Mẹo chữa nấm đầu bằng bia không phải ai cũng biết


Có thể nhiều người chỉ biết đến bia là một đồ uống mà không hề biết bia còn có công dụng trị gàu và nấm da đầu rất hiệu quả. Tham khảo mẹo chữa nấm đầu bằng bia dưới đây để có những thông tin bổ ích đế từ loại đồ uống này.

I. Những công dụng của bia không phải ai cũng biết

Thành phần chính trong bia là nước là mạch nha. Mạch nha được cấu tạo từ mầm lúa mạch có chứa chất enzyme, rất tốt trong việc giảm đau và khử trùng. Không chỉ vậy, bia còn chứa nhiều Vitamin B1 và B2, nếu biết tận dụng bia đúng cách thì có thể giúp ích hiệu quả trong việc: Duy trì mật độ xương, trẻ hóa tế bào mạch máu, ngừa cảm lạnh, làm đẹp da, đẹp tóc,…

Trị nấm da đầu bằng bia

Không phải tự nhiên mà mọi người lại truyền tai nhau mẹo chữa nấm đầu bằng bia. Bởi vì, bia thật sự đem lại những công dụng bất ngờ. Lượng protein từ lúa mạch có trong bia có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn hình thành nên nấm da đầu. Gội đầu bằng bia giúp tái tạo các lớp biểu bì, hình thành vùng da đầu mới, ngoài ra còn giúp tóc bóng khỏe, mượt mà!

II. Mẹo chữa nấm đầu bằng bia

Trị nấm da đầu bằng bia

Mẹo chữa nấm đầu bằng bia được thực hiện khá đơn giản, bạn có thể tham khảo 1 trong những cách sau đây.

  • Cách thứ nhất

Sử dụng 1 – 2 lon bia. Tùy thuộc vào độ dày của mái tóc, đổ ra chậu, để qua đêm cho lượng carbon dioxide có hại trong bia bay hết.

Gội đầu bằng bia đã để qua đêm vào ngày hôm sau. Nhẹ nhàng massage da đầu để bia ngấm vào chân tóc, việc này sẽ kích thích tuần hoàn máu rất hiệu quả.

Dùng khăn quấn ủ tóc với bia trong vòng 5 phút sau đó xả lại với nước sạch.

  • Cách thứ hai:

Mẹo chữa nấm đầu bằng bia tiếp theo cũng rất đơn giản

Trộn đều nước với bia theo tỉ lệ 1:1. Thêm 2 muỗng giấm táo, 4 – 5 giọt tinh dầu bưởi. Dùng hỗn hợp trên để thay thế cho dầu gội. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu. Ủ tóc trong vòng 3 – 5 phút sau đó xả sạch tóc với nước ấm.

Lưu ý:

Trong khi sử dụng mẹo chữa nấm đầu bằng bia mà có hiện tượng bất thường xảy ra như tấy đỏ, ngứa thì nên dừng lại và đến các cơ sở chuyên sâu về tóc và da đầu thăm khám.

Chăm sóc tóc và da đầu ở các cơ sở  chuyên sâu sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng rụng tóc đem lại một mái tóc khỏe mạnh không hề có bệnh.

Hiện nay, tại Việt Nam duy nhất chỉ có Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế là cơ sở đầu tiên chuyên sâu về lĩnh vực chăm sóc tóc và da đầu bằng công nghệ cao, được Bộ y tế cấp phép hoạt động.

Để tìm hiểu thêm thông tin về phòng khám bạn có thể tham khảo thông tin gợi ý dưới đây: 

Địa chỉ phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế

Cơ sở 1:  Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 024 3219 1111. 

Website: cayghepthammy.com

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website chat hoặc để lại số điện thoại dưới khung chat để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Hy vọng mẹo chữa nấm đầu bằng bia sẽ hữu ích cho bạn và giúp bạn có những kiến thức chăm sóc tóc đúng cách. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục