổn thương, vị trí của vết thương và cơ địa của từng người. Dưới đây là 4 loại sẹo ở trên đầu thường gặp:

Sẹo trên đầu có mọc được tóc không

  • Sẹo lồi : Hình thành do tăng sinh collagen. Kích thước tùy thuộc vào tình trạng tổn thương da lúc đầu và có nguy cơ lớn dần theo thời gian. 
  • Sẹo co rút : Là di chứng của các vết thương nghiêm trọng do bỏng hoặc tai nạn. Sẹo co rút cũng có thể ăn sâu vào da, ảnh hưởng đến các cơ và các dây thần kinh.
  • Sẹo phì đại : Thường lớn và đỏ tương tự như sẹo lồi, nhưng chúng không lan ra khỏi vùng da bị thương.
  • Sẹo lõm : Xuất hiện do sự thiếu hụt các mô dưới da, làm vùng da xung quanh vết thương bị kéo xuống.

III. Sẹo trên đầu có mọc tóc được không?

Sẹo là kết quả của quá trình chữa lành vết thương một cách tự nhiên. Hình dáng của sẹo phụ thuộc vào nhiều nhân tố như độ sâu, vị trí của vết thương, cơ địa của từng người. Các loại sẹo thường gặp như sẹo lồi, sẹo co rút, sẹo phì đại, sẹo lõm.

Là khuyết điểm ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ khiến nhiều người có chung thắc mắc “Sẹo trên đầu có mọc tóc được không?”.

Trên thực tế, tóc chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu được đặt trong môi trường có máu lưu thông. Trong khi đó, mô sẹo da đầu là phần bị biến đổi trong quá trình hồi phục các tế bào tập trung sau khi lành các vết thương. Kết quả, phần mô này được làm dày, cứng hơn với lớp xơ ít đàn hồi khiến vùng da rất ít hoặc thậm chí không có sự lưu thông của mạch máu và gần như tóc không có khả năng mọc lại.

Sẹo trên đầu có mọc được tóc không

Bên cạnh đó, trường hợp vết thương sâu, mất mô rộng hoặc do bệnh lý gây teo da bẩm sinh thì vùng sẹo sẽ không còn nang tóc và tuyến bã nên tóc không thể mọc lại nếu không kịp thời chữa trị.

Sẹo trên đầu có mọc tóc được không? Câu trả lời cho thắc mắc này là khả năng tóc mọc trên sẹo trên đầu là rất thấp. Điều này tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng những vết sẹo xấu xí này làm mái tóc trở nên kém thẩm mỹ. Những vùng sẹo xuất hiện dù được thẩm mỹ nhưng tóc không thể mọc được nữa, để lại những khoảng lỗ chỗ, trắng hếu phản cảm.

Xem thêm: Cách thủ tiêu sẹo bẩm sinh trên đầu không để lại dấu viết

IV. Làm thế nào để khắc phục vùng sẹo da đầu?

Sẹo da đầu không thể phục hồi được cơ chế mọc tóc. Bởi vậy, bạn vẫn cần tìm đến một biện pháp khác để tái tạo các nang tóc, giúp che phủ hoàn hảo vùng khuyết điểm.

Cấy tóc tự thân là kĩ thuật giúp bạn lấy lại mái tóc tự nhiên, dài đẹp, che hoàn toàn vùng sẹo mà không cần sử dụng đến đến dao kéo. 

Từ việc áp dụng vi phẫu thuật lấy những nang tóc khỏe mạnh, các chuyên gia sẽ phân tách gia công, nuôi dưỡng và cấy vào vùng tóc bị hói phù hợp với từng người. Nang tóc sau khi được cấy phát triển tự nhiên và vẫn giữ nguyên được đặc tính sinh học vốn có, không lo bị rụng hay hoại tử, đào thải.

Sẹo trên đầu có mọc được tóc không

Phương pháp cấy tóc tự thân an toàn, hiệu quả tức thì chỉ sau 2-4 giờ làm thủ thuật với tỷ lệ thành công trên 95%. Đặc biệt, cấy ghép không đau, không để lại sẹo, bệnh nhân có thể ra về ngay sau khi hoàn tất thủ thuật.

Công nghệ cấy tóc tự thân hiện đang được phòng khám cấy tóc và một số trung tâm thẩm mỹ áp dụng. 

Tham khảo:  Top địa chỉ khám rụng tóc tốt nhất hiện nay.

Trên đây là phương pháp giúp bạn giải đáp câu hỏi “sẹo trên đầu có mọc tóc được không?”. Hi vọng, với những thông tin hữu ích về cấy tóc trị sẹo, bạn đã bỏ túi được một bí kíp để hồi sinh mái tóc chắc khỏe, dày đẹp tự nhiên.

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và những lưu ý cho các mẹ

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? Đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi gặp phải tình trạng bị rụng tóc sau sinh. Để biết được nên uống thuốc gì khi bị rụng tóc sau sinh và cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau […]

    Mách bạn 4 cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả

    Mái tóc của bạn bị khô xơ, dễ gãy rụng? Đừng lo, hãy thử áp dụng 4 cách chăm sóc tóc rụng sau đây, đảm bảo tóc suôn mềm, đen dày trở lại mà chẳng cần phải đến spa. Ô nhiễm, khói bụi, sử dụng hóa chất uốn, nhuộm tạo kiểu tóc thường xuyên; gội […]

    Cấy tóc ở đâu tốt nhất
    TÌM HIỂU: CẤY TÓC Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

    Cấy tóc ở đâu tốt nhất? là câu hỏi của rất nhiều người để khắc phục tình trạng rụng tóc hói đầu, nhanh chóng sở hữu mái tóc dày bồng bềnh tự nhiên sao cho hiệu quả và an toàn nhất. Vì vậy còn chờ gì nữa hãy cùng tham khảo những thông tin hữu […]

    Cấy tóc 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 03, TP HCM có đảm bảo không?

    Cấy tóc là phương pháp làm đẹp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn, tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn thì việc lựa chọn cơ sở thực hiện rất quan trọng. Vậy cấy tóc 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 03, […]