4 cách chữa hói đầu dân gian vô cùng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà


Sử dụng những nguyên liệu đến từ tự nhiên như tinh dầu bưởi, dầu dừa sẽ giúp bạn cải thiện mật độ tóc một cách rõ rệt. Tham khảo 4 cách chữa hói đầu dân gian đơn giản sau đây để sở hữu một mái tóc dài, óng mượt.

I. Sử dụng tinh dầu bưởi

Từ xưa ông bà thường dùng vỏ bưởi đun với nước để gội đầu và cách làm này rất hiệu quả cho những ai da đầu đang gặp tình trạng như ngứa, rụng tóc… Bí quyết làm đẹp này vẫn được lưu truyền cho đến tận ngày nay. Để phù hợp với nhu cầu của người dùng ngày này tinh dầu bưởi được làm với nhiều hình thức khác nhau.

Cách chữa hói đầu dân gian

1. Tinh dầu bưởi dưới dạng dầu xả

Thường tinh dầu bưởi dưới dạng tinh dầu xả sẽ được đóng vào chai, hoặc dưới dạng dầu xả, cách thức này giúp người dễ dàng sử dụng.

Bạn có thể dùng để massage hoặc ủ trực tiếp lên đầu tầm 20 -30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch. Sử dụng đều đặn 2 tuần/lần sẽ giúp bạn cải thiện tóc rụng, hói đầu nhẹ. Đây được coi là cách chữa hói đầu dân gian đơn giản an toàn và hiệu quả, được đông đảo mọi người áp dụng.

2. Tinh dầu bưởi dưới dạng nước xịt

Đối với dạng nước xịt thì sẽ được xịt trực tiếp vào vùng da đầu bị hói, hoặc thưa tóc.

II. Cách chữa hói đầu dân gian bằng bồ kết

Bồ kết sao vàng sau đó đun với nước sôi cũng là một trong những bài thuốc dân gian được lưu truyền cho đến ngày nay.

Cách chữa hói đầu dân gian

1. Công dụng:

Bồ kết tự nhiên không gây kích ứng da, phù hợp với mọi lứa tuổi. Dùng bồ kết để gội đầu có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, tinh chất bồ kết giúp nuôi dưỡng tóc óng mượt, hạn chế tình trạng rụng tóc, trị hói đầu.

2. Cách làm:

Sử dụng 300g bồ kết sao vàng, sau đó nấu cùng với một lượng nước vừa đủ, bạn có thể kết hợp với một số nhược liệu khác như: hà thủ đô, là bưởi, vỏ bưởi, củ sả để tăng độ thơm cho nước gội đầu.

III. Sử dụng tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà nó còn có tác dụng làm mượt, kích thích các nang tóc phát triển. Cách chữa hói đầu dân gian cũng rất dễ làm, bạn chỉ cần sử dụng một lượng tinh dầu dừa vừa đủ, sau đó massage lên vùng da đầu ít tóc hoặc bị hói, ủ tầm 20 -30 phút, sau đó gội sạch với dầu gội đầu. Thực hiện cách này 2 lần/tuần sẽ cải thiện được tình trạng tóc rụng một cách rõ rệt.

Cách chữa hói đầu dân gian

Ngoài tinh dầu dừa bạn có thể sử dụng một số loại tinh chất khác như dầu ô liu, lô hội cũng là một trong những cách trị rụng tóc, hói đầu rất hiệu quả.

IV. Sử dụng lá hương nhu

1. Công dụng:

Trong lá hương nhu có chứa một lượng tinh dầu làm da đầu tiết ra một lượng mồ hôi, việc này rất tốt cho việc lưu thông máu dưới da đầu; đồng thời lượng tinh dầu này  cũng có tác dụng kích thích tóc phát triển.

Cách chữa hói đầu dân gian

2. Cách làm:

Dùng một nắm lá hương nhu trắng đem rửa sạch rồi đun lấy nước, bạn có thể kết hợp với một chút tinh dầu bưởi rồi dùng nước này để gội đầu. Thực hiện 2 tuần/lần sẽ cải thiện được tình trạng rụng tóc và hói đầu.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế lá hương nhu bằng lá trà xanh cũng mang về cho bạn hiệu quả tương đương do trà xanh có chất chống oxy hóa lớn sẽ giúp mái tóc bạn chắc khỏe và mềm mượt.

Hy vọng, với 4 cách chữa hói đầu dân gian đơn giản hiệu quả trên sẽ mang đến cho bạn một mái tóc dày và óng mượt. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm bài viết: 5 Cách trị hói đầu và rụng tóc từ nước giải khát tuyệt vời và hiệu quả

Cùng chuyên mục
    Cấy tóc bằng tế bào gốc có phải là giải pháp tối ưu cho người rụng tóc?

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị rụng tóc và một trong những phương pháp chữa rụng tóc mới đang được quan tâm đó là phương pháp cấy tóc bằng tế bào gốc. Vậy điều trị rụng tóc bằng cấy tế bào gốc có phải là giải pháp tối ưu nhất hiện nay […]

    cách làm tóc dài nhanh trong 2 ngày
    Bật mí 7 cách làm tóc dài nhanh trong 2 ngày cực đơn giản

    Cách làm tóc dài nhanh trong 2 ngày dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục khó khăn về mái tóc thưa, ngắn của mình trở nên dài bồng bềnh chắc khỏe chỉ trong chớp mắt. Trên các diễn đàn, trang MXH đã có rất nhiều cách làm tóc mọc dài thần tốc tuy nhiên hãy […]

    TOP 3 cách phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất hiện nay

    Tóc hư tổn xuất hiện nhiều ở nữ giới, bởi chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc, lạm dụng hóa chất cũng như có cách chăm sóc không phù hợp. Tóc hư tổn không chỉ bị khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống mà còn khiến mái tóc rụng nhiều hơn ảnh hưởng rất […]

    Thuốc trị hói đầu ở nam giới
    Thuốc trị hói đầu tốt nhất giành cho nam giới

    Có thể bạn chưa biết, người Mỹ mỗi năm tiêu tốn khoảng 900 triệu USD cho các loại thuốc trị hói đầu ở nam giới. Tình trạng rụng tóc, hói đầu khiến họ mất tự tin trong giao tiếp.