Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? TOP 4 dầu gội tốt nhất hiện nay

Một công đôi việc, dầu gội kích thích mọc tóc là lựa chọn hàng đầu cho những người bận rộn mong muốn sở hữu mái tóc dài mượt, chắc khỏe. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu này. Vậy dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? Tham khảo ngay những gợi ý ở bài viết này nhé!

I. Tiêu chí lựa chọn dầu gội để tóc dài nhanh

Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? Trên thị trường có bán nhiều loại dầu gội giúp tóc mọc nhanh và dày. Đối tượng khách hàng nhắm vào người bị rụng tóc nhiều, tóc mọc thưa thớt hoặc chất tóc mỏng do ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường.

Giữa ma trận các sản phẩm, việc lựa chọn một loại dầu gội tốt không phải đơn giản. Mua phải các sản phẩm trôi nổi kém chất lượng không chỉ tốn kém tiền bạc mà còn tiềm ẩn nguy cơ kích ứng, viêm da, nhiễm trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vậy gội dầu gội gì để tóc nhanh dài? Sản phẩm dầu gội kích thích tóc dài nhanh cần đảm bảo các tiêu chí dưới đây. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng các sản phẩm dầu gội, xem chúng có đáp ứng được hay không trước khi quyết định mua và sử dụng nhé!

1. Đáp ứng tính năng thông thường của sản phẩm dầu gội

Trước khi đảm nhiệm chức năng kích thích tóc mọc nhanh dài, dầu gội cần đáp ứng được các công dụng của một loại dầu gội thông thường như làm sạch tóc và da đầu; cân bằng độ ẩm trên da đầu; kháng khuẩn, trị gàu, giảm ngứa.

2. Dầu gội có thành phần thiên nhiên, không có hóa chất độc hại

Dầu gội công nghiệp ít nhiều đều chứa các chất hóa học. Tuy nhiên, các chất này cần phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Thực tế hiện nay trên thị trường có không ít các loại dầu gội giúp tóc mọc dài chứa các chất không an toàn như Propylene glycol, Sodium laureth, Diethanolamine (DEA), Methylisothiazolinone, Paraben, 1,4-dioxane. Chúng có thể gây ra những phản ứng nghiêm trọng trên da đầu và gây hại cho mái tóc của bạn.

Tốt nhất bạn hãy lựa chọn các sản phẩm dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên, chứa chiết xuất từ các loại thảo mộc như: Nha đam, bồ kết, chanh, sả, vỏ bưởi, cây hương nhu, cây trà, cây tầm ma… Chúng sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh và dày một cách tự nhiên, an toàn.

3. Dầu gội phải phù hợp với tính chất của da đầu và tóc

Gội dầu gì để tóc nhanh dài? Mỗi loại dầu gội khi được sản xuất đều nhắm đến một nhóm đối tượng nhất định. Bạn cần căn cứ vào tính chất của da đầu cũng như mái tóc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Chẳng hạn như dầu gội cho da đầu bị gàu, dầu gội cho tóc khô xơ và chẻ ngọn…

Việc sử dụng dầu gội không phù hợp rất dễ khiến da đầu bị ngứa ngáy, nổi gàu, rụng tóc nhiều hoặc thậm chí là bị dị ứng. Nếu xuất hiện các vấn đề trên, bạn nên thay đổi loại khác thích hợp hơn để mái tóc được chăm sóc tốt nhất.

4. Chứa các thành phần có tác dụng chống rụng tóc, kích thích tóc mọc

Các loại dầu gội kích thích mọc tóc trong thành phần cần chứa các chất sau:

– Biotin (còn gọi là vitamin H, vitamin B7, Coenzyme R ): Đây chính là vật liệu để xây dựng nên lông và móng tay chân. Chính vì vậy, biotin là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm dầu gội giúp mọc nhanh và dày.

– Vitamin E: Kháng khuẩn, cấp ẩm, ngăn ngừa kích ứng và nhiễm trùng ở da đầu

– Axit Lactic: Làm sạch da đầu, chống rụng tóc

– Kẽm: Kích thích các nang tóc phát triển làm tóc mọc nhanh hơn

– Vitamin B12: Kích thích tóc mọc nhanh và bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như các tác nhân gây hại khác.

– Cafein: Ngoài tác dụng làm hưng phấn thần kinh, cafein còn tác động tích cực đến sự phát triển của tóc

– Niacin (Vitamin B3): Giúp tóc phát triển nhanh và chắc khỏe hơn.

5. Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Lựa chọn những sản phẩm dầu gội mang thương hiệu uy tín, biết rõ về nguồn gốc xuất xứ sẽ đảm bảo hơn về chất lượng và độ an toàn cho bạn.

II. Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài?

Dựa vào những tiêu chí dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp được TOP dầu gội giúp tóc mọc dài nhanh chóng:

1. Dầu gội Biotin & Collagen

Là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, dầu gội Biotin & Collagen đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm chứa thành phần chính là vitamin B7 và collagen cùng nhiều loại dưỡng chất thiết yếu giúp thúc đẩy nang tóc phát triển và làm tóc mọc dày mượt, chắc khỏe hơn.

Biotin & Collagen đã được cục quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận về chất lượng và độ an toàn. Sản phẩm không chứa paraben và các thành phần gây kích ứng nên thích hợp với mọi loại da đầu, kể cả da nhạy cảm.
Hiện dầu gội Biotin & Collagen đang được bày bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam qua đường nhập khẩu chính ngạch hoặc xách tay. Giá bán dao động từ 200.000 – 260.000 một chai 385 ml.

2. Dầu gội Kaminomoto kích thích tóc nhanh dài

Các sản phẩm dầu gội có xuất xứ từ Nhật Bản luôn được ưa chuộng nhờ vào độ uy tín và chất lượng vượt trội, Kaminomoto cũng nằm trong số đó. Sản phẩm chứa các thành phần β-Glycyrrhetinic Acid, CS-Base, Piroctone Olamine, Kamigen E được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên nên rất thân thiện với da đầu.

Kaminomoto được quảng cáo là có những tác dụng như:

– Chống rụng tóc

– Làm sạch gàu và chất nhờn dư thừa trên da đầu

– Cải thiện tình trạng khô, xơ rối của mái tóc

– Kích thích tóc tơ mới nhanh mọc

– Bổ sung các dưỡng chất làm sợi tóc mọc dày và có độ đàn hồi tốt hơn.

Giá bán tham khảo: 350.000-500.000 VNĐ/chai 330ml

3. Dầu gội Organic Care

Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? Organic Care là dầu gội hữu cơ của Úc chứa các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như vitamin E, Glyceryl Oleate, Pro vitamin B5, protein, Lauryl Lactyl Lactate giúp mang lại cho bạn mái tóc đẹp hoàn hảo.

Ngoài tác dụng làm tóc mọc nhanh và dày, dầu gội Organic Care còn có những tính năng như:

– Chữa rụng tóc, trị gàu

– Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, mềm mượt từ gốc tới ngọn

– Làm sạch da đầu

– Giảm thiểu tác hại của hóa chất duỗi nhuộm và ánh nắng mặt trời tới mái tóc

– Thương hiệu này cũng được đánh giá cao về mức độ thân thiện với môi trường do vỏ ngoài cũng được làm từ thành phần hữu cơ.

Giá bán của sản phẩm trên thị trường chỉ khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/ chai 400ml.

4. Dầu gội Orzen

Gội dầu gì để tóc nhanh dài? Dầu gội Orzen chứa chiết xuất từ cây Hinokitiol, tinh dầu oải hương, bạc hà và cây cỏ sam. Chúng đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất thân thiện với mái tóc, không làm kích ứng da đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dầu gội kích thích tóc mọc dày an toàn thì đây chính là một gợi ý hữu ích.

Dầu gội Orzen mang đến nhiều công dụng như:

– Thúc đẩy sự phát triển của nang tóc

– Ổn định hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da đầu, giảm tiết dầu nhờn và cải thiện tình trạng bết dính tóc

– Cân bằng hormone – một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai và sau sinh, phụ nữ trung niên.

– Giảm căng thẳng thần kinh

Bạn có thể mua được loại dầu gội này với giá bán khoảng 310.000 VNĐ.

III. Lưu ý khi sử dụng dầu gội giúp tóc mọc nhanh

– Dùng dầu gội theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất: Mỗi sản phẩm đều có hướng dẫn chi tiết về liều dùng, tần suất sử dụng, thời gian lưu lại dầu gội trên tóc… Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn in ngoài vỏ chai dầu gội trước khi dùng và tuân thủ đúng.

– Khi gội nên kết hợp mát xa nhẹ nhàng vài phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu, phát huy hiệu quả tối ưu.
Sau khi gội đầu xong nên xả kỹ lại với nước để loại bỏ sạch dầu gội và chất cặn bã. Thấm bớt nước bằng khăn mềm và để tóc khô tự nhiên.

– Các sản phẩm dầu gội giúp tóc mọc nhanh và dày sẽ cho tác dụng từ từ sau một thời gian sử dụng nhất định. Do vậy, bạn không nên nôn nóng quá mức. Trong quá trình sử dụng, nên tăng cường ăn các thực phẩm có lợi cho mái tóc như các loại đậu, khoai lang, lòng đỏ trứng, gan động vật, hàu, cam, dầu thực vật… để làm tăng hiệu quả của dầu gội.

– Dầu gội kích thích mọc tóc nhanh hay chậm hoặc thậm chí không có tác dụng đó là do cơ địa của mỗi người. Vì vậy nếu tình trạng rụng tóc không cải thiện thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Bên cạnh cách sử dụng dầu gội, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số cách điều trị và tăng trưởng tóc tại các cơ sở chuyên khoa về tóc như Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – phòng khám chuyên khoa về tóc hàng đầu trong nước đang áp dụng chương trình TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc- phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ.

Quy trình làm sạch và kích thích bằng sóng laser sẽ giúp các nang tóc bị tổn thương dần hồi phục và tiếp tục đảm đương công việc sản sinh các sợi tóc. Đây là phương pháp đẩy mạnh quá trình tiêu viêm và diệt khuẩn – nguyên nhân gây hại lên nang tóc. Cách này đồng thời xử lý những tác nhân gây hại cho tóc và da đầu như hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn…, đồng thời kích hoạt hoạt động sản sinh sợi tóc mới từ nang mà không gây hại tới da đầu. Liên hệ ngay với phòng khám để nhận được tư vấn và những ưu đãi hấp dẫn.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về thắc mắc “Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài?”. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn sớm lựa chọn được sản phần phù hợp nhất!

Cùng chuyên mục